Đêm hôm ấy, Lạc Thủy Thần đế đáng thương ngồi trên ghế trầm hương trước án thư, Duyệt Nhi thập phần nghiêm trang ngồi trên tờ giấy Tuyên Thành đặt trên bàn, hai chân nhỏ bé đạp lên chân Tức Mặc Ly.
Trong tay cầm một món đồ trang trí bằng ngọc thạch ở trên bàn gõ gõ xuống, giọng điệu hăm dọa đến độ tự cô hổ nhỏ cũng nhảy dựng, vội vàng trấn định tâm tình, trịnh trọng nói: "Tiểu lão hổ thẩm phu đệ nhất đường1, hiện giờ bắt đầu!"
1Công đường thẩm tra phu quân lần thứ nhất của tiểu lão hổ
Tức Mặc Ly đưa tay sửa lại tóc cho nàng, ngữ điệu dịu dàng: "Ừ, bắt đầu."
Cô hổ nhỏ lần này mới không thèm trúng mỹ nam kế, vẫn thập phần nghiêm nghị.
"Chàng và nàng ta quen nhau khi nào?"
"Ai?"
"Mỹ nhân bạch y cưỡi trên lưng bạch lộc đó!"
"...............Quên rồi."
"Lừa người."
"Không có."
"Vậy chàng thích nàng ta?"
"Không có............................"
"Vậy nàng ta thích chàng?"
"Không biết........................"
"Hai người có vấn đề."
"Không có."
Đôi mắt to tròn của cô hổ nhỏ long lanh hai giọt lệ, lên án nói: "Hôm nay thiếp bắt gặp rồi, nàng ta và chàng liếc mắt đưa tình."
Tức Mặc Ly là ai chứ, trước đây mỗi lần đi qua nơi nào thì đều nhận được ánh mắt ái mộ từ những cô nương khác, Duyệt Nhi cũng cảm thấy rất bình thường. Nhưng lần này trông thấy bạch y cô nương, trong lòng nàng thế nhưng khó hiểu vô cùng, chung quy cảm thấy sự việc không đơn giản. Có thể là do bạch y cô nương có bề ngoài rất xinh đẹp, rất có khí chất, có thể là vì ánh mắt sau đó của nàng ta, cũng có thể là vì giọng điệu nàng ta gọi "Mộ Phong". Dù thế nào đi nữa, theo trực giác của cô hổ nhỏ, chính là cảm thấy không bình thường.
Tức Mặc Ly đứng dậy, ôm nàng vào lòng. Cô hổ nhỏ giãy giụa hai cái rồi thì cũng ngoan ngoãn không động đậy nữa, chỉ cúi đầu, để hai tai nhỏ của mình đối diện với Tức Mặc Ly.
Tức Mặc Ly nhất thời cảm thấy rất buồn cười, không hiểu nàng sao lại bỗng dưng quan tâm đến vấn đề này như vậy, thấy nàng rầu rĩ không vui, đành nói: "Nàng nói liếc mắt đưa tình, ta có liếc nhìn nàng ta sao?"
Cô hổ nhỏ ấp úng: "Không có."
Tức Mặc Ly im lặng một lúc lâu, im lặng đến độ Duyệt Nhi suýt nữa nhịn không được mà nhận thua, thì cuối cùng lên tiếng: "Có Duyệt Nhi rồi, những nữ nhân khác trên đời này đều dư thừa."
Duyệt Nhi kinh ngạc ngẩng đầu, lệ trong mắt đã không còn, ngây ngốc nhìn Tức Mặc Ly, rất lâu sau mới vạch trần: "Chàng xem trộm thoại bản của thiếp!"
Tức Mặc Ly chẳng chút ngượng ngùng, rũ mắt, hàng mi dài đen nhánh cũng rũ xuống, lộ vẻ dịu dàng đến tột cùng: "Suy nghĩ trong lòng ta."
Duyệt Nhi bật cười hắc hắc, ôm lấy cổ y, cả người đều dán lên người Tức Mặc Ly, vẫn là nhịn không được, trộm cắn một cái lên lỗ tai như bạch ngọc của y.
Trên mặt Tức Mặc Ly chợt lóe qua sắc đỏ đáng ngờ, vội ôm lấy nàng đứng dậy: "Tắm rửa sạch sẽ."
Vừa dứt lời thì trong lòng chợt trống trải, cô hổ nhỏ đã bay tới bên giường, ôm chặt lấy cột giường tinh xảo, dáng vẻ kiên định chết cũng không buông tay: "Không muốn đi tắm cùng chàng, chàng xấu xa!" Mỗi lần tắm, cuối cùng đều là khiến nàng kết thúc trong mông lung mê man....trong lòng cô hổ nhỏ rít gào!
Tình cảnh này, rất rõ ràng, thực lực quyết định cho kết quả cuối cùng của trận đấu.....
Tức Mặc Ly chỉ nhẹ nhàng phất tay thì Duyệt Nhi đã ngoan ngoãn bay vào lòng y, giãy giụa cũng không được, đành phải im lặng bị ôm đến ngọc trì phía sau lớp lớp bình phong.
.............................
Từ trong mộng giật mình tỉnh giấc, Duyệt Nhi hoảng hốt vô cùng: "Sở Từ!"
Tức Mặc Ly lập tức mở mắt, ngồi dậy nhìn Duyệt Nhi đang ngơ ngẩn ngồi trên giường, giữa hàng mày nổi lên vẻ lạnh lùng bão bùng, thanh âm như suối trong chảy qua ngọc thạch mang theo đôi chút lạnh lẽo: "Nàng nói cái gì?"
Nàng vậy mà ở trong mơ lại mơ thấy Sở Từ! Ý nghĩ này khiến trái tim Tức Mặc Ly như bị đâm một nhát dao, nhất thời không biết có cảm giác gì.
Duyệt Nhi nhìn Tức Mặc Ly, lao tới run rẩy nói: "Mặc Ly, thiếp mơ thấy Sở Từ...."
Tức Mặc Ly vòng lấy eo nàng, ôm nàng vào lòng, nghe thấy lời này thì không khỏi siết chặt vòng tay, chỉ thản nhiên đáp: "Ừ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Thần! Ôm Con Hổ Nhỏ Nhà Ngài Về - Nhược Ngã Tuý
RomanceÀ, trên đường Lạc Thủy thượng thần tình cờ nhặt một con hổ màu tím to bằng bàn tay, ngay cả hình người cũng chưa tu luyện thành. Thôi, nếu nàng bị các vị tiên khác bài xích như vậy thì mình đành tạm nuôi trước. Ba trăm năm sau, Lạc Thủy thượng...