inah arrellano
"Inah tara!"- aya sakin ni zach, ang gwapo talaga nya kaya nga na in'love ako sa kanya bukod pa sa pagiging mabait.
"Ok!"- nakangiti kong tinanggap yung kamay nya, sabay kame tumakbo.
Ang ganda ng lugar na yon mababa lang ang ulap, pero hindi naman makakauntog.. sa baba naman ang daming bulaklak. A paradise!
Feeling ko ako si eba at sya si adan, naupo kame sa magkabilang swing.. ang lagkit ng tingin nya sakin yung parang sobrang in'love.
Habang nagswi-swing kame may sinisigaw sya..
"I love you inah!"- sigaw nya.
"Ha!?"- sigaw ko din.
"I said, i love you!".
"Ano!?"- sigaw ko ulit, di ko talaga marinig yung sinasabi nya pero magkalapit lang naman ang swing namin.
"Ala!"- napasimangot sya, tapos tumigil na mag swing.. naglakad na sya palayo.
"Hoy teka! zach! hintayin mo ko!"- sigaw ko, kaso ayaw huminto ng swing ko.
"Anak ng tokwa stop it! tama na bababa' na ko!".
"Zach!"- patuloy kong sigaw, hindi sya tumitigil sa paglakad.
"Anak ka ng tokwang swing ka! kala mo mapipigilan mo ko! huh!".
Tumayo ako sa swing, kinakabahan ako pero pikit mata kong tumalon.
"Ahhhhh!!!!"- gumulong gulong na ko sa damuhan.. nang huminto agad akong tumayo tapos tumakbo.
"Zach!".
"Asan na ba'y mokong na yon?".
Nilibot ko yung tingin ko nagulat pa ko ng makita ulet sya sa swing.. nakangisi pa ang mokong!
"Zach ano ba! wag mo nga ako biruin!"- naglalakad na ko palapit ng...
"BOOOOM!!!".
"Ahh!!-"- napayuko ako biglang may sumabog, sumabog yung swing na inuupuan nya!.
"Zach! zach! zach!!!!".
"Señorita! señorita! gising!!"- niyugyog pa nya yung magkabilang balikat ko, napapikit pikit ako.
"Zach!?"- mangiyak ngiyak ako, niyakap ko agad sya.
"Dont leave me please! hindi ka naman sasabog di ba?"- lumayo ako sa kanya, nagtataka naman yung tingin nya pero sumagot sya..
"Oo, dito lang ako.. di kita iiwan"- ngumiti sya tapos niyakap ulet nya ko.
"Hoy teka- teka lumayo ka kay señorita inah"- pilit kame pinaglayo ni ms.yuu.
"Ms.yuu bakit andito ka?"- gulat kong tanong.
"Señorita ako ang mayordoma nyo dito at nasa bahay lang naman tayo. Ano bang nangyayari sayo?"- nakasimangot sya pero di naman galit.
BINABASA MO ANG
The Bodyguard
Teen FictionAko si Inah, a perpect human being! I'll get what i want yan ang motto ko. Pero lahat ng yan nasira dahil lang sa isang lalaki, gwapo sya pero alam kong di sya makakasabay sa lifestyle ko. Nasabi kong gagawin ko ang lahat para ma fall sya...