inah arrellano
Nakasilip lang ako mula sa bintana, baka kasi kung ano gawin nung dalawa.
"Bakit ba kasi biglang sumulpot si superman? ano yon lumipad sya from manila papunta dito?".
Nakatalikod sila from where i am kaya di ko kita kung ano bang expression nila, hindi ko din rinig yung usapan nila.
"Hmp! matulog na nga lang ako, baka eyebagin pa ko sa pagbabantay ko sa dalawang to!".
Nakahiga lang ako, nakatingin sa kisame..
"Hinalikan nya ko.. bakit kaya? para lang ba tigilan na kame ng babaeng yon? o.. totoo yung pinagsasabi nya sakin nung kausap ko sya sa phone? na ako yung ideal girl nya?".
"Bahala na nga, may kasalanan sya sakin dahil ninakaw nya yung firstkiss ko".
"Goodnight myself, goodnight bodyguard, sana masaya ang maging araw namin bukas".
Umaga! gaya ng nakagawian nag shower agad ako bago lumabas.
Paglabas ko ala si bodyguard."Tulog pa?".
"Bodyguard?"- kinatok ko yung kwarto nya, alang sumagot.
"Hmm.. one more!".
"Bodyguard?"- kumatok ulet ako, ala pa din sumagot. Pinihit ko na yung doorknob na hindi pala naka lock.
"Kumatok naman ako eh!".
Dumirecho na ko papasok. Napakunot yung noo ko ng makitang tulog pa sya.
"Anak ng tokwa, tulog pa? uminom pa kasi eh!".
Napatitig ako sa mukha nya, napangiti ako.
"Paupo ha?"- bulong ko, umupo ako sa gilid ng kama nya.
"Ang salbaheng to, ang nagnakaw sa unang halik ko.. hmm.. ok naman, masarap naman eh hahaha!".
Napatingin ako sa lips nya..
"Ang ganda ng lips nya, parang pangbabae.. baka di sya nagyoyosi verygood kung ganon".
Bigla syang gumalaw, nagulat ako kaya napausad ako sabay laglag.
"Ouchie.."- hinagod ko yung pwet kong nauna sa sahig.
"Anong ginagawa mo dito?".
Napatingala ako, sabay ngiti.
BINABASA MO ANG
The Bodyguard
Teen FictionAko si Inah, a perpect human being! I'll get what i want yan ang motto ko. Pero lahat ng yan nasira dahil lang sa isang lalaki, gwapo sya pero alam kong di sya makakasabay sa lifestyle ko. Nasabi kong gagawin ko ang lahat para ma fall sya...