Chapter 3: Bye For Now

886 13 0
                                    

inah arrellano

Ang ganda ng gising ko, kasing ganda ko :)

GOOD MORNING BEAUTIFULL!!

Nakangiti kong bati sa mirror on the wall ko, hindi ata kompleto ang araw ko kung di ako titingin sa maganda kong mukha.

Nag shower na ko agad, balak ko kasing ayain mag jogging si dad. Nagtaka ko dahil ala si dad sa sala na alam kong nakababa na sa gantong oras.

"San si dad?"-. tanong ko sa maid na nakatoka sa table ngayon.

"Umalis po ang daddy nyo señorita".

"Ha?".

"Bakit di manlang sya nagpaalam? lagi naman sya nagpapaalam pag aalis sya ah".

Tumuloy na lang ako mag jogging kahit mag isa, hanggang loob lang sana ko nang subdivision kaso sinipag ako tumakbo kaya lumayo pa ko ng konte.

"Grabe ang polluted na talaga ng bansa, ang usok tsaka ang ingay dito sa outside world.. mabute pa umuwe na ko".

Lumiko na ko pabalik, nang may makabangga saken. Buti na lang nahawakan nya ko agad kaya di ako natumba, pero naramdaman ko yung paghagod nya sa bewang ko.

Napalayo agad ako tapos tumingin ng masama, nakatingin lang din sya.. nakangisi pa nga. Ang panget nya huh!

"Huh! antipatiko! hindi manlang mag sorry hantik nya na kong matumba, minanyak pa ko!".

"Sarreh huh! sarreh!"-. taas kilay kong sabi.

"Gusto mo mag coffee?"- tanong nya, hindi nawawala yung ngisi nya.

"Huh! nakakaloka! may gana pang mag aya ng kape? haler di ako pumapatol sa panget".

Iniwasan ko na lang sya nagsasayang lang ako ng oras, bigla nyang hinawakan yung kamay ko. How dare him!?

"Taray mo naman miss, ako na nga nag aaya ayaw mo pa".

"Huh! thanks ha? inaya mo ko, but no thanks! i dont like to drink coffee with you jerk!". Bawi ko sa kamay ko

"Abat-

Tinapakan ko yung paa nya sabay takbo, lumingon ako kung malayo na ba ko sa kanya.. nanlaki yung mata ko kasi humahabol sya saken.

"Oh my! daddy asan ka na ba?".

Nagtago ako sa halaman, ang sakit na ng paa ko. Mangiyak ngiyak na ko, feeling ko ang helpless ko ngayon.

"Bakit ba kasi lumabas pa ko ng subdivision, tignan mo tuloy yung nangyari huhuhu.."

The Bodyguard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon