Chapter 23: Superman

455 9 0
                                    

inah arrellano

"Ikaw?".

"Ako si superman".

"Sya yung tumulong sakin kanina".

"Can we be friends? ako si Aaron Gordon"- hindi nawawala yung ngiti nya.

"Aaron gordon? sounds familiar huh!".

"Kala ko ikaw si superman? aaron pala pangalan mo eh!"- sumimangot ako, sya naman napakamot.

"Eh kasi..

"Thank you.. sa pagtulong sakin"- nasabi ko, naalala ko na naman kasi si bodyguard.

"Baka sabihin nya pa di ako marunong mag thank you".

"Ah- ala yon, isang kagalakan na mailigtas ang isang magandang binibining kagaya mo"- nag wink pa sya.

"Aba.. sanay mambola, baka player to sabagay aaron gordon eh! player nga".

Napatingin ako sa cup ko kasi natangay ng kutsara, ubos na pala.

"I need to go, thanks ulet"- tumayo na ko, hinawakan naman nya'y kamay ko. How dare him? tinaasan ko sya ng kilay, nataas naman nya'y kamay nya sabay sabi.

"Opps! sorry!"- nag flip ako ng hair.

"Baka gusto mo pang mamasyal? i can tour you around.. kung gusto mo".

"Bakit? turista ba ko!?"- pilosopo kong tanong. napakamot sya sabay yuko.

Napaisip naman ako, and tumingin sa wristwatch ko.. maaga pa naman.

"Ok lang naman siguro, niligtas naman nya ko, means hindi sya badguy? hmm.. sige na nga".

"Sige, dahil nag ala superman ka kanina pagbibigyan kita".

"YES! Thanks inah".

Napakunot nuo ako sa narinig ko, he knows me!?

Lumabas kame ng ice cream shop, nakikiramdam lang ako.. he looks familiar talaga.

Arcade.. ngayon lang ako nakapunta sa part na to ng mall, ang alam ko kasi pang lovers lang ang part na to ng mall eh.

"Teka.. it means? para kaming.. COUPLE? DUH?".

"Here"- may inabot syang card.

"Tara mag games tayo"- hinawakan nya yung kamay ko sabay hila hindi na tuloy ako nakatanggi.

Ang saya, lahat ng games nalaro ko ata.. nag try ako don sa machine na kumukuha ng stoptoys.

"Hmp kainis! may daya ata to eh! kanina pa ko nagta try ayaw makuha!".

The Bodyguard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon