Hai người cứ thế nhìn nhau, không nói lời nào.
Đạp Vũ thuận theo ánh mắt của Tức Mặc Ly, cũng nhìn thấy muội muội mình đang đứng bên dưới tàng cây, nhìn thấy ánh mắt đôi bên trao nhau, không biết vì sao, tựa như một sợi dây đàn trong tim bỗng dưng đứt phựt, "ting" một tiếng, chẳng thể nào lại khảy nên khúc nhạc an tường yên tĩnh.
Đạp Vũ che giấu hoảng loạn của chính mình, cười nói: "Duyệt Nhi, lại đây."
Duyệt Nhi cúi thấp đầu, ngoan ngoãn bước từng bước về phía Đạp Vũ. Từng chút, từng chút.
Ngang qua chỗ Tức Mặc Ly, bàn tay nàng bỗng dưng bị nhẹ nhàng giữ lấy.
Trong đôi mắt to tròn của Duyệt Nhi đều là vẻ nghi hoặc, nhìn Tức Mặc Ly, đôi đồng tử tựa hắc ngọc của Tức Mặc Ly cũng chăm chú nhìn nàng.
Rất lâu sau, chàng mới nói: "Hoa đăng thế nào rồi?"
Duyệt Nhi càng cúi thấp đầu, hai chân ngập ngừng dịch chuyển, áy náy nói: "Không thấy nữa rồi." Hôm ấy nàng xông ra khỏi tẩm điện tìm phụ hoàng, không kịp để ý đến chiếc đèn lồng nhỏ. Hiện giờ toàn bộ hoàng cung Lâu quốc đều đã nằm dưới đống tro tàn, nàng không dám hi vọng xa vời chiếc hoa đăng ấy vẫn may mắn còn sót lại.
Trái tim Đạp Vũ chợt trĩu xuống, thì ra Tức Mặc Ly chính là vị công tử tựa thần tiên mà Duyệt Nhi đã nói, chàng cũng đưa tay ra, nhẹ nhàng chạm Duyệt Nhi: "Duyệt Nhi, đến bên cạnh ca ca ngồi này."
Tức Mặc Ly thả tay, Duyệt Nhi đến ghế đá bên cạnh Đạp Vũ ngồi xuống, ngoan ngoãn như một con mèo nhỏ.
"Mặc dù tại hạ không biết An Quốc vì sao lại hợp tác với Lâu quốc chúng tôi, có điều hiện giờ tình hình Lâu quốc tại hạ tường tận, tại hạ nguyện ý hợp tác." Đạp Vũ đang bàn chuyện với Tức Mặc Ly, trong lòng Duyệt Nhi vừa khẩn trương vừa nhàm chán, đành phải cầm lấy bàn tay thon dài đang đặt trên đầu gối của Đạp Vũ, nghịch nghịch từng ngón.
Đồng tử Tức Mặc Ly chợt thẫm lại, khí lạnh quanh người dọa Duyệt Nhi giật thót, liền vội vàng ngẩng đầu nhìn chàng, chỉ thấy chàng cất lời: "Nghe nói Duyệt Nhi công chúa cực kỳ yêu thích phong cảnh Giang Nam, nơi giáp biên giới giữa An Quốc chúng tôi và Giang Châu chính là vùng sông nước Giang Nam, Duyệt Nhi công chúa có muốn cùng tại hạ du ngoạn?"
Đạp Vũ vừa định ngăn cản, nhưng đôi mắt to tròn của Duyệt Nhi đã ngập tràn vui vẻ: "Được đấy được đấy, muốn, muốn đi Giang Nam."
Tức Mặc Ly đứng dậy, nói: "Sự việc đã thương lượng xong, An Quốc xuất ba mươi vạn đại quân cùng liên hợp với Lâu Quốc của chư vị, mỗi bên cử ra hai vị tướng quân, trước bình định nội loạn Lâu Quốc, kế tiếp chia sẻ Diệp Quốc." Rõ ràng là chiến sự rất phức tạp, thế nhưng chàng nói ra lại khiến người ta có cảm giác hết sức dễ dàng. Dứt lời chàng đã nhanh chóng đứng dậy, đưa tay kéo Duyệt Nhi: "Đi theo ta."
Đạp Vũ cũng đứng dậy, ánh mắt che giấu nỗi khổ sâu thẳm trong tim: "Duyệt Nhi..."
Duyệt Nhi hiện giờ đang rất vui vẻ, quay đầu cười nói: "Ca ca an tâm, ca đang bận, muội cũng đang muốn đi một vòng Giang Nam, huynh ấy dẫn muội đi cũng vừa vặn có thể chiếu cố lẫn nhau..." Còn chưa nói xong thì đã bị Tức Mặc Ly kéo tay rời khỏi cánh rừng hoa đào.
Chỉ còn lại một mình Đạp Vũ đứng ngơ ngẩn phía trước bàn, một lúc lâu, thở dài một hơi thật sâu.
Giang Nam tựa hồ vĩnh viễn luôn bị che phủ trong làn mưa bụi mông lung, Tức Mặc Ly dắt Duyệt Nhi, che cây dù bằng giấy dầu, hai người đứng sát cạnh nhau, gần đến độ Duyệt Nhi dường như có thể ngửi thấy hương hoa sen nhàn nhạt trên người Tức Mặc Ly đang đứng cạnh bên.
Lúc này họ đang ở trên một chiếc thuyền hoa, thuyền hoa cũng được bài trí hết sức xa hoa, Duyệt Nhi chơi mệt rồi, ngồi phịch lên chiếc giỏ trúc treo giữa thuyền, Tức Mặc Ly lẳng lặng đứng bên cạnh.
Duyệt Nhi chăm chú nhìn Tức Mặc Ly, đôi mắt to tròn chớp chớp, quả thực là vừa đáng yêu lại vừa thuần lương.
Gương mặt Tức Mặc Ly hiện thời có chút nóng, trong ký ức, Duyệt Nhi tựa hồ không hề nhìn chàng như vậy bao giờ.
Duyệt Nhi bỗng phì một tiếng bật cười: "Mặc Ly, vì sao ta cảm thấy, cùng chàng ở cạnh nhau như vậy, như thể sớm đã rất đỗi quen thuộc?"
Tức Mặc Ly gật đầu, cô nhóc này, nàng là của ta, sao chỉ dừng lại ở mức độ rất thân quen? Chàng ssưa tay đẩy chiếc giỏ trúc, nhẹ giọng nói: "Nếu thật sự thích Giang Nam, vậy cả đời này cứ sống ở đây được không?"
Duyệt Nhi đột ngột ngẩng đầu, thấy Tức Mặc Ly đang rũ mắt nhìn nàng: "Mặc Ly, chàng muốn cưới ta sao?"
Trong thoại bản ca ca kể, hình như nam nữ lưỡng tình tương duyệt sẽ thành thân, Mặc Ly bảo nàng đời này sống ở Giang Nam, hắc hắc, không phải chính là ý này sao?
Tức Mặc Ly vội vàng chuyển tầm mắt, nhìn về căn nhà gỗ trên mặt nước ở phía xa xa, một lúc lâu sau mới nói: "Cưới hay không cưới, có can hệ gì sao?"
Thời điểm họ đến Tây Tiêu Chi Cảnh, chàng đã biết, đời này ở chốn nhân gian, chàng chẳng thể cưới nàng, bằng không cả chàng và nàng đều phải chịu nỗi khổ luân hồi hết đời này đến đời khác ở thế gian.
Tức Mặc Ly chàng không sợ, nhưng chàng sợ Duyệt Nhi chịu không nổi. Trăm kiếp, không phải vạn năm, không dài nhưng cũng không ngắn. Nếu giữa chừng đột nhiên phát sinh việc gì ngoài ý muốn, bé ngoan của chàng sẽ vĩnh viễn không thể thoát khỏi Tây Tiêu Chi Cảnh, chỉ có thể ở mãi nơi này, lênh đênh khổ nhọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Thần! Ôm Con Hổ Nhỏ Nhà Ngài Về - Nhược Ngã Tuý
RomanceÀ, trên đường Lạc Thủy thượng thần tình cờ nhặt một con hổ màu tím to bằng bàn tay, ngay cả hình người cũng chưa tu luyện thành. Thôi, nếu nàng bị các vị tiên khác bài xích như vậy thì mình đành tạm nuôi trước. Ba trăm năm sau, Lạc Thủy thượng...