Chapter 50

606 40 2
                                    

"He is not?"tanong ni Bea na halatang nagtataka.

Nilunok muna ng lalaki ang kinakaing lechong manok bago sinagot ang tanong.

"I never talked to that guy. I mean, he's not the kind of my man"sagot ng lalaki.

"Eh he's in your barkada, right? How come you don't talk to him?"tanong muli ni Bea.

Kumunot ng konti ang noo ni Thomas "That's Avo's friend not really ours. Nakisali lang"

"Bakit hindi mo siya gusto?"tanong muli niya.

"Mahangin"

"Hmm! Thank you for saying that"saad ni Ara at nag apir sila.

"You're Welcome"

"Wait, wait, wait, wait , wait!"pagsingit ni Bea "Sis, do you believe this guy? He's absolutely lying"

"I am not"kaagad na sagot ni Thomas

"Obvious naman! Masyado siyang nagmamalaki palagi"sagot din ni Ara na halos kasabay na sumagot si Thomas. Sunod sunod pa ang paliwanag nung dalawa kaya si Bea ay maya't mayang binabaling ang ulo sa dalawa. Kahit sabay na nagsasalita si Thomas at Ara ay naintindihan ito ni Bea.

"Okay, I get it,"saad ni Bea upang mapigilan na rin magsalita yung dalawa "Mahangin, mayabang, hindi ka aya aya ang personality so what? I mean, he can change naman"

"I don't think he can"sagot ni Ara.

"Come on Sis, you've been single for many years! Maybe he's your love of your life na pala tinatanggihan mo pa"pamimilit ng kaibigan.

"Don't say that, you're single for many years na rin"pang aasar ni Ara sa kaibigan sabay subo ng pagkain habang nakangisi at tiningnan si Thomas.

Ngumisi rin ng pabiro ang lalaki at medyo tumungo. Napangiti rin naman nang bahagya ang dalaga at bumilis ang tibok ng puso. Nahiya naman ang dalawa at hindi nagsalita kaya ang kaibigang si Ara ay natawa.

"Ano ba talaga kayong dalawa?! Ang aarte niyo! Oo na! Sige na, magiging kayo na! Thomas at Bea na period no erase!"natatawang saad ni Ara.

Tumingin si Thomas kay Ara "Thanks Ara" saad nito at ngumiti. Walang halong biro ang ngiti, sadyang totoo na natuwa sa sinabi ni Ara.

Okay, sila na.

Third WheelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon