|Paalam, Heaven|

39 0 0
                                    




| Third Person |

Samantala, Nasa silid naman si ren. binabantayan ng limang lalake. "Ano ba talagang nangyayare bakit binabantayan nyo ako?"tanong ni ren.

"Pinababantayan kayo ng inyong inang reyna!"sabi nito, Tapos may narinig si ren na sigaw.

Isa itong rebellion.

kaya naman Sinuntok nya ang isang kawal at kinuha ang spada ng kawal. Isa lang ang malinaw sakanya. hindi ang reyna ang nagpadala nang kawal, ngunit ayaw sya nitong saktan kaya nilagay nya ang spada sakanyang leeg.

"Mahal na prinsipe anong ginagawa nyo?"tanong ng kawal.

"Hindi ako magdadalawang isip na Gihitan ang aking leeg kung hindi nyo ako papakawalan."sabi ni ren.

"Pero Mahal na prinsipe—"

"Sinusubukan mo ba talaga ako?"tanong ni ren at Idiniin ang spada. At dumugo ang kanyang leeg.

kaya ibinaba ng mga kawal ang kanilang sandata at tumakbo si ren.

Nang makarating sya sa Punong bulwagan. Ay nakita nya ang kanyang ama. "Ama"sabi nito. Ngunit biglaan nyang pinigilan ng limang kawal. at inilabas ni isadora ang kanyang ina.

Dumating si yuan. At inilabas ang kanyang spada. At tumakbo papunta sa reyna.

at sinaksak ito. saka pa lamang naalala ng reyna ang sinabi ni isadora. "Sya ang papatay sayo"at hinawakan ang muckha ni yuan.

kahit papaano kahit alam nyang mamatay na sya ay masaya sya sapagkat nalaman nya ang katotohanan. Na ang tunay nyang anak ay si yuan.

Hindi alam ni yuan kung anong mararamdaman nya sapagkat. Nakangiti sakanya si heaven ngunit nilaliman nya ang kanyang Pagsaksak.

at tuluyan na ngang Bumagsak ang reyna sa lupa, at dumudugo ang bibig. "Heaven"sigaw ni gino. at pinilit na makawala. ngunit hindi ito napagtagumpayan

tumawa si isadora. ngunit may isang palaso ang pumana sa mga kawal. "Tumakas na kayo mahal na prinsipe at mahal na hari"sabi ng lalakeng nakatakip ng tela ang kanyang bibig. at pinagpapana ang ibang kawal.

At may dumating na isang lalake. na Kinalaban angmibang kawal at tinuluyang makatayo si gino at ren.

Napagtagumpayan nilang makatakas, ngunit tila balisa ang hari at tuluyang umiyak. patay na ang kanyang asawa. wala naring rason upang mabuhay pa sya kaya naman kinuha nya ang spada ng lalakeng nakatakip ang muckha.

"Anong ginagawa mo ama?"tanong ni ren

"Wala narin namang silbi ang aking buhay! Ren, Ipangako mong kukunin mo ang trono kay isadora at ipaghihiganti mo ang iyong ina. Sasama na ako sa iyong ina sa kahbilang buhay"sabi ni gino.

at Tila sasaksakin na ang kanyang sarili ng pigilan sya ng lalakeng nakatakip ang muckha. "Tigilan mo ito kapatid ko"sabi nito. napatangin si gino sa mga mata ng lalake.

at nalaman kung sino ito. "Erebus, ikaw ba yan?"napaluhang sabi ni gino. at tinangal na ng lalake ang kanyang takip. oo nga. ito ang kanyang nakakatatandang kapatid namsi erebus.

"Wag kang mawalan ng pag-asa. Ika nga! Ang pera ay nararapat na palitan din ng pera. at buhay nararapat ring singilin ng isang buhay"napagtanto ni gino ang sinabingniyon ni erebus.

at ang nasa isip nya..

Patayin si yuan.

| Isadora |

Nakatingin ako sa bangkay ni heaven, ngunit tingin ko ay hindi pa sya patay.

"Alam kong nagtataka ka ina, Greco! pakiramdaman mo ang pulso ng reyna kung ito ay buhay pa?"tanong ni yuan sakanyang tapat na Kawal na si greco.

Hinawakan ni greco ang pulso ng reyna at.sinabing. "Wala ng tibok ang kanyang pulso!"ngumite ako

"Kung gayon, Greco! Ilibing mo na sya"utos ko. at Binuhat nya si heaven.

at umupo sa trono. "Masaya ka na po ba? Aking ina?"tanong ni yuan.

Mapapakinabangan talaga itong si yuan. kahit anak sya ni heaven ay tapat sya saakin. Nararapat lamang na ituring ko na rin sya na parang aking anak. "Oo, pinasaya mo ako! Halina't umupo ka sa tabi ko! Ikaw ang aking hari dahil ikaw ay naging tapat saakin"ngumite sya at umupo sa trono ng hari.

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now