Chưởng quỹ của Hồi Âm Các rất hoảng sợ, rất chi là hoảng sợ.
Hôm nay không biết ngọn gió đông nào thổi tới, y thế nhưng lại gặp Duyệt Nhi cô nương và Lạc Thủy thần quân mà khoảng thời gian trước đây ở Ô Điệp Châu vẫn luôn tới Hồi Âm các suốt nửa tháng trời nghe hí khúc.
Nhưng đây là Ma vực nha! Huống hồ còn là vùng đất xa xôi, cớ gì hôm nay lại nghênh đón hai nhân vật trong truyền thuyết này?
Y đưa mắt lén liếc trộm họ vô số lần. Chỉ thấy Duyệt Nhi cô nương ngoan ngoãn vùi mình trong ngực Lạc Thủy thần quân, hai lỗ tai hổ màu tím cong cong, đôi mắt to tròn cũng híp lại, đáng yêu nhu thuận không cách nào tả xiết. Mỗi khi hát xong, liền từ trong túi càn khôn lấy ra một nắm hạt hướng dương bằng vàng lấp lánh, thưởng! Thật sự là ra tay hào phóng như trong lời đồn.
Ủa? Sao lại lạnh vậy ta? Chưởng quỹ hoảng hốt, chạm phải ánh mắt không chút cảm tình nào của Tức Mặc Ly liền vội vàng cúi đầu. Trong lòng bắt đầu tụng niệm, ngàn vạn lần đừng nhớ y, y thật sự chỉ nhìn thôi, không hề có tơ tưởng gì khác hết á? Theo như lời đồn thì Lạc Thủy thượng thần yêu chiều thú cưng như mạng, hôm nay vừa gặp, quả thật không sai, chỉ bất cẩn nhìn hơi nhiều chút cũng không được.
Duyệt Nhi thế nhưng lại không hề phát hiện thấy có gì bất thường, lúc này đang là lúc thay tuồng, nàng quay đầu đối diện với Tức Mặc Ly, khẩn trương nói: "Thủy Nguyên Cốc thực sự xuất hiện ở gần đây sao?"
Tức Mặc Ly vân vê lỗ tai nhỏ đáng yêu của nàng, vẫn dáng vẻ lạnh lùng ấy, duy chỉ có sự sủng ái dịu dàng trong mắt khiến người khác cảm nhận được tầm quan trọng của nàng đối với y là không giống, y gật đầu nói: "Nàng không cần lo lắng, ta sẽ dẫn nàng đi."
Duyệt Nhi ngoan ngoãn gật đầu, lại quay đầu tiếp tục nghe hí khúc.
Tức Mặc Ly nhìn nàng, cũng không nghe kịch, chỉ cảm thấy cứ như vậy để nàng vùi trong lòng y thì liền cảm thấy bình yên, dù nhìn thế nào cũng thấy không đủ.
Đợi đến khi hí khúc sắp diễn đến đoạn cao trào nhất, Tức Mặc Ly lại ôm Duyệt Nhi chuẩn bị bay đi. Duyệt Nhi hiện giờ đang xem đến say mê, sao có thể nghĩ đến thứ khác, chỉ kéo kéo tay áo Tức Mặc Ly nói: "Sắp đến đoạn gay cấn rồi, đợi chút."
Tức Mặc Ly thấy vậy, lại nhanh nhẹn dừng bước, chỉ trầm mặc đứng ôm Duyệt Nhi.
Rất lâu sau....
Duyệt Nhi thấy có gì đó không đúng, từ trong hí khúc khôi phục tinh thần, nói: "Vừa rồi có chuyện gì vậy?"
Tức Mặc Ly thấy tinh thần nàng đã không còn chìm trong vở diễn, ôm nàng vào lòng rồi liền bay nhanh ra ngoài: "Thủy Nguyên Cốc xuất hiện rồi."
Trong lòng Duyệt Nhi hoảng hốt, sốt ruột kéo kéo tay áo y: "Sao vừa rồi không đưa ta đi? Hiện giờ còn đến kịp không?"
Tức Mặc Ly:....
Ngay cả Thất Mệnh theo sau lưng họ cũng thấy oan ức, tiểu công chúa à, vừa rồi là người bảo Lạc Thủy thượng thần đợi chút nha! Không thể nào mặt dày vô lại quá mức như vậy chứ?
Đợi đến một sơn cốc bí mật, chỉ thấy một cửa động đen ngòm lơ lửng giữa không trung đang bắt động khép lại với tốc độ cực nhanh, vừa khép vừa di chuyển, nháy mắt liền chẳng biết sẽ biến mất ở nơi nào.
Tức Mặc Ly ôm Duyệt Nhi ngừng lại, xoa xoa đầu Duyệt Nhi, để gương mặt nhỏ nhắn đầy mong chờ của nàng đối diện với mình, bất đắc dĩ nói: "Muộn rồi, ngày mai lại đưa nàng đi." Duyệt Nhi thất vọng "à" một tiếng, tùy ý Tức Mặc Ly ôm nàng bay về Tô Nhục Nhục tửu lâu.
Đám người Khổng Tước thấy Duyệt Nhi thất vọng quay về, biết đã bỏ lỡ Thủy Nguyên Cốc, Khổng Tước ngẫm nghĩ, đành an ủi nàng: "Duyệt Nhi cô nương đừng thất vọng, Thủy Nguyên Cốc này nhất định là ở gần đây, ngày mai Lạc Thủy thượng thần lại đưa cô đi tìm, huống chi, tìm được rồi thì chúng ta sẽ phải xa cách một thời gian dài như thế, giờ tập hợp với chúng tôi có gì không tốt chứ?" Nàng cùng với rất nhiều người vẫn theo thói quen gọi Tức Mặc Ly là Lạc Thủy thượng thần, dù Tức Mặc Ly đã là tu vi Thần quân.
Duyệt Nhi khó hiểu nói: "Xa cách một thời gian rất dài? Rất lâu sao?" Không phải đi vào hấp thu đủ linh lực rồi liền ra sao? Hẳn không phải là rất lâu chứ.
Mọi người đưa mắt nhìn nhau, nàng gấp gáp muốn tìm được Thủy Nguyên Cốc, nhưng lại hoàn toàn không biết gì về tình hình của Thủy Nguyên Cốc, đây đích thực là một cô tử hổ mơ mơ màng màng.
Thất Mệnh đành phải bất đắc dĩ tiến lên trước nói: "Duyệt Nhi, vào Thủy Nguyên Cốc không phải chỉ vào hấp thu linh lực rồi liền có thể ra ngoài. Mặc dù nói nơi đây linh lực đích thực dồi dao hơn so với ngoài giới, nhưng vì là cội nguồn của linh lực, cho nên ở nơi sâu nhất của Thủy Nguyên Cốc, cần phải qua lớp lớp cửa mới có thể đến được cội nguồn của linh lực."
Duyệt Nhi càng mịt mờ: "Vậy con chạy nhanh hơn một chút thì có thể đến nhanh hơn rồi ha..."
Khóe miệng Thất Mệnh co rút: "Thủy Nguyên Cốc cũng không giống như cửa động tối đen mà con nhìn thấy, nhỏ như vậy, thế nhưng bên trong lại tương đương với một chiếc túi càn khôn. Chỉ đi thôi cũng phải đi mấy chục năm, càng huống chi bên trong nguy hiểm cũng không ít. Người bình thường của Ma tộc chúng ta nếu tiến vào, tỷ như may mắn không chết cũng phải tốn hơn hai trăm năm mới ra được."
"May mắn không chết?" Cô nàng hiếu kỳ nào đó tiếp tục hỏi.
"Ý là người đi vào trong đó, cơ hồ không có mấy người có thể sống sót... Sở Từ Ma quân của Ma giới chúng ta nghe nói đã từng vào đấy, chỉ độ chín mươi năm thì đã ra ngoài rồi."
Duyệt Nhi gật gật đầu: "Sở Từ hình như rất lợi hại."
Thất Mệnh bất lực đỡ trán, Sở Từ Ma quân mấy vạn tuổi đã có tu vi Ma quân, à, hẳn không chỉ là tu vi Ma quân, đấy đã là lịch sử thuộc dạng truyền kỳ bậc nhất của Ma giới, cũng giống như Tức Mặc Ly ở Thần giới vậy. Lẽ nào không hết sức lợi hại sao? Cốc Quân Tinh mười mấy vạn tuổi cũng chỉ mới ở mức tu vi Ma quân, có lẽ cũng không phải là đối thủ của Sở Từ, đây đã là truyền thuyết rồi.
Nghe câu này của Duyệt Nhi, Tức Mặc Ly không vui, ánh mắt lạnh lùng bay về phía Thất Mệnh, Thất Mệnh vội vàng im miệng, sao lại nói ra cái tên cấm kỵ này chứ hả?
Tức Mặc Ly vê vê lỗ tai nhỏ của Duyệt Nhi, dịu dàng nói: "Duyệt Nhi, còn muốn đi không?" Y không hề hi vọng Duyệt Nhi đi đến Thủy Nguyên Cốc đó, mặc dù Thủy Nguyên Cốc cũng không đến mức đáng sợ như Thất Mệnh nói, nó chỉ nhằm vào người không thuộc Thần giới thì mới gặp phải nhiều cửa ải cũng như nguy hiểm như vậy mà thôi. Duyệt Nhi dù gì cũng là người có thân thể của thần, mặc dù chưa thể thành thần, nhưng hẳn là cũng sẽ được đãi ngộ đặc biệt.
Thủy Nguyên Cốc vốn là cội nguồn của thiên địa linh lực, vẫn luôn ở Thần giới, một vài gia tộc lớn cũng sẽ cho người kế thừa của mình vào đấy để lịch luyện tu hành, thường thì cũng rất chi là nhàn nhã. Mấy vạn năm trước khi Hạo Thiên Thần đế ở Phục Thần Tháp gánh chịu trăm năm thiên kiếp mà hôi phi yên diệt, thiên cơ linh lung vỡ nát, ràng buộc của Thần giới với Thiên đạo giảm xuống, ngay cả Thủy Nguyên Cốc trước giờ vẫn ở Thần giới cũng rơi xuống Ma giới. Nhưng người không thuộc Thần giới nếu như muốn tiến vào nhằm kiếm chút lợi lộc cũng cực kỳ khó khăn.
Sở Từ chỉ dùng chín mươi năm liền có thể ra ngoài. Thủy Nguyên Cốc rõ ràng là nước, mà Sở Từ này lại là người nào, khiến Thủy Nguyên Cốc cũng không dám trói buộc y?
Duyệt Nhi nghiêm túc gật gật đầu: "Đi. Một mình ta vào. Ta muốn trở nên mạnh mẽ." Tộc Tử Hổ trước giờ không phải là tộc thần thú nhỏ bé yếu đuối, Duyệt Nhi trông có yểu điệu nhát gan, nhưng lại chưa từng bỏ đi suy nghĩ trở nên lớn mạnh.
Nàng muốn đứng bên cạnh Tức Mặc Ly, chứ không phải là Tức Mặc Ly luôn ở phía trước bảo vệ che chở cho nàng. Chàng vì nàng làm rất nhiều thứ, nàng chỉ có cách trở nên mạnh mẽ mới có thể báo đáp chàng. Nếu như không trở nên mạnh mẽ kiên cường, giả tỷ có một ngày Tức Mặc Ly rời đi, nàng chẳng phải sẽ lại mặc cho người khác bắt nạt xâm phạm sao? Lần này Tức Mặc Ly mặc dù đã tìm mình, nhưng lại không nhận ra so với trước đây có gì đó không giống, mà thôi đi, cho dù làm thú cưng cũng phải làm một con thú cưng mạnh mẽ.
Cô hổ nhỏ ngốc nghếch vẫn không biết Tức Mặc Ly đã thông suốt vấn đề tình cảm, hãy còn đắm chìm trong nỗi đau thương bản thân chỉ là thú cưng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Thần! Ôm Con Hổ Nhỏ Nhà Ngài Về - Nhược Ngã Tuý
RomanceÀ, trên đường Lạc Thủy thượng thần tình cờ nhặt một con hổ màu tím to bằng bàn tay, ngay cả hình người cũng chưa tu luyện thành. Thôi, nếu nàng bị các vị tiên khác bài xích như vậy thì mình đành tạm nuôi trước. Ba trăm năm sau, Lạc Thủy thượng...