| Ren |"Paalisin mo nga yung mga langaw sa likod ng kwarto ko! Napaka ingay nila eh"sabi ko.
Tinarayan nya ako. at nagbuntong hinininga."Bakit ayaw mo?! Oh sige! Punong dama! Punong dama"tawag ko,
'Hindi gustong gusto ko ho! Ang bilis mo naman mawalan ng pasensya"sabi nya.
"Wag kang magreklamo, Hindi mo maabutan ang unang sweldo mo pag ganyan ka!"sabi ko.
"Bakit naman ho?"tanong nya.
"Kase, Papatalsikin na kita sa trabaho para lahat ng pinaghirapan mo mapunta lang sa wala"sabi ko. bigla naaman syang tumawa.
"Bakit ka tumatawa?"tanong ko.
"Eh kase, Sabi kase ng iyong ina mahal na prinsipe.Wag daw ako maniniwala pag sinabihan mo ako na papatalsikin mo ako! hindi daw totoo yun"sabi nya.
"Sino ba ang pinagsisilbihan mo?"tanong ko.
"Ikaw'sabi nya.
"Edi may karapatan akong Patalsikin ka"sabi ko.
"Eh sino ba ang nagpapasweldo saakin?"tanong nya.
"Malamang si ina"sagot ko.
"Edi yung ina mo lang ang may karapatang patalsikin ako. Wala kang karapatan ren"matapang na sabi nito.
"Ahh, sigurado ka?! Eh kase pwede kitang ireklamo. pwede kong buhasan ng kumukulong tubig ang aking katawan at sasabihin ko na ponagtangkaan mo ang aking buhay. Mapupunta ka sa kulungan at doon ka na mabubulok"tapos tumawa ulit sya.
"Walang maniniwala sayo mahal na prinsipe, Maliban sa alam ng lahat kung gaano kaikli ang pasensya mo. Alam din ng lahat kung gaano kasama ang ugali mo! "iniinis talaga ako ng babaeng ito.
"Susundin mo ba ang ipinagututos ko? O magaasat ka lang boung araw?"ngumite sya. "Opo, susundin ho"sabi nya at tumalikod. kailan pa yun tumapang.
| Rianne |
sinabi sakin to ni yuan, kung gusto ko daw ipagtangol ang aking sarili. ay Ganun lang daw ang sasabihin ko. natameme naman sya. muckhang totoo nga.pumunta na ako sa likod ng kwarto nya ang dami nga langaw. mga peste kumuha ako ng stick. at ginamit ko ito na parang spada. Tumawa ako sa sarili ko. Para akong bata nakikipaglaban sa mga pesteng langaw na to.
| Akira |
sino ang aking magigng kasama?! Napalingon ako sa tumatawang babae, Na parang nakikiaglaban magisa.Biglang lumiwanag ang aking mga mata, at natuwa.May potential ang babaeng ito. kaagad akon lumapit sakanya.
"Anong pangalan mo?"tanong ko.
"Sino ka?"sabi nya. hinawakan ko ang kamay nya.
"Sinoka! Pwede bang maging kasama ka sa Paligsahan sa Mandirigma sa Spada?"tanong ko. tumango lang sya,
"Salamat, Bukas ng tanghali magkita tayo sa hardin ng mga Nagsasanay na Kawal. Doon tayo magsasanay"sabi ko at umalis.
Hays. Buti nakahanap na ako kaagad ng aking makakasama si sinoka.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasyTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...