[Michelle Seo]
"Sure ka ba Ate akin to?" Tanong ko kay Ate Riva. Pinakita kasi niya saakin yung malaking bahay na ibibigay niya daw saamin pagkatapos ng kasal namin ni Hoseok.
"Yes, baby sis. Kami ni Rica ang pumili. Tara, pasok tayo sa loob." Hinila niya ako papasok.
"SURPRISEEEE!! 🎉" Sigaw nila Sofia. Buong Bangtan andito maski si Hoseok.
"Babe." Sambit ko at nilapitan ko siya at niyakap.
"Yieee." Sabay sabay nilang sabi. Bridal Shower daw to pero lahat sila andito? Hays hahaha
"Oy! Rose, si Jiro kailan lalabas? Hahaha"
"Next week. Excited nanaman kayo." sarkastikong sambit ni Jimin.
"Malay mo mas matangkad pa sayo yang anak mo." Natatawa na lang kami. Ako na lang ata walang anak. Well, ayoko pa din naman. Grabe yung itsura ni Xander kamukhang kamukha ng Tatay. Siguro para silang pinagbiyak na bunga hahaha.
Magto-two years old na si Zero sa susunod na buwan. Si Coby naman mag-iisang taon palang, Si Merin at Lucas naman natuto ng umupo. Si Xander ayon baby pa lang at napaka-conservative ni Jungkook pagdating sakanila ni Sofia. Si Ate Riva naman busy din sa pag-aalaga kay Kurt. O diba ang saya? May pamangkin na ako. Hahahahaha si Kai at Rica din looking forward sa first baby nila. As i was saying nahuhuli nga kami. Hahahaha
Mabilis din natapos ang umaga at dumating na din sa Point na kailangan na nilang umuwi. Tulog na din kasi yung mga bata.
"Sge. Ingat mga pare." Paalam ni Hoseok sa kanila. Naiwan na lang kaming dalawa dito sa loob ng soon-to-be house namin.
"You like this babe?" Tanong niya. I just nodded habang nililigpit yung mga kalat.
"Tara." Nagulat ako ng bigla niya akong hilain at binitbit na para bang tapos na kami ikasal.
"Babe. I love you." Sambit niya.
"I love you more." Sagot ko sabay kiss sa kanya sa pisnge. Ibinaba niya ako then he leaned closer to me and kiss me deeply. He is so hard right now, and I don't what him to stop. I responds to every hard kisses he'll gave me.
"Come. Let's do it." Nagulat ako sa sinabi niya then he drags me inside our soon to be Bedroom. The he locks it.
I think this is it.
[Mae Ahn]
Andito kami ngayon sa reception kakatapos lang ng kasal ni Michelle at Hoseok.
"Guys. Nag-eenjoy ba kayo?" Tanong ni Hoseok.
"Nag-eenjoy ako Wife, pero si Zero sa bahay. Tsk Let's go home now."
"Zero is fine, Yoongi-ah. Kasama naman niya sila Mama't Papa e." Tapik ko sakanya then i kiss him on the cheeks.
"I know kasama niya si Mom at Dad. But, I miss my little boy already." I smirk.
"Okay. But, promise me na uuwi ka bukas ng maaga dahil dadalawin natin si Jiro bukas sa Ospital." Tinaas niya yung kanang kamay niya as a sign of a promise.
Nagpaalam na kami na aalis na kami. Gusto ko din talaga alamin ang kalagayan ni Rose. Sabi kasi ni Jimin ayos lang daw siya. Pero I feel something bad.
Ilang minuto din nakauwi na kami sa bahay.
"Mae. Suga. Sa wakas. Hays, hinahanap kayo ni Zero kanina pa." Sambit ni Mama. Nakita kong umiiyak na Zero.
"Come here, baby. Mommy is here" inagaw din naman agad saakin ni Yoongi si Zero at naglaro na sila.
"Oy. Yoongi, magbihis ka muna. Basa ka ng pawis oh." Kinuha ko sakanya si Zero.
"Pa-pa-pa." Sambit ni Zero. Aba, ayaw saakin? Tss.
"Magpapalit muna si Daddy ng damit okay, baby boy?" Then he patted Zero's head. Tss
"Anak, Mae. Aalis na kami ah. Nasa bahay sila Tito Seung Gi at Tita Ara mo e."
"Really, Ma? I-kamusta mo'ko ah. Pupunta ako dun kapag nakalabas na ng Ospital si Rose. Salamat, Ma ah."
"Doon kami didiretso ngayon. Dinala daw kasi sa ER si Jiro e."
"What? ER. Bakit?"
"Yun nga ang hindi namin alam e."
"I've better see Rose now."
"Huwag. Next time na lang. Sge na." Then she kiss my forehead, nauna na kasi si Papa sa labas para paandarin yung kotse.
Kahapon nanganak si Rose, kaya di sila naka-attend ng Kasal ni Mich at Hoseok. Pero hanggang ngayon di pa din sila nakakalabas.
I hope Jiro is fine.
"Yoongi! Bilisan mo! Ilalapag ko na si Zero. Magluluto na ako ng Hapunan."
"C'min." Sigaw niya mula sa kwarto namin.
"Pa-pa-pa-pa." Sambit ni Zero. Inupo ko muna siya sa Crib niya. Bagal ni Yoongi.
"Oo. Papa mo mabagal pa sa pagong."
Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin sa likod at ginulat.
"Sinong mabagal!? Ako!? Baka gusto mong sundan na si Zero ng malaman mo kung sino ang mabagal!?" Kinikiliti niya ako.
"YAAAAH. HAHAHA" Natatawa na si Zero. Ano kinikilig siya saamin ng Papa niya? Aba.
"Yoongi. Magluluto na ako. Okay?"
"Hahaha sge, Wife. Tara na baby, lalaro na tayo! *buing* *buing* "
Ang saya lang na may ganito akong simpleng pamilya.
BINABASA MO ANG
Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]
Fanfiction"Every time I want to give up on him, there's always something inside telling me to just give it a time. " -Rose "My brain says get over him, he's not worth it. But my heart says don't give up now, It's just the beginning " -Nicole "Maybe one day, I...