Chapter 36

645 37 16
                                    

Habang nag iimpake ng gamit si Thomas, Biyernes ng gabi, ay tumawag sa kan'ya si Jeron.

"Yep?"pagsagot ni Thomas sa tawag.

"Is this true? You and Bea are going to Pampanga?"

"Ahh, yah"

"Where in Pampanga?"

"Candaba? Not sure but it's Lola Corazon Leisure Farm"

Narinig n'ya ang pagtawa ng kaibigan n'ya.

"Bro are you serious? That lady?,"tanong nito "Di ba sabi mo maldita at maarte s'ya when you first met her?"

"I know" nakangiting sagot ni Thomas "But I was wrong, she's actually sweet and funny"

"Psh, so you're planning to travel with her rightaway?"

"With Ara"

"Ha?"

"Bro kasama naman namin si Ara,"sagot ni Thomas "That quiet simple girl, remember?"

"Hahaha! You're going to invite her?"

"Bea did"sagot ni Thomas "She's the best friend of Bea and she doesn't like leaving Ara so she invited her"

"Ano ka ba naman bro? Ginawa mong third wheel si Ara"

Napatawa naman ng konti si Thomas "No, it's gonna be the third wheel,"saad n'ya "Sobrang close nilang dalawa, parang ako yung dapat mag adjust sa kanila"

"Well bro, have safe trip tomorrow. Balitaan mo na lang ako kung ano man ang mangyayari. Hihi"

"Gago, sige"

Pagkapatay ng tawag ay tiningnan ni Thomas ang phone n'ya. May message na sa kan'ya si Bea.

"Thommy, I'm excited na! I'm going to wait you tomorrow at 4:30 am ah"

Napangiti si Thomas at sinagot ang message ni Bea.

"Sure thing Bea. I'll text you na lang pag malapit na ako"

Hindi pa natatapos ang isang minuto ay nagreply si Bea.

"Okay, Thommy"

Napadapa si Thomas sa kan'yang kama at hindi mapigilang kiligin. Ibang iba kasi ang babaeng ito para sa kan'ya. Siguro'y mali lang talaga ang unang naiisip ni Thomas tungkol kay Bea. Sinagot n'ya ang text ni Bea.

"Okay, I love you Bea"

Napangiti ng sobra si Thomas dahil nasasabi na n'ya ang gusto n'yang sabihin sa babaeng ito. Nagreply si Bea sa kan'ya.

"I love you too Thommy"

Third WheelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon