|Muling Ibalik ang Pag-Ibig|

64 0 0
                                    




| Ren |

Bakit ang tagal nun?! biglang dumating si yuan kasama si Rianne. "Ano't kasama mo ang aking alipin. nasan na ang palaman?"tanong ko.

"Eto na po"abot ni rianne. ano pa bang iuutos ko sakanya?

"Bilhan mo nga ako ng gatas! Naubos na eh"sabi ko.tapos inabot ni yuan ang gatas kay rianne.

"Eto"abot ni rianne.paano nya nalaman?! at napaghandaan?

"Ahm, Kape"utos ko.bigla namang may nilabas si yuan.

"Ano ba yuan?! Wag ka ngang makealam'sabi ko.

"Mali ang ginagawa ko ren, wag mong pahirapan si Rianne"sabi ni yuan.

"Ano naman sayo?! Bakit may gusto ka ba sakanya?"tanong ko.

"Wala, ngunit sya ay ang aking kaibigan"sabi nya.at hinawakan bigla ang kamay ni rianne.

Bakit ganito ang aking pakiramdam?! Tumalikod ako, at biglaqng humiga."Nawalan na ako ng gana! Umuwi ka na rianne!umalis ka narin yuan"sabi ko.

"Sige po mahal na prinsipe"sabi ni rianne.

"May isa akong katanungan para sayo ren, Bago ako umalis"sabi ni yuan humarap ako.

"Ano yun?"tanong ko.

"Gusto mo ba si rianne?"tanong nya.tumawa lamang ako.

"Hinding hindi ako magkakagusto sa isang alipin, Ikaw! Kahit naman may inaapi ako ay wala kang pakealam! Anong nangyare ngayon?! Bakit mo ako pinapakailamanan?"tanong ko.

"Sapagkat kaibigan ko sya"sabi nya.

"Ngunit saaking tingin ay may gusto karin sakanya"sabi ko.

"Karin?!"napangiti sya, nagulat ako sa sinabi ko.Ano bang sinasabi ng dila ko?

"Lumayas ka na nga"sabi ko at binatuhan sya ng unan.

"Oo, wag kang atat wag mong kalimutan Mamayang gabi na ang Pagdating ni Prinsipe Skyler"sabi nya at tumawa palabas! Ano bang nangyayare saakin?!

Arggghhhhh!

| Akira |

"Ako'y nanabik na talagang makabalik si Skyler"sabi ng aking ama.ngunti tahimik lamang ako. anong sasabihin ko sakanya pagbalik nya?! 'Hello' masyadong maikli'hi po mahal na prinsipe?' parang wala kaming pinagsamahan nun magtataka si ama kung bakit ganun ang sasabihin ko. eh kung ito nalang 'hi ako nga pala yung dati mong kasintahan'jusko nababaliw na ako! Bakit ko naman sasabihin yun?! eh wala ngang nakakaalam na may naging relasyon kami.

"Anak, bakit parang hindi ka nanabik sa pagbabalik ng iyong kababata?"tanong ni ama.

"Nanabik ho ako"sabi ko at ngumite.

Pumunta ako sa ilog kung saan ako naliligo. Kung saan kami naliligo ni skyler. kaming dalawa lang ang nakakaalam ng ilog na ito.

kaya naman hinubad ko na ang aking saplot. Wala namang makakapunta dito kase nga liblib, kami lang ni skyler ang nakakaalam.

Lumangoy ako! hay! Buti nalang talaga ay masarap ang tubig dito sa ilog ng Skyra. Pinangalanan namin ito ni skyler. Sky nakuha sa pangalan nya ra nakuha naman sa pangalan ko. habang lumalangoy langoy ako ay parang may nakabanga ng aking likod.

kayo kaya yun?! napalingon ako.nanlalake ang mata ko."Ahahhhhhh. Bastos"sigaw ko. at Binubuhusan sya ng tubig, napatalikod lang sya.

ano ang ginagawa dito ni skyler?!

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now