| Prinsipe Ren |"Ito. Para sayo"sabi ko at binigay ang suklay na pinaghirapan ko kunin para kay rianne.
"Bakit ganyan lang?! Walang emosyon?"tanong ni yuan.
Sinamaan ko lang sya ng tingin."Bakit ba kase pinipilit mo! Na Dapat Nag eensayo akong ibigay sakanya ito! Pwede namang ibigay ko lang"sabi ko.
"Aking Pinsan! Kung ibibigay mo lang sakanya ng wala lang...Ay hindi nya mararamdaman na may pinapahiwatig kang Pag-ibig sakanya! Sa maikling salaysay! Hindi nya Malalaman ang iyong nararamdaman"sabi ni yuan.
"Eh bakit ikaw! Hindi ka parin nagpaparamdam kay Vida"sabi ko.
"Naku-naku-naku! tumigil ka! Kayo ni rianne yung pinag-uusapan dito! Hindi kami ni vida! walang pakealamanan Insan"sabi nya, Wala daw pakealamanan pero sya nangingialam.
"Isa pa!"sabi nya.
'oh suklay"sabi ko.nagulat ako ng pinalo ako sa ulo.''Grabe! Ganito kase...Kunwari ako nalang si Rianne! At totoong ibibigay mo na yung suklay sakanya"sabi ni yuan. kaya naman Inimagine ko.
Tapos si rianne nga ang nakita ko sa harapan ko. paano ko sisimulan?! Hala?! Ano! Hindi ko alam gagawin! Naramdaman ko nalang Sumasakit na yung ilong ko."Hala! Dumugo yung ilong"sabi ni yuan at pinunasan ito.'hindi ko yata kaya!"sabi ko. at Nakatingala upang tumigil ang pagdugo.
"Kaya mo yan! Jusko"sabi nya.
"Ikaw, Kailan ka aamin kay vida?"natigil naman sya.
"Hindi ko rin yata kaya"sabi nya.
"Kaya mo rin yan!"tapos tumawa kami pareho, Hay! Magpinsan nga kami.
--
Pumunta ako sa bahay nila. Ngunit may nakita akong kasama nya....Hinintay kong makaalis yung lalake at pumasok sa bahay nila."Sino yung lalakeng kasama mo kanina?"tanong ko,nagulat sya.
"Bakit nandito ka?! At tsaka! Bakit bigla-bigla ka nalang sumusulpot?"tanong nya.
"Sagutin mo nalang kaya yung tinatanong ko"sabi ko.
"Ahh. Yun! Isa yun sa mga manliligaw ko! Ito dinalahan nya ako ng chokolate. Hindi kagaya ng iba dyan kahit isang beses hindi man lang ako binigyan ng isang bagay!"sabi nya.
"Hoy, Binigyan kita ng laruan na gusto mo nung nasa circus tayo! yun ba yung hindi binigyan ng isang bagay"napatulala sya na parang nag iisip.
"Ahhh! Yung nahulog sa bulsa ko?! Laruan pala yun!"sabi nya.So Hinulog nya lang...kaya naman hinawakan ko ang braso nya ng mahigpit.
"Ganun na ba kawalang kwenta yung mga galing sakin keysa sa ibang lalake! Ganun lang ba yung halaga ko sayo! Isang Laruan na pag nahulog! Hindi mo na sasaluhin?!"sabi ko.
"Anong bang sinasabi mo?! Naka Inom ka ba?'tanong nya.
"Mahal kita....Mahal kita kahit taga-silbi ka lamang! Mahal kita kahit minsan inaapi kita...Mahal kita ngunit hindi mo nararamdaman at hindi mo nakikita!"Bago pa man sya makasalita ay hindi ko na napigilan ang aking sarili.
At Hinalikan sya. Nanlalake lamang ang mata nya...Nang Naghiwalay na nag mga labi namin.
~AWKWARD
Biglang tumaas ang Pag kailang namin.."Ano! Kase! May langaw na dumapo at tsaka! Ano! May gagawin pa pala ako! Paalam"sabi ko at umalis.
Hay!!! Anong ginawa ko?!!
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasyTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...