Chapter 7: Your fired!

661 14 0
                                    

zach La'vine

"Well.. ala ka ng boss ngayon".

"H-ha?"- nagtaka ko sa sinabi nya.

"Your fired!"- sigaw nya sakin sabay sara ng pinto.

Nakatulala lang ata ako, parang nag eecho pa sa tenga ko yung sinabi nya.

"Your fired.. fired.. fired.."

"No! hindi pwede yon, ganon na lang basta basta? bakit? ala naman akong ginawa ah? tsaka isa pa kaylangan kong trabahong to".

"Señorita sandali! hindi mo ko pwede tanggalin! seño-

"Ano!?"- galit pa din yung expression nya.

"Sorry na.. kaylangan ko ang trabahong to' may mga umaasa sakin, please ma'am give me a chance".- pinagkiskis ko pa yung kamay ko na parang hapon.

Tumingin lang sya sakin, yung tingin nyang nanunuri..

"Let me think, but for now leave me alone!"- sinarado ulet nya yung pinto.

Napabalik tuloy ako sa baba, naiinis ako bakit kaylangan nya ko sisantihin? eh di ko naman kasalanan yung pag- e-LBM nya!.

Mukang di ako makakauwe ngayon, kaylangan ko sya i-convince na wag ako tanggalin sa trabaho. Tinawagan ko agad si nanay.

"Hello? zach?"- tinig mula sa kabilang line.

"Nay.. dito muna ko matutulog, may kaylangan lang akong asikasusin".

Hindi nya kaylangan malaman na natanggal ako agad agad, i know mareresolbahan ko to.

"Ganon ba? o sige, mag ingat ka jan ha? ikumusta mo na lang kame sa boss mo".

"Ok po, kayo din mag ingat jan, sure nyong naka lock yung pinto bago kayo matulog ha?".

"Oo naman anak, sige na".

"Ok po".

Binaba ko na yung phone, sakto naman dumating si ms.yuu.

"Ala ka pa palang kwarto dito, bilang bodyguard dapat naka stay ka kung nasan ang amo mo.. kaya sumunod ka".- nauna na syang maglakad.

Malaki yung kwarto kahit sabihin mong pang servant lang yon, maayos pa nga to sa bahay namin eh.

"Thank you po"- nag nod lang sya tapos umalis na.

Naalala ko tuloy sila mira at nanay..

"Kaylangan ko na talaga kumuha ng bagong bahay, kagaya ngayon.. bodyguard ako dapat nga naman na kung nasan ang amo andon ako"

The Bodyguard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon