|Ano Ang Relasyon ni Prinsipe Skyler Kay Vida|

65 0 0
                                    



| Rianne |

"Ngayo'y Ang pagtatapus ng Pangatlong Laban, Magkakaroon ng dalawang Araw na pahinga"sabi ng taga siwalat, Ang bilis ng Paligsahan naka pangatlong Laban na. At sa pang-apat na laban ay maghihiwalay na kami ni Akira. saulo ko nga yung ibang mga kalahok na kasama eh. Ako, Akira,Ren, Yuan,Ermea, Xander, at yung kakaiba makipaglaban na si V at S at yung, ano! Yung! Sina Minerva at Francious.

Medjo kinakabahan nga ako kila minerva at francious eh, kase Pag natatamaan ng mga katana nila ay bumabagsak. naiisip ko tuloy. kung anong meron sa katana nila?! Kase! Hindi ka naman kaagad babagsak sa isang hampas lang ng katana, Medjo kakaiba diba!

"Hay, Hindi talaga ako makapaniwala! Na nandito na tayo! Medjo nalulungkot ako. kase hindi na tayo magkakampi ngayon!"sabi naman ni akira. "RIANNE!"nagulat ako sa sumigaw napalingon ako si vida.

"Ang galing galing mo!"sabi nya at niyakap ako.

"Salamat, Ngunit. Paano ka nakapasok dito?! Eh yung mga kalahok lang yung mga nakakapasok!"tanong ko.

"Ah-eh! Nagmakaawa ako sa mga Bantay"sabi nya.

"Ahh"sabi ko.

Napansin ko ang pakpak nya na parang nalagas.'Anong nangyare sa pakpak mo?"tanong ko.

"Ah-ano! Kase, Nasabit kase ako sa isang puno! Hahaha! Ang tanga ko"sabi nya, Halatang nagsisinungaling. Alam ko na yang itsura nya pag nagsisinungaling, bakit kaya sya nagsisinungaling?!

---

Nagkaroon kami ng Kainan sa palasyo, dahil inimbita kami ng reyna. napatingin ako kay ermea na may pasa ang braso, kay xander naman na putok ang labi. Si yuan walang kasugat-sugat, samantala si ren ay may Pasa sa Bandang bibig. ako meyroon nga akong sugat sa pakpak si akira naman sa kamay namaga. Tapos nakita ko si vida kausap ang isang lalake sa kainan.

''sino yan vida?"tanong ko.

"Ahh. Ipinapakilala ko. sya si prinsipe skyler! Ngayon ko lang naman sya nakausap!"sabi ni vida, Eh kung ngayon nya lang nakausap. eh bakit parang magkakilala na sila, napatingin naman ako sa kamay nk akira na grabe ang bilog sa higpit. akala mo manununtok. matalim din ang mga mata nyang nakatingin may prinsipe skyler at kay vida, jusko. Alam ko na ito...

Pero habang tinitignan ko yung muckha ni prinsipe skyler...Parang pamilyar sya. saan ko nga ba sya nakita?! Naalala ko na! Kung saan! Sa bahay namin ni vida sa may hardin! Yung tumalon sa bakod nung makita ako. sigurado akong sya yun. pero ano ang relasyon nya kay vida?

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now