|Ang Alitan ni Rianne at Prinsipe Ren|

78 1 0
                                    



| Rianne |

"Napakagandang kainan"sabi ko. tapos binogyan kami ng kakaiba ngunit napakasarop na mga pagkain.

"Buti naman nagustuhan mo!"sabi ng tito ni vida. si vida ay Hindi nagsasalita kase Asikasong asikaso nya ang Pagkaing lalamunin nya. mabait ang tito ni vida.

"Salamat sa lahat tito Tofer"sabi ko.

"Ayos lang!"sabi ni tito tofer. Marami syang mga taals dahil Isa sya sa mga ministro ng Palasyo.

| Yuan |

Kumain kami sa isang kainan,"Paano pala pag hindi ka nakapasa, Lalong liliit ang mundo mo ren"sabi ko sakanya.

ako si Yuan, Anak ako ni Isadora. Ngunit hindi kami magkasundi  ng aking ina. Lagi nya akong pinagkukumpara sa prinsipe. kahit naman mas matalino at mas maabilidad ako..

Napatingin ako sa babaeng grabe makakain. Napangiti ako.napatingin ko sa kasama nyang babae...Bakit?!Bakit ganito ang aking nararamdaman?! Parang pamilyar ang kanyang muckha.

"Mag banyo lang ako"sabi ni ren.

| Vida |

Habang umiinom ako ng juice ay, biglaan kong naisuka ito kay Rianne."Paumanhin rianne, Hindi ko sinasadja"sabi ko habang pinupunasan ang kanyang muckha.

"Gusto mo pala ng ganitong laro vida!"naiinis na turan nya at biglaang uminom ng juice. kaya naman napatakbo ako. sa banyo. Saan ako magtatago?! Sigurado akong hindi ako tatantanan nun hangang hindi yun nakaganti.

Kung magtago ako sa panlalakeng banyo. Tama! Ngunit kaagad itong malalaman ni Rianne. Kaya naman lolokohin ko sya, Sigurado akong iisipin nya na nagtatago ako sa Banyo ng mga lalake. Pero sa Banyo ng mga babae lang ako magtatago.Kaya pumunta na ako sa banyo ng mga lalake.

| Rianne |

Tahimik lang akong naghahanap sakanya, Dahil may laman ng juice ang bibig ko. Hindi ako titigil hangang hindi ko nagagantihan ang babaetang yun.

Sigurado akong nagtago sya sa Banyo ng mga lalake kaya naman pumunta ako. nang makita ko ang isang paa.Hahahah! Humanda ka saakin.

nang bumukas na ang pintuan ay kaagad ko itong nabuga. ngunit nagulat ako sa aking nakita. Hindi si vida ang aking nabugahan isang lalake.

Sumama sya ng tingin saakin, kaagad kong pinunasan ang muckha nya."Paumanhin ginoo! Naglalaro lamang kami ng aking kaibigan"sabi ko. pero nagulat ako. hinawakan nya ang kamay ko para maitigil ang pagpupunas ko.

"Kainan ito, Hindi Palaruan?! Ilang taon ka na ba babae?! May sakit ba yang utak mo! Hindi mo ba nakikilala kung sino ako ha?"tanong nito at Dinuro duro ang ulo ko.

"Paumanhin talaga"sabi ko.

"Bakit, Mababawi ba ng Paumanhin ang nakakadiri mong laway sa muckha ko?"Ang yabang!

"Baka diri ka naman! Nag Paumanhin naman na ako ha!"tumawa sya.

"Hindi mo ba ako kilala?! Ha?! Ako ang prinsipe"sabi nya. tumawa na lamag ako.

"Sa Damit mong yan! Prinsipe! Hahahaha! Kuya Wag mo naman akong lokohin porket dayuhan lang ako dito!"sumama sya ng tingin saakin.

"Nagsasabi ako ng totoo"sabi nito.

"Pwes, Ako Ang reyna! Hahahahaha! Tumigil na tayo sa mga kahibangan nain kuya ha"sabi ko at tumawa paalis.

Nakakatawa talaga, Prinsipe daw!

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now