zach La'vine
"D-driver?"- maluha luha pa sya habang nakatingin kay kira.
Lumapit si kira tapos tinanggal sya sa pagkakapit sakin, humarang sya sa pagitan namin ni inah sabay sabi..
"He's my driver! sino ka ba ha!?".
Nakatitig lang si inah, mukang di padin nagre-register sa utak nya kung anong nangyayari.
"Binge ka girl? hmp lets go zach! i wanna go home na, hindi na daw darating sila miyah!"- hinarap nya ko tapos humawak sa braso ko.
Napatingin ako kay inah, nagpahid sya ng luha gamit yung palad nya.. biglang dating naman nila keana, kasama si mae, rain at may isa pang lalaki.
"Zach!?"- shock na sabi ni keana, napatingin naman si kira pabalik.
"Oh- its you my dear sister, what brings you here?"- maarte nyang tanong.
"H-ha? a-ano..".
"Kasama mo ba yung iyaking yan? pwede bang palayuin mo sya sa driver ko para kasi syang sira!".
"Bakit?"- takang tanong ni keana.
"Eh pano iniiyakan nya si zach ng abutan ko sila, kilala mo ba sya zach?"- baling naman sakin ni kira.
"Oo ms.kira, boss ko sya dati..".
"Ohh.. sorry ha? but zach is already mine.. ala akong balak na i-fired sya gaya ng ginawa mo"- ngumisi sya.
"Tara na inah umuwe na tayo.."- inalalayan ni keana si inah.
"How sad naman my sister, mukang sobra mo talaga kong hate dahil imbis na tayo ang magka-team mas kampi ka pa dyan sa iyakin na yan!"- patuloy na sabi ni kira. para syang si inah, maldita din kasi sya.
"Tumigil ka na nga kira! ala akong balak makipag asaran sayo!".
"Ako meron".
"Aba't-
"Enough!"- sa wakas nagsalita na sya.
"Medyo nalilito pa ko kaya di ako ganong maka-react pero.. pasok na pasok sa tenga ko yung mga pinagsasabi mo maldita ka!"- galit na din sya base sa tono ng pasasalita nya.
BINABASA MO ANG
The Bodyguard
JugendliteraturAko si Inah, a perpect human being! I'll get what i want yan ang motto ko. Pero lahat ng yan nasira dahil lang sa isang lalaki, gwapo sya pero alam kong di sya makakasabay sa lifestyle ko. Nasabi kong gagawin ko ang lahat para ma fall sya...