Vệ Khởi đã nhận được mệnh lệnh mà Đạp Vũ truyền tới, thấy dáng vẻ Duyệt Nhi ngây người, kỳ thực không đành lòng quấy rầy. Giọng nói như vậy, ngay cả một nữ hán tử thần kinh thô lậu như nàng cũng không muốn rời đi, càng huống chi là Duyệt Nhi công chúa si dại.
Vệ Duy cũng từ trong mê mẩn mà khôi phục lại tinh thần, đưa mắt nhìn sắc trời bên ngoài, vẫn còn đôi chút pháo hoa, nghĩ thấy giờ này điện hạ đang đợi Duyệt Nhi công chúa quay về, trên gương mặt tuấn tú lạnh lùng lóe lên một tia luyến tiếc, chỉ nói: "Duyệt Nhi...cô nương, đêm đã khuya, nên quay về rồi."
Duyệt Nhi bị giọng nói của Vệ Duy thức tỉnh, không tình không nguyện, ngồi yên không nhúc nhích. Vệ Khởi nhìn bóng dáng sau bức bình phong, thở dài nói: "Duyệt Nhi cô nương, lần này nếu như quay về muộn, sau này điện hạ sẽ không cho người ra ngoài nữa. Chi bằng bây giờ nghe lời trở về, sau này tìm cơ hội ra ngoài, đương nhiên cũng có thể nghe được người này kể chuyện, không phải sao? Người nghĩ một chút xem cái nào tốt hơn?"
Duyệt Nhi bạnh bạnh môi, Đạp Vũ ca ca quả thực sẽ không để nàng tùy tiện chạy loạn, lần sau...Lần sau, nàng vẫn đến nghe chàng kể chuyện chứ?
Duyệt Nhi tư lự một lúc, đành gật đầu đồng ý, quay về ngày mai liền lại đến nghe người ấy kể chuyện, nghe cả ngày luôn. Hắc hắc, nghĩ như vậy, nàng lại lưu luyến không rời, bắt đầu đứng dậy, đôi mắt to tròn quyến luyến nhìn thân ảnh sau bức bình phong, theo Vệ Khởi Vệ Duy bước ra ngoài.
Một đường ra khỏi Tây Thành Thính Vũ Các, Duyệt Nhỉ cảm thấy cả người có chút lạc lõng cô đơn, lại không nghĩ ra đấy là gì, bàn tay vẫn nắm chặt que gỗ của chiếc chong chóng, ủ rũ bước đi trên con đường ngựa xe đông đúc.
Bước qua cây cầu Đào Bích ở phố Bình An, cầu Đào Bích, lấy ý tứ hoa đào nở sát bên, vì vậy trên cây cầu Đào Bích không xa chính là nơi tài tử giai nhân gặp gỡ nhau nhiều nhất, nếu như không có bạn lữ, chỉ cần đi ngang qua liền có thể tìm được một đóa hoa đào dành riêng cho mình. Vào lúc nửa đêm Tết Nguyên Tiêu thế này, cầu Đào Bích cũng náo nhiệt không hề thua kém, người cũng như trước không ít đi chút nào.
Duyệt Nhi buồn bã cầm chong chóng tre chầm chậm bước.
Hai bên bờ dương liễu buông mành, Duyệt Nhi dọc theo bờ sông quay về Hoa Mãn Lâu.
Bên bờ cũng không nhiều người như trên cầu, Duyệt Nhi nhìn cảnh tượng náo nhiệt cùng pháo hoa, nhưng trong trái tim trong tâm trí vẫn quẩn quanh là giọng nói cùng bóng dáng trên Tây Thành Thính Vũ Các vừa rồi. Nhất thời, có chút ngẩn ngơ.
"Công chúa...!" Duyệt Nhi còn chưa kịp lấy lại tinh thần thì đã đụng phải một lồng ngực thơm mát.
Nàng che lại chiếc mũi bị đau, ngẩng đầu lên, nhất thời quên mất phải nói thế nào.
Trong đầu Duyệt Nhi lướt qua rất nhanh các từ ngữ dùng để hình dung nam tử mỹ mạo trong tiểu thoại bản, nhưng chỉ cảm thấy những từ ấy ở trước mặt nam tử này đều ảm đạm thất sắc. Trong lòng chỉ còn lại đúng một từ, ưa nhìn. Người này, lẽ nào là Thiên đế hạ phàm? Khí độ phong thái thế này, thực khó hình dung mà.
Mặc Ly cúi đầu, nhìn Duyệt Nhi đang ngắm mình đến si ngốc, đưa tay xoa xoa mũi nàng: "Có đau không?"
Duyệt Nhi nghe thấy giọng nói ấy, càng ngẩn người hơn. Giọng nói này! Giọng nói này, nàng run run nói: "Chàng...Chàng...Người thuyết thư?"
Mặc Ly nhìn dáng vẻ nàng ngắm nhìn mình, trong lòng yêu thương, bé ngoan vẫn cứ ngốc nghếch như trước đây, chỉ "ừ" một tiếng.
Vệ Khởi và Vệ Duy cũng hoàn toàn ngây người, nhìn nam tử đang đứng trước mặt công chúa!
Thế gian này thế nhưng có người so với Đạp Vũ điện hà còn rạng rỡ xuất chúng hơn? Khí chất hoàn toàn khác so với Đạp Vũ điện hạ, nhưng lại khiến người khác có cảm giác chấn động! Lẽ nào là An Quốc tam hoàng tử trong truyền thuyết, Mặc Ly công tử?!
Nghĩ là thế, nhưng lại phủ định suy nghĩ của bản thân, Mặc Ly công tử sao có thể xuất hiện tại đô thành Lâu Quốc này chứ, còn đi kể chuyện.
Nhìn Duyệt Nhi vẫn giữ dáng vẻ ngây ngốc ở trong lồng ngực nam tử ấy, Vệ Khởi cùng Vệ Duy trong lòng lo lắng, định kéo công chúa trở lại, nhưng ở trước mặt nam tử này, họ theo bản năng không dám làm thế.
Duyệt Nhi vẫn đắm chìm trong chấn động, bỗng dưng, thấy hoa mắt.
Chỉ thấy một hoa đăng(đèn lồng) nhỏ tinh xảo bỗng xuất hiện ngay trước mắt mình. Bàn tay nhỏ nhắn của Duyệt Nhi nhận lấy hoa đăng, ngước mắt cười nói: "Trên hoa đăng của người khác đều vẽ phong cảnh sơn thủy mỹ lệ, các loại hoa trúc tùng mai, hoặc là thơ từ phong nhã, của chàng lại khác biệt, vẽ một con hổ nhỏ, còn là con hổ có lỗ tai màu tím chưa từng thấy bao giờ?"
Nói rồi bàn tay nhỏ nhắn đã cẩn thận vuốt ve chiếc hoa đăng trong tay, hoa đăng này có tám mặt, mặt nào cũng đều là hình con hổ tím nhỏ, có bức đang ngủ, có bức đang đuổi bướm, còn có bức đang xa xăm nhìn ai đó, ngây thơ đáng yêu không thể tả, không một chút oai phong lẫm liệt của loài hổ. Trong lòng Duyệt Nhi yêu thích vô cùng, trông mong nói: "Thật đáng yêu, có thể cho ta được không?"
Mặc Ly gật gật đầu, chỉ nhìn Duyệt Nhi, không nói gì.
Duyệt Nhi bị chàng nhìn đến độ mặt đỏ bừng, nam tử này, thật ưa nhìn quá đi, Duyệt Nhi hết sức khẩn trương, buộc phải lại nở nụ cười đáng yêu nói: "Vì sao lại cho ta? Chúng ta vốn không hề quen biết..." Theo như nàng thấy, người không quen biết sao lại có thể vô duyên vô cớ tặng đồ cho người khác?
Mặc Ly rũ mắt, hàng mi dài rợp phủ một chiếc bóng nhàn nhạt trên mặt, một lúc lâu sau mới nói: "Đăng tức là đợi, vì vậy, hoa đăng mang ý đợi chờ chở che..."
Duyệt Nhi ngơ ngẩn, ngốc nghếch nhìn chàng, vào thời khắc này, trông thấy rõ ràng trong đôi đồng tử đen như mực của chàng phản chiếu gương mặt nhỏ nhắn của nàng, so với pháo hoa nở rộ giữa đêm tối còn đẹp đẽ hơn, rực rỡ hơn, lại rất đỗi dịu dàng.
Hai người cứ thế nhìn nhau, quên mất phải nói gì.
Một âm thanh khe khẽ bỗng dưng vang lên.
"Ọt ọt..."
Duyệt Nhi vội vàng cúi đầu, trời ơi, xấu hổ quá! Nàng vì sao không nghe lời Đạp Vũ ca ca trước ăn chút gì đó đi, như vậy sẽ không vào thời điểm tốt đẹp như vậy bụng kêu rột rột, nàng hiện giờ hận không tìm được cái lỗ để trốn luôn cho rồi.
Bàn tay tựa ngọc tạc đưa qua thứ gì đó được gói trong giấy dầu.
Duyệt Nhi nhận lấy, chậm rãi mở ra, chỉ thấy mấy miếng cao hoa đào đơn giản, nhẹ nhàng nhón một cái cho vào trong miệng, Duyệt Nhi hình dung không được cảm giác của mình, nàng nhìn nam tử trước mắt, cầm hoa đăng chàng tặng, ăn cao hoa đào chàng đưa, có một cảm giác thỏa mãn trước nay chưa từng có.
Duyệt Nhi cười đến hai mắt híp lại, giọng nói dịu dàng mềm mại ngập tràn cảm động: "Ta từng ăn sơn hào hải vị, nhưng hương vị lại không bằng món cao hoa đào đơn giản mà chàng cho ta đêm nay!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Thần! Ôm Con Hổ Nhỏ Nhà Ngài Về - Nhược Ngã Tuý
Lãng mạnÀ, trên đường Lạc Thủy thượng thần tình cờ nhặt một con hổ màu tím to bằng bàn tay, ngay cả hình người cũng chưa tu luyện thành. Thôi, nếu nàng bị các vị tiên khác bài xích như vậy thì mình đành tạm nuôi trước. Ba trăm năm sau, Lạc Thủy thượng...