inah arrellano
Violet long dress ang napili ko isuot. Hindi na ko ganong nag ayos, maganda na ko eh!
"Knock! knock!"- sigaw ni keana, sabay pasok sa kwarto ko.
"Ready?".
"Yup! lets go!".
Monterial Residence.. ang lawak din pala ng bahay nitong si keana, kagaya lang samin, sa garden ginanap ang party.
May nag guide samin na waiter para sa table namin, sa front nya kame dinala malapit sa stage.
"Keana, baliw ka noh?"- bulong ko sa kanya.
"bakit?"- sagot nya, nakatingin lang sya sa stage.
"Ang ganda pala ng buhay mo, pinili mo pa talaga magpaalila! napatunayan ko ng may tama ka sa utak!".
"Ano ka ba inah, may kanya kanya tayong trip sa buhay, kaya mind your own ok?".
"Hmp! binibiro ka lang eh!".
"Hindi ako nakikipag biruan ok? sabunutan kita eh!".
Napaatras ako, ayaw ko masabunutan noh? mukang ala sya sa mood ngayon, salubong kasi'y kilay nya.
"Pumasok lang kame sa bahay nila para syang nag evolve! ah, naalala ko, kinausap pala sya ng mama nya kanina bago kame tumuloy dito, ano kayang pinag usapan nila?".
Napatingin ako sa stage, mukang magsisimula na ang event. Nasa stage na ang parents nila keana.
"Good afternoon ladies, and gentlemen. Glad you make it, na makarating sa isang napaka espesyal na araw para sa aming pamilya.. this day are daughter kira monterial turning into a beautiful lady, i have another announcement but- unahin na natin to, lets give her a round of a clause, my daughter.. kira!"- proud na proud na sabi ng dad nila.
Nagpalakpakan ang mga guest, ang debutant naman nagsimulang umakyat ng stage.
Natulala ako, hindi sa magandang si kira kundi kay zach. Sya kasi yung nakaalalay kay kira ngayon.
"Bodyguard..".
Paghinto nila sa gitna ng stage agad syang nag bow, tapos tumingin sakin.. ngumiti sya ng pagkatamis tamis. nakakairita!
"Mukang pinamumuka nya talaga sakin na kanya na si bodyguard.. ang maldita nya grabe!".
"Hello everyone! thanks for being here, isa to sa napaka halagang araw ng buhay ko.. kasi, dalaga na talaga ko! yipee! ay? sorry, na excite lang. ehem! well.. bukas' na po ang pinto namin para sa mga humahanga sa kagandahan ko, pwede na ko ligawan sabi mama"- ngumiti sya tapos tumingin sa mama nya.
BINABASA MO ANG
The Bodyguard
Novela JuvenilAko si Inah, a perpect human being! I'll get what i want yan ang motto ko. Pero lahat ng yan nasira dahil lang sa isang lalaki, gwapo sya pero alam kong di sya makakasabay sa lifestyle ko. Nasabi kong gagawin ko ang lahat para ma fall sya...