Chapter 17: Dinner

516 9 0
                                    

inah arrellano

"Tinola?".

Pakiramdam ko naglaway ako ng marinig ang dish na yon, favorite ko kaya yon!

"Nakakahiya kasi eh, kaso lahat naman sila ini-invite na ko kaya sige go!".

"Ah sige po".

"Yes!"- sabay sabay nilang sabi, nag apiran pa sila.

Lahat kame na excited sa luto ni mrs.La'vine kaso may problema pala..

"Ala pala tayong ingridients, ala din tayong lutuan.. pati lamesang kakainan ala"- naka pout na sabi ni mrs.La'vine.

Ang ganda nya sa totoo lang, mukha pa syang bata like my mom.. magkamukha sila ni mira. Mukha namang di ampon si zach kasi may similarity din naman sila di nga lang ganon kahawig.

"Baka yung dad nya yung kamukha nya".

"Bibili na lang ako nay, malapit lang naman ang department store dito.. 7pm pa lang naman, bibili na ko ng stove tsaka yung kaylangan mong ingridients.".

Tumingin sa wristwatch nya si bodyguard tapos bumaling sakin.

"Ok lang ba sayo señorita?".

"Hindi noh!, pero kung makakasabay kita kahit sa budol pa tayo kumain ok lang".

"Sige".

"Bibili lang ako, mabilis lang.. ahm señorita pahiram muna ng kotse mo ha?".

"Sige".

Umalis na si bodyguard, parang may dumaang anghel kasi ang tahimik namin.. Naupo na lang kame sa sahig katabi ng pader, malinis naman eh. Si mira naglibot muna sa buong bahay.

"Ahm.. ms.inah kamusta naman magtrabaho ang anak ko? pinagbubutihan ba nya?".

Nag isip ako, pano nga ba sya mag trabaho bilang bodyguard?

"Ok naman po, ginagawa nya ng maayos yung trabaho nya".

"Ah mabuti naman, hindi kasi nagtatagal sa trabaho ang anak kong yon, malas kasi sya sa amo.. pero ngayon mukang hindi na"- ngumiti sya sakin.

"Talaga po?".

"Oo naman, tapos ang ganda mo pa ms.inah.. sana wag ma inlove ang anak ko sayo".

The Bodyguard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon