Chapter 32: L.Q.

404 5 0
                                    

inah arrellano

BEAUTIFULL MORNING!!

Bati ko sa sarili ko habang nakatingin sa salamin, nag shower agad ako.. magjo jogging kame ni bodyguard ngayon.

Pagbukas ko ng pinto sakto din paglabas nya.

"Ready?"- tanong nya, nag nod ako sabay smile.

Binalik muna namin yung bike hindi kasi nya nabalik kagabi dahil ayaw ko magpaiwan. Akay lang nya yung bike sa magkabilang kamay nya.

"Hi zach!"- salubong sa kanya nung babaeng tao dun sa shop.. nilapitan nya agad si zach na parang di ako nakita.

"Hi! sorry ha, di ko nabalik kagabi.. magdagdag na lang ako ng bayad".

"Its ok, uncle ko naman may ari neto, how about drink coffee with me?".

Kumapit pa sya sa braso ni zach, agad akong lumapit sabay tinanggal ko sya sa pagkakakapit nya.. tinaasan nya lang ako ng kilay.

"Aba't-

"Who are you?"- mataray nyang tanong.

"I'm Maria Cristina Arrellano Mcbride, just call me INAH"- nag wink ako sa kanya.

"Hindi ko naman sinabing magtalata ka ah!".

"Badtrip naman kasi sila mom, ang haba ng binigay na pangalan sakin!".

"I'm just saying my beautifull name, para kilala mo kung sinong nilalagpas lagpasan mo!, at kasama ko lang naman yung lalaking nilalandi mo!"- direcho kong sabi sa kanya.

"Ohh.."- napatakip pa sya ng kamay.

"Sarreh huh? bakit ano naman sayo kung hawakan ko si zach? is he your boyfriend?"- maarte nyang sabi.

"Ahm.. hindi!".

"Yon pala eh, so you dont have a "k" either para pag bawalan ako"- ngumisi sya.

"Meron noh!"- tumingin ako kay bodyguard.

"Ok lang bang sabihin kong bodyguard ko sya? baka mahiya sya sa babaitang to kung malalamang alalay ko lang sya".

"Ano? may "k" ka ba?"- untag nya sakin.

"ahm.. were.. partners. oo! were partners at andito kame for honeymoon, right babe?"- kumapit ako sa braso ni zach, tinitigan ko sya para makisakay na lang sya.

"Nasabi ko na kasing di ko sya boyfriend, kung sasabihin kong kaibigan ko lang sya baka hindi sya tantanan ng babaitang to!".

The Bodyguard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon