Chapter 63: Back to normal

287 5 0
                                    

inah arrellano

"Pwede ka bang ligawan?"- nanlaki yung beautiful eyes ko.

"H-ha?".

"Sabi ko, Maria Cristina Arrellano Mcbride. pwede ka bang ligawan?".

"Ah- ano.. kasi..".

"Nakakabigla naman, pero ano bang dapat kong isagot? shempre oo, ang tagal kong hinintay to'ng time na to. na manliligaw sya sakin. so.. ano pa bang i'aarte ko?" .

"Kung ayaw mo naman-

"O-oo! oo naman, w-why not?".

"Talaga?"- tumango ako, napangiti naman sya.

"Thanks! so.. simulan ko na ha?".

"H-ha?"- napaatras ako ng bigla syang lumapit sakin, yung akmang yayakapin nya ko.

"Uy, ala to'ng malisya. wag ka gagalaw".

Lumapit ulit sya para yakapin ako, pero mali pala kasi di naman dumikit yung katawan nya sakin, may nilagay lang sya sa leeg ko.

"A-ah- ano to'?".

"Kwintas".

"Alam ko, i-i mean.. bakit?".

"Treat ko sayo, first sahod eh. tsaka first gift ko na din, suitor mo na ko di ba?".

"Dapat tinabi mo na lang yan para-

"Kung tatanggihan mo yang regalo ko di na lang ako manliligaw".

"H-ha?".

"Akina"- akmang kukunin ulit nya yung necklace sakin kaya mabilis akong napatayo.

"Teka! binigay mo na to eh!".

"Ayaw mo naman eh!".

"Anong ayaw! g-gusto ko noh.."- napangiti naman sya.

"May gusto ka bang puntahan?".

napaisip ako.

"Ahm. oo, gusto kong.. umuwe sa bahay. gusto kong makita si dad".

"Sige".

*Bahay ko*

Nilundag ko agad si dad, napaiyak na din ako. I miss him.. I super duper miss him!

"Dad. i'm sorry, i'm sorry kung umalis ako ng bahay"- umiiyak kong sabi. hinagod nya lang ako sa likod.

"I'ts ok inah, ang mahalaga umuwe ka na. nag enjoy ka ba sa pinuntahan mo?"- nilayo nya ko tapos pinunasan yung luha ko.

The Bodyguard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon