| Rianne |"Nanabik na talaga akong pumasok bukas sa Lacros"masayang sabi ko.
"Kaparehas kaya natin ng silid yung lalakeng pangalawa sa rango?"tanong ko,hindi ko alam kung bakit ako nagka interes sa lalakeng yun?! Basta alam ko! Gusto ko syang maging magkaibigan.
Nagulat sya.At sinapok ang sarili nya."Shit! Hindi ko naisip yun"sabi nya.
"Bakit vida?"tanong ko.
"May napag-awayan lang kami! Arrghhh! Makikita ko ang muckha nya araw-araw!Rianne babalik na ako sa ating nayon"sabi ni vida.
"Oyyyy! Seryoso ka?"tanong ko.
"Naniwala ka kaagad?!Syempre hindi ako aalis, kung sino man ang may dapat umalis ay yung Yuan na yun"sabi ni vida.
"Bagay kayo ni yuan"sabi ko.
"Hehe! Natawa ako sa Biro mo! Tumigil ka dyan! Kundi papalayasin kita. sasabihin ko sa tito ko na hindi ka bigyan ng baon, tirahan at Pamabayad sa Eskwelahan!"sabi nya. bigla akong natahimik.
Ganyan talaga si vida pag Masama ang mood.
Unang Pasukan...
Na-una akong pumasok kase nanabik na nanabik na talaga ako eh! May narinig akong nag plau-plauta.
napa-punta ako doon.Napatingin ako sa lalake.Ang gwapo nya! Shemay! sarap kurutin ang pisnge! Napatingin sya saakin.
"Sino ka?"tanong nya.
"Ahh, Ako si Rianne ang galing mong tumugtog ha"sabi ko.
"Salamat ako nga pala si Xander"ayyy! Gwapo ng pangalan!
Nag-kwentuhan-pa kami ng nagkwentuhan. Hangang napansin ko na halos kalahating oras na pala. Saktong Parehas pa pala kami ng silid.Kaya sabay na kaming pumunta doon.nakita ko si Vida na naka-upo na sa upuan.
"Oh, Maaga pa ako pumunta dito! Pero ikaw ang nauna sa silid"sabi ko kay vida.
"Sino yang kasama mo?"tanong ni vida.
"Sya si Xamder!"sabi ko.
"Ahh, Alam ko na kung bakit mas nauna ako saating silid aralan! Keysa sayo na mas nauna pumunta sa paaralan"sabi nya.
"Anong ibig mong sabihin?"
"Nakipaglandian ka pa bes! Dapat sinama mo ako"tumawa si Enteng sa sinabi ni vida.
"Nakakatawa! Anong pangalan mo? "tanong ni Xander kay vida.
"Vida! Xamder diba! Ang gwapo nyo po"lalong tumawa si enteng.
--
"Ngayon, Sino ang gusto maging Pangalawang Presidente ng Classeng ito?"tanong ng guro.Nagtaas ako ng kamay.
"Wala na bang gusto?"tanong ng guro.walang tumaas kaya naman isinulat nya na.
"Ngayon sa Presidente!"Tumaas si vida, Gayun din si Yuan.
"Ngayon magkakaroon tayo ng Botohan! Sino ang sumasang-ayon na maging presidente si Vida"tanong ng guro.tumaas ako ng kamay. nang mabilang na ng guro.15 na flying sorcerer.
ganun din kay yuan. 15 din."Dahil Tabla ang naging botohan magkakaroon tayo ng debate! Kung sino ang hindi makasagot sa loob ng 15 na segundo! Matatalo na!Simulan na ang debate tungkol ito sa mga karapatan. babae at lalake."sabi ng guro.
pumunta sila ng harapan."Ako ang dapat maging presidente dahil ipapatupad ko ang mga batas upang hindi maa-pi ang mga Kababaihan!dahil sa mga animal na mga lalake katulad ng nasa harapan ko!"sabi ni Vida.
"Animal talaga?! Etong gwapong muckhang ito ay muckhang animal. Palobhasa kase kayong mga babae maarte kayo! Bakit sinisisi nyo ang mga lalake pag umiiyak kayo! Lagi nalang kasalanan ng mga lalake! Magpapatupad ako ng mga Tungkulin, upang hindi na umiyak ang mga babaeng tulad mo sa mga gwapong tulad ko"ayun! Debate na sila ng debate.
Grabe kase talaga ang galit nila.Tapos biglang tumunog yung kampana. Ibig sabihin limang oras na silang nagsasalita hindi ba sila nauubusan ng laway?!
"Muckhang ni isa sainyo yuan at vida ay ayaw magpatalo.Kayo nalang dalawa ang magiging prisendente"sabi ng guro.
"Bakit?! Iisa lang ang prisedente sa bawat silid aralan"sabi ni vida.
"Oo nga"pang-sang-ayon naman ni yuan.
"Ayos lang yan! Sa ating Kaharian meyrong Reyna't Hari! Edi Ganun nalang"magsasalita pa sana sila ng umalis na ang guro.
lumapit ako sakanila."Sinayang nyo lang ang mga laway nyo"sabi ko.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasiTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...