[Sofia Song]
"Hubby."
"Hmm?" Sagot niya habang pinaglalaruan yung latte niya. Nasa Café kami ngayon dahil bigla na lang akong nag-crave ng matamis na bagay. Ewan ko ba kung bakit dito ako dinala ni Jungkook.
"Paano kung makipag-ayos si Rica saatin one day? Papatawarin mo siya?" Di ko alam kung bakit lumabas sa bibig ko yan. Napaisip lang talaga ako simula ng ikwento saakin ni Nicole yung pagkikita nila ni Riva Last Last Last Week.
"Don't think too much, Wife. Baka mapano ka pati si Xander." Then bumalik siya sa pag-inom ng latte niya.
Napa- face palm na lang ako bumabagabag talaga to sa isipan ko.
"Xander look! Mommy is sad. Huhuhu" tapos sabay tawa. Nagulat ako sa inasta ni Jungkook.
Napatingin ako sa mga tao sa paligid. Nagbubulungan na sila.
Siya si Jeon Jungkook ng BTS diba?
Omo. Kasama niya yung Asawa niya.
Grabe, I can't imagine,
I bet gwapo or maganda yung baby. Mana sa parents.
I think, but... JK is too young to have a family.
Ayoko na dito. Hays..
"Wife. Wag mo silang pansinin."
"Tara na." Sambit ko at tumayo ako para lumabas na ng Café.
"Wife. I'm sorry." Hinabol ako ni Jungkook. Huminto ako. Ang sakit din kasi ng tiyan ko e.
"Wife. Okay ka lang?"
"Hubby... Si Xander... Aray." Nakikita ko si Jungkook na natataranta na talaga.
"Dadalhin na kita sa ospital."
"Dalhin mo'ko sa Haesung. Hubby! Sa Haesung!" Sambit ko.
He carried me onto the car at nag-drive na siya ng mabilis. Habang nasa biyahe nawalan ako ng malay bigla.
-----
"Sofia?"
"Hmm?"
"Sofia." Dinilat dilat ko yung mata ko. Nagulat ako ng makita ko si Rica? Ospital ang pinuntahan ko hindi Kulungan.
"Anong ginagawa mo dito!" Sambit ko, napatayo tuloy ako ng di sa oras.
"Calm down, hindi makakabuti yan sa Baby niyo." Concern ba siya? Pfft.
Kumalma naman ako. Asaan ba kasi si Jungkook kung kailan kailangan mo ng makipag-resbakan dito sa babaeng to diba? Mamaya saksakin niya si Xander nako! Di ko kakayanin. Hirap mawalan ng anak jusko.
"Sofia?" Umupo siya sa tabi ko. Umusog ako. Ayoko siyang tabihan.
"Sofia..." Hinawakan niya yung kamay ko.
"Sofia... I'm glad na nakasustento ako. Masaya ako kasi may chance pa akong ayusin ang between saating lahat." Napakunot ang noo ko. Inalis ko yung kamay ko sa kamay niya.
"Maayos lahat? Mabubuhay ba niyan si Aris ngayon? Huh? Sa tingin mo kapag naayos mo lahat, mabubuhay pa si Aris? Hindi na, Rica!" Is she crying?
"I know. I know. And I'm letting myself punished After what happened kay Aris. Naging mabuting trabahante ni Daddy si Aris. Pero... Anong ginawa ko?"
"Pinatay mo siya. Yun yung ginawa mo. Ginawa niyo!"
"Sorry Sofia. Sorry. Ilang beses na kaming dumalaw sa puntod ni Aris para humingi ng tawad. Maski sa Pamilya niya. Sa'yo na lang, Sorry talaga." Patuloy pa din siya sa pag-iyak.
Napatayo na ako ng tuluyan. Masyadong mabigat ang pangyayare kahit na sabihin nating matagal na panahon na yun? Kahit na kasal na ako at magkakapamilya na ako. Mahirap pa rung kalimutan na may minahal akong hindi ko alam kung bakit natapos ng ganun na lang. Nawala siya dahil sa kagagahan nila. Hays.
Napatingin ako sa labas ng kwarto ko. Nakita ko si.... Aris. Sumilip at kumaway. Hindi ko alam kung matatakot ako or matutuwa. Pero nakita kong nag-thumbs up pa siya.
"Sofia... I'm really sorry." I turned my face onto Rica then bumalik din kay Aris. Pero wala na siya.
"Sorry..."
"Tumayo ka na diyan."
"Are you forgiving me now?" Tumango ako.
"Thank you. Thank you so much."
"I hope na may bago ka ng tatahakin sa buhay. But in a good way. Matatagpuan mo din ang right guy for you." Tumawa siya.
"Nagkabalikan na kami ni Kai last week pagkalabas ko ng kulungan. It's funny how he loves me at the fact na tarantado pa ako sa tarantado. I think that's really love." Napangiti ako.
"So. Pahinga ka na. Wag ka masyadng magiisip ng kung ano ano. Maiistress ka lalo. Makakasama sa baby niyo. Maiwan muna kita ah. " nginitian ko siya.
Niyakap niya ako once again.
Ang sarap sa pakiramdam na nakapagpatawad ka.
[Rose Ahn]
"Are you ready?" Tinignan ko si Mama. Wala pa man. Naiiyak na ako. Naiiyak na ako ng sobra.
"Our bunso is getting married now." Sambit ni Papa sabay kiss sa cheeks ko.
"Jae hyun. Yung make up ni Rose. Tss" sambit ni Mama. Ang cute na mai-incounter mo ang mga magulang mo ng ganito habang di ka pa misis.
Ilang minuto na lang ikakasal na ako at magiging Mrs. Park na ako.
Last week si Nicole ang kinasal. Next week naman si Sofia. Balak kasi nilang manganak na muna si Sofia bago magpakasal. Sobrang gastos naming mga Ahn x Song ngayon hahPark
Nagulat ako ng pumasok sa kwarto si Mae bitbit si Zero.
"Hi baby." Sambit ko at kinuha ko siya kay Mae. Bahala na kung guluhin niya buhok ko. Haha mahilig kasi manabunot tong si Zero e.
"See. Tita-Ninang is pretty." Turo ni Mae.
"Pasensya na, Mae kung di ako nakadalo sa binyag ni Zero ah. Sakto kasing tinawagan kami niJimin para tikman yung Cater e. "
"Okay lang ano ka ba." Then kinuha ni Papa si Zero saakin. Niyakap ako ni Mae.
"I'm so proud of you. Soon enough magkakapinsan na si Zero."
"Ayoko muna. Hahaha" batukan ba naman ako. Hays, Thanks sa maganda kong Ate. Hahaha
"Masaya ako na masaya ka na ngayon."
"Masaya din ako dahil nagkaayos na kayo ni Chelsea." Napangiti siya.
Last week sa Reception ni Nicole. Dumating si Riva kasama si Chelsea. Doon nagusap sila ni Mae kasama si Suga. And it turns out well.
"Mrs. Min? Let's go?" Sambit nung taga Assist.
"Oh ayan na. Mauuna na kami.. Goodluck. "
Naiwan ako sa loob. Huminga hinga ako dahil kinakabahan ako. Nakakaexcite siya na di ko maintindihan. Sana maging ok. Sana maging memorable. Sana masaya. Hays sana.. Sana...sana..
I'll be your Mrs. Park now my Mr. Park
BINABASA MO ANG
Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]
Fanfiction"Every time I want to give up on him, there's always something inside telling me to just give it a time. " -Rose "My brain says get over him, he's not worth it. But my heart says don't give up now, It's just the beginning " -Nicole "Maybe one day, I...