|Naudlot na Sasabihin ni Yuan|

46 0 0
                                    




| Xavier |

"Ano't napabisita ka? Aking taksil na pamangkin?"tanong ko kay yuan.

"Nais kong makita ang kalagayan mo at ng iyong asawa.!Ipinapahanap ko na si ermea. at xander! wag kayong mag-alala"sabi ni yuan.

"Talaga? Ipinapahanap mo ba ang aking mga anak!"napapanatag na sabi ng aking asawa.

"Wag kang maniwala sakanya! Anak sya ni isadora, sya ang pumaslang sa ating reyna!''sabi ko.

"Tito, Hindi lahat ng iyong nakikita ay yun na ang katotohanan!Magpalakas sana kayo"sabi nito. at umalis. nag-aalala na ako para saaking mga anak. sana ay nasa maayos silang kalagayan.

| Yuan |

"Mangangaso lamang ako sa Gubat"paalam ko kay greco.

"Sasama ho ako"sabi nya.

"Wag na, Bantayan mo na lamang ang aking ina. !''sabi ko.

"Masusunod ho, Mahal na Prinsipe"sabi nito at umalis.

Habang nangangaso ako. Ay may biglaang May pumana saakin. napatingin ako sa gawing likuran ko. At lumipad.

Lumabas si akira. "Ano't para kang dagang nakatakas sa lungga mo yuan?!takot ka bang mamatay!"galit na sabi nito..

alam kong galit sila saakin, "Ako?! matatakot sa'yo? di hamak na mas maabilidad ako lalong lalo na sa pag gamit ng sandata"sabi ko.

naramdaman ko na may papalapit sa likod ko kaya naman inatake ko ito. nanlalakw ang mata ko. ''Rianne? Bakit mo ako inaatake?"tanong ko.

"Pinatay mo ang reyna! Yuan! hindi kita mapapatawad!"ayoko syang labanan. ngunit pinagtutulungan nila akong dalawa, Kasabay ng atake ko sakanya ay tumitira naman ng pana si akira.

kaya naman nadaplisan na ako.

ngunit nang makita ko na...Na Papunta ang palaso saakin ay iniba ko ang pwesto namin ni rianne.

at sya ang nadaplisan. napahiwalay kami. Ngunit Nahawakan ko sya sa leeg. at tinutuk sakanya ang spada."Sige akira, Panain mo ako! Upang magilitan ng leeg si rianne at ito ang dahilan ng kanyang pagkamatay"sabi ko.

"Napakasama mo na talaga yuan! Ano ba ang nangyayare sayo? bakit tile ata ay hindi mo na alam ang mabuti sa masama?"tanong saakin ni akira.

"Hindi ako masama, alam ko ang mas nakukubuti keysa sainyo. Ang pagpatay ko sa reyna ay nakakabuti sa ating lahat"sabi ko.

"Anong mabuti doon? Pumatay ka ng tao? Naging sakim ka"sabi ni rianne. At pilit na kumakawala. At Nagulat ako ng may dumudugo ng ginto.

Oo...Dumudugo din ako ng ginto.

Ngunit ganun din rianne. Nanlalake ang mata ko. Nahanap ko na sya! napangiti ako. napatingin ako kay rianne. at niyakap sya.

"Rianne, Ikaw ang—!"ngunit napana na ako. sa aking dibdin.

sumuka ako ng dugo at nawalan ng balanse sa kalangitan. at nawalan ng ulirat.

| Akira |

ngumite ako. "Dalhin na natin sya sa hari"sabi ko.

ngunit nanatiling nakatulala si rianne. At pinunasan ang daplis nya. pero bakit naging ginto ito? Ewan? Malay ko? ''akira, muckhang may sasabihin sya kanina"sabi nito.

"Naku, Baka saksakin ka lang nya! Wag ka ngang magpa-apekto rianne! Sakim na sya ngayon! Gumaya na sya sa ina nya"sabi ko.

Nang biglaang.pinaulanan kami ng pana. Hindi kami nasaktan. ngunit naiwan namin doon si yuan. Muckhang ang mga kawal ni isadora yun ah, Sayang at hindi namin sya nadala sa hari.

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now