|Ang Dalawang Dalaga|

65 0 0
                                    




| Rianne |

"Lagi nalang ba kayong pabagal bagal?Hay"sabi ng hari.

Halos isang buwan na kaming nagsasanay dalawang buwan nalang at magsisimula na ang paligsahan.

"Pasensya na ho, Ngunit sinusubukan naman namin"sabi ni akira.

"Hindi purket sinubukan nyo. ok na! Tama na! Kailangan nyong mahirapan! Palibhasa laro lang para sainyo ito. ngunit saakin hindi? Si yuan,xander at ang aking anak na si ren ay magaling nang mandirigma ng spada ngayon. kayo lamang ang mahihinang Mandirigma ng spada na aking Tinuruan. Isa kayong kahihiyan! Mas mabuti pang sabihin nyo nang sumusuko na kayoupang hindi narin masayang ang aking oras! Isang oras na pahinga"sabi ng hari at umalis.

Napaupo kami ni akira sa isang upuan.Napaluha."Ginagawa naman natin lahat ha! pero bakit ganun si tito gino!Ang sama nya"sabi ni akira.

"Hindi ko na yata kaya! pero hindi ako susuko. Mananalo tayo sa paligsahan! Ipagmamalaki tayo ng hari!"sabi ko.

"Tama ka rianne!"sabi ni akira at para bang Kumukulo ang kanyang dugo.

| Haring Gino |

Napangiti ako. Naririnig ko ang mga pinagsasabi nila...Gusto ko lamang na maintindihan nila ang totoong Laban ng Spada hindi lang dapat ang Lakas ang Pinapalakas kundi ang laban na nangagaling sa kanilang Puso.

Si akira, Tingin ko ay parang iba ang pagamit nya sa spada, para bang Pang pana!

Si Rianne naman, Nakikitaan ko sya ng potential. At naalala ko ang aking sarili sakanya.Di ko alam ngunit ang gaan-gaan ng aking loob saakanya.

Bumalik na ako."Nakapag pahinga na ba kayo?"tanong ko.

"Opo"sabay nilang sabi.

"Paano ang tamang Pag Atake?"tanong ko, hinawakan nila ang kanilang katana. At Ipinakita nila ito.

"Akira, Ilang beses ko bang sasabihin? Ganito oh"ipinakita ko sakanya.tumango lang sya.tumingin ako kay rianne.

"Natutu ka na, Ipagpatuloy mo lang"sabi ko ngumite sya.

--

"Tumalon kayo"sabi ko.

"Ha? Tatalon kami sa kahoy na yan?"tanong ni rianne.

"oo"sabi ko,

"Pero...Wala naman yata itong koneksyon sa pag eespada!"sabi ni akira.

"Wag ka nang tala, ng Tala! Talunin nyo lang. Bawat Isa sainyo ay kailangan maka isang daan na talon ng hindi nagpapahinga"napatingin sila sa isa't isa.

Tumalon sila. Medjo kinapos si akira.Ngunit nasanay narin sya sa Taas ng kahoy. Si rianne naman ay mabagal. Nag tyempo pa sya eh.

"Rianne, Bilisan mo!"sabi ko. Binilisan nya naman.

Nang matapos sila sa isang daang talon. pagod na pagod sila.kaya naamn hingal na hingal sila.

Pero Biglaan ko silang inatake si akira napalipad si rianne naman nakailag."Magaling, Mabilis na kayo."napangiti sila.

"Pero, maiiwasan nyo rin kaya ang atakeng ito"sabo at biglaan Inatake ang baba ng paa nila napatalon silang pareho.

"Magaling! Sa bawat mandirigma na iyong makakalaban! Bawat sakanila ay may aktibong pag iisip upang atakihin kayo ng mabilisan, Yung tipong hindi mo alam ganun na pala ang Nasa isip nila kaya dapat Mailap kayo. Mabilis!"napangiti sila.

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now