3 MONTHS LATER| Rianne |
Nararamdaman ko,Ang kanyang presensya. At inatake ko na sya. ngunit nakailag sya. "Kay lakas talaga ng iyong pakiramdam"sabi ni akira, napangiti ako.
"Bumaba ka! Duwag"sabi ko. At nagulat ako ng biglaan ba naman akong sinipa.
"Duwag pala ha!"sabi nya.at muling inatake ako."Wag kang mag padaig sa iyong galit!"sabi ko. At Lumipad ng mabilis sa kanyang likod at hinampas sya ng katana napatumba sya.
Lumapit ako papalapit sakanya at Hahampasin sya ngunit napigilan nya. Tinapakan ko ang kanyang Paa. napasigaw sya, ngunit matikas parin ang kanyang panangalang. Ang lakas nya upang pigilan ako.nagulat ako ng Biglaan nyang inuntog ang kanyang ulo sakin napalipad ako.
"Aray, Ang tigas talaga ng ulo mo"sabi ko.Tapos nung Pinalipad nya ang kanyang katana upang Matamaan ako buti nalang nakailag ako. ngunit Hindi ko namamalayan nasa likod ko na sya at sinipa nya ako. napatumba ako sa lupa.
"Tama na yan"Sabi ni haring gino.
Kaagad na bumaba si akira sa lupa at tinulungan akong makatayo."Magaling, Bumilis ka na akira kay lakas na ng iyong pangangatawan. Rianne, Sobrang bilis mo ngunit kailangan mo lalong Palakasin ang iyong pangangatawan. Paano kung lalake ang iyong Kalaban! At malaki at malakas ang kanyang pangangatawan talo ka na kaagad kung gayon ngunit ikinatutuwa ko na marami ng pagbabago. Pwede na kayong sumali sa paligsahan!"sabi ni Haring gino.
Napangiti kami ni akira. "Salamat Haring Gino"sabay naming sabi.
"Rianne, Buhatin mo yang mga Holoblock, sa gilid na yun!"sabi ng hari. napatingin ako.napalunok ako.
Ang dami! Ngunit ayokong magreklamo kaya naman sinimulan ko na ang pagbubuhat.Shit! Parang mapipigta yung mga braso ko sa sobrang bigat.Dahan dahan kong inilagay yun sa gilid.
"Ikaw naman akira, Tumakbo ka ng Tatlong beses sa loob ng 10 segundo."nanlalake din ang mata ni akira.
Para sakanya imposible, Para sakin ang dali lang! Huhuhu! Ayoko nito! Bigat na bigat na ako.
natapos nang tumakbo si akira. "3 segundo kang lampas! Ulit"sabi ni haring gino. Umikot bigla ang mata ni akira."Tinatarayan mo ba ako?"tanong ni haring gino. napailing si akira. Hingal na hinga sya. ako naman nananakit na ang braso.
Hangang Dumilim na.Si akira. Tumatakbo parin. ako naman ang sakit na ng aking pangangatawan.Nang matapos ko na ay....."Magpahinga na kayo"napahiga kaming dalawa sa lupa. sa sobrang pagod.
Nag iba na nga ang korte ng mga katawan namin eh. umuwi na ako sa bahay namin ni vida, ngunit may narinig akong kausap nya sa hardin,Napasilip ako isang lalake.nakangiti sakanya.
"Vida!"sabi ko at Lumitaw kaagad na tumakbo yung lalake at tumalon sa bakod.
"Sino yun?"tanong ko.
"Wala!Magpahiga ka na! alam kong pagod ka! Ganun din ako"sabi nya. Ang weirdo nya.
Isang buwan nalang, At magsisimula na ang paligsahan. Hindi na ako makapaghintay.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasyTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...