| Yuan |Lumalakad lakad ako, karga karga ko si alira. "Parang nababaliw na ang reyna ano! Minsan kinakausap nya ang sarili nya! Jusko! eh tatlong buwan na ngang patay ang hari"narinig kung pag tsi-tsismisan ng mga alipin lumapit ako sakanila. at parang umatras ang dila nila.
"Ano't parang umaatras ang dila nyo MGA HAMPAS LUPA"sigaw ko.
"Anong karapatan nyong Pagsalitaan na parang nababaliw ang reyna! Isang malaking kasinangalingan! Oras na pagtsismisan nyo pa ang reyna ng masasama! Hahatulan ko kayo ng kamatayan"sabi ko.
"o-Opo!"natatakot na sambit nila.
"Umalis na kayo! Mga mang-mang"sabi ko.
pero.. totoo naman talaga na parang nababaliw si rianne, sabi ng doctor minsan ay nagkakaroon sya ng Hallucination. Minsan daw nakikita nyang nakangiti si ren.
pumunta ako sa kwarto nya. "Alam mo ren, Si alira! marunong nang gumapang! naku!"narinig kong pagsasalita nya wala naman syang kausap.
"Rianne!"tawag ko sakanya.
"Ano ba aking kapatid?! Kinakausap ko pa ang aking asawa"sabi nya.
"RIANNE! PATAY NA SI REN! Tatlong buwan! Alam ko masyado pang maaga upang kalimutan mo si ren ngunit may anak ka na! Sya ang dapat inuuna mo! gumagapang na si alira ngunit simula nang mamatay si ren parang nakalimutan mo na sya"sabi ko. at kasabay nun ang pag iyak ni alira.
parang natauhan ang muckha nya at biglaang kinuha saakin si alira. "Pasensya ka na alira, Hindi ko sinasadja! Simula ngayon! ako na mismo ang mag aalaga sayo"sabi nya kay alira.
"Buti naman at natuhan ka na"sabi ko.
"Oo, pasensya na aking kapatid at salamat sa pag aalaga mo sakanya"sabi nya saakin. ngumite ako.
5 Taon Na Ang Nakakalipas...
| Third Person |
sa limang taon na yun, Ay hindi parin nakalimutan ni rianne si ren ngunit kahit ganun ay inuuna nya si alira. sapagkat anak nila ito ni ren.
Lumalaki na rin si alira, paganda ito ng paganda at Matalas rin ang pag iisip nito. hindi masyadong palangiti ngunit. Masaya naman itong kausap.
Nag aaral na rin sya, at ngayon ang Unang araw ng kanyang pag aaral. kaklase nya rin ang anak nina olivia at jade na si Oliver. Sila rin ang matalik na kaibigan.
"Ina, Grabe ka bobo ni oliver, Pinapakopya ko na nga po sakanya ang sagot tapos po pati pangalan ko kinapya rin! kaya ayun nahuli kami ng guro pero hindi nya ako pinagalitan kase sasabihin kong susumbong ko sya sayo diba ina"sabi ni alira.
"Pasensya ka na alira! Akala ko kase kasama yun! dapat kase tinuro mo! Hindi ko alam kung anong isusulat eh ang dami dami mong sinulat"dahilan naman ni oliver.
"Ayos lang yan oliver hahaha"tawa ko. lagi nila akong pinapatawang dalawa.
dumating naman sina Avegail at Darren na 13 anyos na.
"Alam nyo ba mahal na reyna! May isang lalakeng nagtanong saakin kung may kabiyak ako! Kinikilig na nga ho ako! at ng biglang sumulpot tong si darren at sinabing kaniyak nya ako! Bwisit talaga"sabi nya.
"Wala akong pake!'Malalagot ka sa tatay mo kapag nakikipagkita ka sa ibang lalake"sabi ni darren.
"Eh ikaw, hindi ka nga pinapagalitan ng tatay mo kahit halos boung sambayanan na ng kabahaihan ay nilandi mo! tapos ako bawal?!"sabi ni avegail.
"At anong naririnig kong nag aaway kayo ng lusot ko?!ha darren?"tanong naman ni avelino na kararating pa lamang.
"Nakakainis"sabi ni avegail at umalis. tumawa lamang si darren.
"Binibiro ko lamang yun! ang pikod naman"sabi naman ni darren.
umalis na din si avelino.
sina viveca at vivien naman ay 9 na taong gulang na.
habang sina akira at skyler ay wala paring supling.
"Alam mo ren, marami nang nagbago...Pero yung sinisigaw ng puso ko! ikaw parin! bakit kase kailangan mo pang mawala?"tanong ni rianne sa puntod ni ren at nagsimula nanamang umiyak.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantastikTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...