| Prinsipe Ren |"Lumayas ka nga"sigaw ko sa dama."Ren aking anak, Anong nangyare? "tanong ng aking ina.
"Puro palpak ang pinadala mo saaking dama!"sabi ko.
"Ngunit ang damang ito nalang ang-nag-iisang dama na nakakatiis sa iyong ugali"sabi ni ina.
"Wala akong pakealam, Palitan nyo sya"sabi ko.
| Reyna Heaven |
"Sino ang gustong mag-alaga sa prinsipe?! tataasan ko ang sweldo"nagtinginan na lamang ang mga alipin at dama.
Ngunit walang gusto. hayy! Ang iksi ng pasensya ni ren.alam nila kung paano sya ma beast mode. saan nga ba nagmana ang anak kong yan?! Hindi naman ganun ang ugali ni Gino..
Naglalakad-lakad ako sa palasyo.''Mahal na reyna"napalingon ako sa nagsalita.
Si Rianne."Oh, mabuti naman at dinalaw mo ako"sabi ko.
--
Nandito kami sa hardin, Tinatalian ang kanyang buhok."Mahal na reyna, Paumanhin ngunit kailangan ko ng umalis"sabi nya at tumayo.
"Bakit ang bilis naman?!"tanong ko.
"May trabaho pa ho kase ako!"sabi nya. ahhhh.
"Ano bang trabaho mo?"tanong ko.
"Isa hong taga-silbi sa isang kainan"sabi nya.napangiti ako.
"Ilan ang sinu-sweldo mo dun?"tanong ko.
"15 na taals bawat isang buwan"sabi nya.
"Napakababa! Gusto mo bang magtrabaho dito?gagawin kong 20 na taals bawat linggo ang iyong sweldo"sabi ko.
ngumite sya.''Payag ho ako! Kahit ano pa yan"sabi nya.
"Kung gayun! Bukas ang simula ng iyong trabaho"sabi ko. at niyakap nya ako.
di ko alam ngunit napangiti ako.at parang nakaramdam ako ng saya.Lesbian ba ako?! Hindi naman siguro.
--
| Rianne |
Nandito na ako sa palasyo. upang ipakilala na ako ang magiging alipin ng prinsipe. hindi ko pa alam ang pangalan nya.
"Mahal na Prinsipe, Ang inyong bagong alipin na magsisilbi sainyo"sabi ng punong dama.nakatalikod palangang prinsipe.
Infernes, Ang tangkad.Tapos ang gwapo ng likod.gwapo kaya pag harap?! ''Mahal na Prinsipe!Maari ka bang humarap?''tanong ng punong dama.
"Inuutusan mo ba ako?"tapos humarap sya. nanlalake ang mata ko pati sakanya."Ikaw?!"sabay naming sabi.
"Magkakilala ho kayo?"tanong ng punong dama.
"Oo, Hindi ko makakalimutan ang babaeng kaseng hinhin nya simula ngayon alipin na kita!"plastic na sabi ng prinsipe. at hinawakan ang baba ko. ngumite lang ako.
"Hehe"sabi ko.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasyTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...