Hình như trong cõi mộng ........
"Chủ nhân, bên kia rất đông người đấy, có cần chúng tôi qua do thám thử?" Thiên Hồi và Mộc Thông hai người họ theo cạnh Duyệt Nhi, vô cùng tận trách nhắc nhở chủ nhân ham thích náo nhiệt.
Duyệt Nhi quả nhiên vô cùng cao hứng. Dáng người nhỏ nhắn, chưa kịp trả lời Thiên Hồi thì đã phi thân vào giữa đám người đó.
Thiên Hồi lập tức cười khổ bám theo. Làm ơn đi mà, chủ nhân nhà y cái gì cũng không biết, y phải một tấc không rời, phòng sói phòng trộm phòng tiểu nhân.
Quả nhiên, Thiên Hồi vừa qua thì đã bắt gặp một lão già trung niên mắt him híp sáp lại gần Duyệt Nhi. Đôi mắt dâm tà từ trên xuống dưới đánh giá nàng, phát ra ánh sáng ghê tởm khiến người buồn nôn.
Kẻ này là con chuột trong nồi canh (tương tự: con sâu làm rầu nồi canh) ở Thánh giới, ngay cả người của hợp hoan lâu cũng biết tiếng xấu rành rành của y. Gã này cực kỳ háo sắc, hơn nữa vô cùng ham mê mỹ nữ dễ thương dáng vẻ nhỏ nhắn, tục truyền bất kể mặc y phục thế nào, đều bị gã ta nhìn thấu vóc người qua lớp y phục, nhưng kẻ đang khinh thế này lại là kẻ thuộc nhà cự phú, thế nên....
Gã là ung nhọt đầu tiên ở Thánh giới, không có cường đoạt dân nữ, chỉ là dùng tiền giao dịch mà thôi. Người thế này, muốn tìm nhược điểm để loại trừ cũng không dễ gì, nhờ thế, y vẫn có thể sống an ổn cho đến bây giờ.
Cho nên, y mới có thể trắng trợn như vậy mà nhìn trên dưới Duyệt Nhi.
Thiên Hồi xông tới, trực tiếp ngũ chỉ thành trảo, hướng thẳng tới đôi mắt gã mà cào qua, không ngờ kẻ này thế nhưng cũng có chút công phu, khó khăn né tránh, thấy Thiên Hồi xuất thủ bất phàm, lại nhìn Mộc Thông theo sát bên cạnh thì lập tức biết tiểu cô nương vừa rồi y nhìn là ai.
Dưới trướng Ma thánh có hai đại tướng. Một người bộ dạng thư sinh yếu đuối, một người là hán tử vóc người cường tráng. Hai người này ở Thánh giới đều được xem là những người có tiếng tăm, có thể tấn công cũng có thể phòng thủ. Hơn nữa dưới trướng còn có một đám Thánh thú đi theo Ma thánh, quả thực không thể trêu vào. Mà Ma Thánh cực kỳ xinh đẹp, dáng người yêu kiều, lại không hiểu thế sự, luôn là do hai người này ra tay giúp nàng ngăn lại hoa đào.
Vì vậy, kẻ này biết người vừa rồi y dùng ánh mắt dâm tà mà nhìn chính là Ma thánh, lập tức dùng chiêu thức chạy trốn cao siêu, lẩn mất.
Thiên Hồi và Mộc Thông bất đắc dĩ nhìn Duyệt Nhi hãy còn đang ngẩng đầu nhìn về nơi mà cả đám người đang ngóng tới. Mộc Thông thấy nàng thực có chút vất vả, đành đưa tay dùng pháp thuật để nâng nàng đứng lên đám mây.
Duyệt Nhi hoàn toàn không phát hiện, cưỡi lên mây rồi vẫn hướng về phía đám người bước theo.
Đợi đến khi người muốn gặp không thấy đâu, Duyệt Nhi mới dừng lại, ngồi trên mây ngẩn người một hồi lâu, mãi đến khi Thiên Hồi cho rằng nàng bị trúng tà thì mới hoàn hồn, thở dài nói: "Chỉ là một bóng lưng thôi đã khiến người ta cảm thấy đẹp mắt khó quên đến thế. Có vẻ rất lợi hại a."
Thiên Hồi nhìn gương mặt nàng phơn phớt hồng, nhất thời không chú ý mặt nàng vì sao lại đỏ, chỉ nói: "Chủ nhân, chúng ta tìm chỗ tốt nghỉ ngơi một chút. Người xem người kìa, mới rồi đông người như vậy, mặt người đỏ bừng cả rồi."
Mộc Thông cũng ở bên cạnh nói phải.
Duyệt Nhi không khỏi sờ sờ mặt mình, lẩm bẩm: "Ta có đỏ mặt à?"
"Chủ nhân, đỏ còn hơn đít khỉ nữa ấy!" Hai người trăm miệng một lời, Duyệt Nhi trừng mắt: "Các ngươi đúng là đáng ghét, lại nói như thế, ta không cần các ngươi theo nữa."
Đến khi bao một tầng lầu, Duyệt Nhi lại ngồi trên hành lang mà ngẩn người.
Thiên Hồi đưa chung trà cho nàng, Duyệt Nhi nghĩ nghĩ, hỏi: "Người vừa rồi ngang qua là ai? Nhiều người nhìn như thế?" Gần như có thể nói là núi người biển người.
"Nghe đâu là Thánh tôn. Bóng người cực nhanh, đông người như vậy nên chúng tôi cũng nhìn không rõ. Lại nói, Thánh giới cũng tìm không ra mấy người biết Thánh tôn, ai biết vóc dáng ngài ấy thế nào chứ? Có điều nhìn dáng dấp và hình dạng đó, thì cũng cực kỳ phù hợp."
Duyệt Nhi đặt chung trà tinh xảo xuống: "Thánh tôn? Ta sao lại chưa bao giờ nghe qua?"
Thiên Hồi cực muốn đưa tay véo véo gương mặt bầu bĩnh trắng mịn của nàng, nhưng lại ngại chủ tớ khác biệt, chỉ có thể miễn cưỡng nhịn xuống, nghe Duyệt Nhi nói thế thì gần như lập tức bật cười: "Chủ nhân, đừng nói Thánh tôn là ai, khi người tới đây thì ngay cả mình là ai còn không biết nữa là. Nếu không phải hai người chúng tôi ngay từ sớm đi tìm người thì một Ma thánh cái gì cũng không biết như ngài ra thế giới bên ngoài, còn không phải sẽ bị lừa gạt à."
Duyệt Nhi "à" một tiếng, có chút ngượng ngùng: "Đúng thực là ta cũng không biết Ma thánh là gì. Thiên Hồi, ngươi còn chưa nói với ta, Ma thánh là gì?"
Thiên Hồi cười đáp: "Tôn thượng, là sự tồn tại mạnh mẽ nhất của thiên địa. Bên dưới Thánh giới có vô số lục giới, người mạnh nhất trong lục giới, thường sau khi lịch kiếp thượng cổ chí thần mà biến mất thì sẽ trọng sinh ở Thánh giới. Thánh giới thông qua Thiên đạo chế ngự và thống trị mỗi một lục giới. Tôn thượng là Thánh giới chí tôn, cũng chính là nói, ngài ấy đã là người thống trị tối cao của tất cả sinh linh, bất luận là gì đi nữa."
Duyệt Nhi đượcThiên Hồi giảng giải mà mơ mơ hồ hồ, chỉ lẩm bẩm nói: "Y lợi hại thế à?"
"Ha ha, chủ nhân, đừng có hỏi vấn đề dễ thương thế được không? Trước giờ chưa có ai bàn tán về tu vi của Tôn thượng, vấn đề này đã không có người dám tưởng tượng nữa là."
Duyệt Nhi có chút bất mãn với cách nói mơ hồ như vậy của Thiên Hồi, đôi mắt to láo liên, chỉ nói: "Y đánh thắng ta à?"
Thiên Hồi (vuốt mồ hôi): .................
Mộc Thông (khóe miệng co giật): ...............
Duyệt Nhi nhìn qua nhìn lại nét mặt kỳ quái của hai người họ, ngờ vực nói: "Hai người các ngươi sao không nói gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Thần! Ôm Con Hổ Nhỏ Nhà Ngài Về - Nhược Ngã Tuý
RomanceÀ, trên đường Lạc Thủy thượng thần tình cờ nhặt một con hổ màu tím to bằng bàn tay, ngay cả hình người cũng chưa tu luyện thành. Thôi, nếu nàng bị các vị tiên khác bài xích như vậy thì mình đành tạm nuôi trước. Ba trăm năm sau, Lạc Thủy thượng...