Chapter 43: Bye Ms.yuu

343 4 0
                                    

inah arrellano

"Tama na yan anak, pinagluto ka ni ms.yuu ng favorite mo. malamang gutom ka na"- tinayo nya ko sa pagkakasalampak ko sa sahig.

"Magha-hired ako ng bago-

"NO!"- putol ko sa sasabihin nya.

"Ayoko!"- nagtatakbo na ko pabalik ng kwarto ko.

"Inah!"- tawag nya sakin, pero di ko sya pinansin.

Lumundag agad ako sa kama ko, do'n na ko humagulgol ng iyak. Ang sama. ang sama ng pakiramdam ko.

"Bakit.. bakit kaylangan mangyari to, ginawa naman nya ang lahat. nailigtas naman nya ko.. bakit dad..".

"Señorita?"- tawag sakin ni ms.yuu mula sa labas ng pinto.

"Pwede bang pumasok?"- dagdag pa nya. pinagbuksan ko sya.. kaylangan ko ng kausap.

"Ms.yuu.."- niyakap ko sya sabay iyak ulet.

"Sige, iiyak mo lang para gumaan yung pakiramdam mo.."- hinagod nya yung likod ko. ang sarap sa pakiramdam feeling ko sya si mom.

Umupo kame sa kama.

"Ms.yuu bakit ganon ang naging desisyon ni dad? naging magaling naman na bodyguard si zach di ba? alam mo yon".

"Hindi ko din alam inah, baka nag alala lang talaga ang daddy mo. sa totoo lang ako ang may kasalanan nito".

"Alang may kasalanan nito, nagkataon lang ang lahat ms.yuu"- ngumiti sya.

"Mabuti naman at nagmamatured ka na inah, hindi na ko mag aalala sa pag alis ko"- napakunot noo ko. ngayon ko lang din napansin na nakabihis pala sya.

"Bakit ms.yuu? wag mo sabihing..

"Sorry inah, hindi ko naman gustong dumagdag sa sakit na nararamdaman mo ngayon. nagkataon lang na ngayon ang flight ko.."- yumuko sya.

"Ms.yuu, bakit? pati ba naman ikaw? iiwan mo din ako? bakit super maldita na ba ko? ang bait ko na nga ngayon eh! please ms.yuu wag ka umalis.."- niyakap ko sya, yung mahigpit. she hug me back.

The Bodyguard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon