56

80 7 1
                                    

[Adeline Yoon]

"Babe? Okay ka lang?" Sambit ko kay Jimin. Kanina pa siya walang imik. Nanonood kami ngayon ng Weekly Idol. Tahimik lang siya at halos ayaw niyang galawin yung pagkain namin sa harap.

"Okay lang." Guest kasi ang GOT7 ngayon sa Weekly Idol.

"Umamin ka nga, Jimin! Bading ka ba!?" Napakunot yung noo niya at nabaling ang atensyon saakin.

"Wtf! Anong pinagsasabi mo Adeline?"
"Eh, bakit kapag tungkol kay Mark, tutok ka?! Bading ka!?" Nakapamewang na ako ngayon.

Aba, sa tagal naming nagsama, ganyan na ang inakto niya. Tinalikuran ko siya at as expected niyakap niya ako mula sa likod.

Sweet si Jimin simula ng magsama uli kami, aaminin ko naging crush at first love ko siya nung High School kaso masyado siyang lulong sa Rose Ahn na yun. Tss

Magsama uli? Oo, kasi ako lang naman yung babaeng nandito lagi sa tabi niya simula ng saktan siya ni Rose.

"Sorry." Sambit niya.

"I love you, Jimin." Nginitian niya lang ako at inakbayan, naupo uli kami para panoorin sila Mark.

Kahit simula noong naging kami, di pa din niya ako sinasabihan ng 'I love you' okay lang? Kaya ko naman mag-antay e.

"Mark. Balita ko nanonood si Rose? Anong masasabi mo?" Tanong ni Heechul.

Nahihiya pa si Mark at nagtatago sa likod ni Jinyoung.

"Dapat cute, Marky-poo! Dapat cute! Rose wants cute!" Tumayo si Mark at lumapit sa Camera.

"Saranghamnida~ Roseu! Markeu loves you! Mwa" sabay kiss sa camera.
Para namang nangisay sa kilig sila Jackson.

"Anong gusto mong kainin? " sambit ni Jimin sabay patay ng TV. "Anything you want, Babe."

Nagbukas siya ng Ref at naglabas ng Pasta. Iinitin na lang daw namin. Nawala nanaman siya sa Mood. Ganyan siya kapah naririnig niyang may sinasabi si Mark na sweet kay Rose.

Habang kumakain. Hinawakan ko yung kamay niya. Natigilan siya. "What?"

"Do you still love her? Kahit na wala na siyang maalala tungkol sa'yo?" Binitawan niya yung kamay ko.

"Wanna know the truth?" I nodded. Baka kasi nagmumukha lang akong tanga dito.

"Oo." Tumayo siya at iniligpit ang pagkain.

"Ano!? All this time nagmumukha lang akong tanga!?"

"Adeline. Hindi sa ganon, sinubukan ko naman talagang mahalin ka. Pero, di talaga e. Si Rose talaga ang mahal ko. Siya lang ang mamahalin ko." Naiiyak na ako.

Wanna kill that btch! Ngayon na! Bakit kasi kailangan pang mabuhay siya? Bakit kasi, di na lang siya natuluyan!?

"Mahal kita, Jimin. Paano naman ako diba? Wake up! May Mark na siya!"

"I know! Iniutos ko yun! Ako mismo may sabing ligawan ni Mark si Rose para maalala ako ni Rose sa mga oras na si Mark ang kasama niya. Pero, Mark did fell inlove with her"

So all this time, pinaglalaruan lang nila si Rose? Kawawa, masyadong uto-uto.

"Ngayon, alam mo na? Okay na? Mahal ko pa din si Rose. Mahal na Mahal, I'm sorry Adeline. You better live." Kinuha niya mga gamit ko at pinagtutulukan ako palabas.

Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon