Đến Vu Xích Thần sơn thu được mảnh vỡ Thiên cơ linh lung một cách dễ dàng, Duyệt Nhi nhìn một hàng dài đủ các hạng thần tề tề chỉnh chỉnh đứng đấy không dám nhúc nhích, chia thành các đại gia tộc mà đứng, giữa không trung chỉ thấy tay áo bay phấp phới.
Duyệt Nhi nhịn không được, yên lặng kéo một thần nữ dáng vẻ trung niên thoạt nhìn phong vận thướt tha đứng gần nhất: "Cho hỏi, mọi người sao lại không cử động vậy?"
Vân Chi cũng được xem là đương gia chủ mẫu của gia tộc thượng đẳng Thần giới, thấy một tiểu cô nương hỏi bà như vậy, chỉ cười đáp: "Không dám."
Đôi mắt to tròn len lén nhìn chỗ mặt đất lõm xuống ở giữa. Mảnh vỡ Thiên cơ linh lung phát ra ánh sáng chói mắt trong tay Mộ Phong nháy mắt đã biến mất không thấy đâu, gương mặt tuấn tú khiến người kinh hãi dưới ánh sáng rực rỡ ấy thế nhưng lại khiến Duyệt Nhi có chút không thể rời mắt.
Mọi người ai nấy đều mất bình tĩnh, một chút cũng không dám manh động, càng huống chi, bọn họ biết đây nhất định không có được nửa phần tốt đẹp gì.
Duyệt Nhi vội vàng dời tầm mắt, lại cẩn cẩn thận thận nói: "Vì sao không dám?"
Vân Chi liếc nhìn Duyệt Nhi từ trên xuống dưới: "Tiểu cô nương, cô biết rõ còn hỏi à. Vừa rồi không phải cô đến cùng ngài ấy sao? Sao hiện giờ bộ dạng lại giống như bọn ta mới là người đi cùng ngài ấy vậy? Hay là, cô muốn hại chết ta?"
Duyệt Nhi nhất thời đầu như phình ra, vô duyên vô cớ bị đội lên tội danh này, đành không hỏi nữa, thế nhưng trong lòng càng lúc càng mơ hồ, Mộ Phong sư tôn là ai? Vì sao mấy người này lại sợ người đến thế?
Lúc đang ngẫm nghĩ, Mộ Phong đã chậm rãi bay đến trước mặt Duyệt Nhi, tay vừa phất lên, Duyệt Nhi tội nghiệp đã cùng đứng trên mây với y, trông thấy ánh mắt hết sức ngưỡng mộ của chúng nữ tử bên dưới, lập tức muốn đem hạt hướng dương trong túi càn khôn rải xuống, có gì mà hâm mộ chứ? Mấy người gặp qua Mặc Ly sẽ biết Mộ Phong này...
Cẩn thận ngẫm nghĩ, Duyệt Nhi quả thực so sánh không được Mộ Phong và Mặc Ly đến cùng là ai lợi hại hơn ai, lập tức chỉ thấy trong lòng càng phiền muộn.
Quay trở lại Họa Mạt, Duyệt Nhi càng sầu não nghe được một tin không vui vẻ gì, Cường Sinh ở trong tiểu viện cùng quỳ với Vu Hồng suốt mấy ngày trời...
Duyệt Nhi gấp rút chạy tới tiểu viện, lá cây bên người Vu Hồng vẫn như cũ quấn lấy, đương nhiên là không cử động được. Duyệt Nhi và Mộ Phong sư tôn đi thu mảnh vỡ Thiên cơ linh lung, khi quay lại thì mấy ngày đã trôi qua, cũng có thể nói, Vu Hồng đã quỳ ở đây được mấy ngày trời.
Quy Kỳ thấy Duyệt Nhi bước tới, trong mắt đều là vui mừng, đến khi thấy Mộ Phong vận bạch y đứng phía sau thì ánh mắt liền trở nên ảm đạm, Cảnh Vinh đương nhiên không chịu được bộ dạng sống không bằng chết của y, rất nhanh đã tiến tới trước nghênh đón: "Duyệt Nhi...Chuyện này..."
Y không mở miệng được. Y một chút cũng không đồng cảm với nữ nhân Vu Hồng này, nhưng Cường Sinh là bằng hữu thân thiết của y, bộc trực thẳng thắn, từ khi phát hiện Vu Hồng bị bắt ép quỳ ở đây thì cũng chạy tới quỳ bên cạnh nàng ta, vừa quỳ đã quỳ hết mấy ngày.
Họ đều là thần, sống an nhàn sung sướng suốt bao nhiêu năm, trên không cần vái trời, dưới không phải lạy vua, quả thực là chưa bao giờ trải nghiệm qua cảm giác như vậy.
Cảnh Vinh khuyên thế nào cũng không khuyên nổi Cường Sinh, trong lòng vừa thầm hận Vu Hồng, vừa hi vọng Duyệt Nhi đã biến mất mấy ngày nay mau mau xuất hiện.
Đôi mắt to tròn của Duyệt Nhi đánh một vòng liền biết Cảnh Vinh muốn nói gì, lập tức có hơi tức giận, giậm giậm chân liền chạy tới bên cạnh Cường Sinh: "Ngươi vì sao phải quỳ?"
Cường Sinh thẳng lưng: "Duyệt Nhi, cô vừa đến ta liền xem cô như muội muội của ta, cũng biết Vu Hồng đích thực làm sai, nhưng nàng ấy là người ta thích, nàng ấy hiện giờ ở đây chịu khổ, ta không cách nào thay nàng giảm nhẹ, vậy ta sẽ cùng chịu với nàng ấy."
Duyệt Nhi hơi bất mãn, hung hăng giậm giậm chân, thử quan sát Mộ Phong đang đứng bên cạnh, lại thử quan sát Quy Kỳ, Thư Quyển và Cảnh Vinh đang phức tạp nhìn nàng, lại thử nhìn Cường Sinh đang quỳ bên cạnh, cuối cùng vẫn đưa tay ra, trên tay khẽ sáng lên, lá cây đang quấn quanh người Vu Hồng toàn bộ liền thu về trong tay, thế trận vây hãm Vu Hồng đương nhiên cũng được giải trừ.
Vu Hồng đứng dậy, thần sắc trên mặt nhìn không rõ, có điều vẫn là thần nữ của Vu gia thường ngày lạnh lùng cao ngạo kia, nhìn về phía Mộ Phong, đáng tiếc ánh mắt Mộ Phong từ đầu chí cuối vẫn dán chặt trên người Duyệt Nhi. Vu Hồng thu lại ánh nhìn, liếc cũng không thèm liếc Cường Sinh ở bên cạnh đã đứng dậy muốn nói chuyện với nàng ta, quay người đi vào phòng, 'rầm' một tiếng đóng sập cửa lại.
Quy Kỳ có chút không tin nổi, Vu Hồng cũng không phải là người có thể chịu để yên như vậy, lẽ nào nàng ta bị Duyệt Nhi trừng trị một lần thì liền nghe lời?
Cảnh Vinh cũng có cùng suy nghĩ như Quy Kỳ, bước lên trước cùng Cường Sinh: "Cường Sinh, bỏ đi! Người ta vốn không có ngươi..."
Duyệt Nhi thấy Cường Sinh vẫn si ngốc nhìn cánh cửa đã khép chặt, đành nói: "Nàng ta mất đi giọng nói, sau này không thể nói chuyện."
Cường Sinh sững sờ, kế đó thì liền nổi lên ý giận, phẫn nộ nói: "Duyệt Nhi, cô..."
Còn chưa dứt lời, Mộ Phong đã bay người tới, dắt tay Duyệt Nhi bay trở lại, nói: "Là ta phế."
Cường Sinh nhìn theo bóng dáng hai người nhanh chóng biến mất, lại nhìn nhìn cánh cửa phòng đóng chặt, y mặc dù không tinh tế, nhưng vẫn nhìn ra tâm sự của Vu Hồng.
Haizzz, nhưng ánh mắt nhìn Duyệt Nhi của Mộ Phong Thiên thần kia quả thực là ai nấy đều có thể nhìn ra được có ý nghĩa gì. Vu Hồng thế nhưng lại chấp mê bất ngộ.
———————–
Duyệt Nhi trong cơn mơ màng mở mắt, trên mặt ngưa ngứa, bàn tay nhỏ nhắn liền duỗi ra gãi gãi, nhưng không có kết quả, Duyệt Nhi chạm phải bàn tay hơi lạnh đang ở trên mặt mình, lập tức trái tim cô hổ nhỏ giật thót, giọng nói mềm ngọt tràn đầy hoảng hốt: "Ai!"
Xúc giác lạnh lẽo trên mặt vẫn không rời đi, chỉ khe khẽ di chuyển đến bên môi nàng, nhẹ nhàng ma sát. Một lúc lâu sau, giọng nói lạnh lùng trong trẻo mới cất lên: "Ta."
Duyệt Nhi thở phào, đầu lắc lắc, vẫn không thoát khỏi bàn tay đang đặt trên môi, đành nói: "Tối muộn không ngủ đến đây làm gì!"
Cánh môi mềm mại ấm nóng trên tay hết khép lại mở, đích thực là hết sức dễ thương, Mộ Phong 'ha ha' cười một tiếng: "Đương nhiên là đến thăm nàng."
Giọng nói cùng ngữ điệu hơi trầm thấp truyền vào trong tai Duyệt Nhi, thần trí còn hơi mơ màng của Duyệt Nhi liền thanh tỉnh lên vài phần, chỉ thấy trái tim theo thanh âm trầm trầm này mà đập nhanh dữ dội. Nàng cảm thấy có chút không hay, bàn tay nhỏ bé vội vàng giữ lại bàn tay bên môi, nhưng ngược lại lại bị bàn tay ấy giữ chặt trong tay, Duyệt Nhi giãy giụa lần nữa nhưng vẫn không thoát được, đành phải im lặng thở dài một tiếng.
Mộ Phong nắm tay nàng, giữa bóng đêm nhìn nàng: "Duyệt Nhi..."
Bầu không khí hiện tại rất tốt, Duyệt Nhi nghe thấy giọng nói êm tai của y, thoáng chốc liền cảm thấy cả người đều trở nên an tĩnh: "Ừm?"
Mộ Phong thở dài: "Có nhớ Mặc Ly của nàng không?"
"Nhớ."
"Thế sao trước giờ chưa từng tìm y?"
Duyệt Nhi ngẫm nghĩ, chỉ nói: "Chàng vì sao chưa bao giờ tìm con?"
"Y có lẽ đã tới, nàng không nhận ra y chăng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Thần! Ôm Con Hổ Nhỏ Nhà Ngài Về - Nhược Ngã Tuý
RomanceÀ, trên đường Lạc Thủy thượng thần tình cờ nhặt một con hổ màu tím to bằng bàn tay, ngay cả hình người cũng chưa tu luyện thành. Thôi, nếu nàng bị các vị tiên khác bài xích như vậy thì mình đành tạm nuôi trước. Ba trăm năm sau, Lạc Thủy thượng...