|Kamatayan ni Ren|

31 0 0
                                    




| Ermea |

Naipanganak ko na ang ikatlong anak namin ni vinz, at sa anak namin na to ay tuwang tuwa sya. dahil sa wakas lalake daw ang kasarian nito.

Pinangalanan namin itong Yael.

"Tandaan nyo, Ang Pagpipinta ay isa sa mga Pinakamagandang Imahe na mabobou ng isang Mortal! kapag meyroon kayo nang katangian na to. siguradong Magagalak sainyo ang mga tao!"sabi ko sa aking dalawang anak. Titignan ko kung namana nila ang aking talento.

nagpinta na sila. Pagkatapos ng kalahating oras. "Tapos na po ina"sabi nila. tinignan ko ang mga gawa nila.

si Viveca Paru-paru ang ginawa nya.

si Vivian naman ay Bulaklak.

ngumite ako. namana nilang dalawa ang aking talento. ngunit parang may kulang, hindi pa naman sila ganun ka bihasa ngunit handa akong tulungan sila upang mas maiangat ang talento nila. at ngumite.

| Isadora |

sa maraming taon ay nagtago ako, ngunit hindi ako magpapaptalo sakanila. kailangan sila ang luhaan sa huli! Papatayin ko si rianne, kung hindi ko akpatay si rianne ang kanyang anak na lamang.

Nakita ko syang mag isang nag hahabi ng dami para sa kanyang sangol. ito na ang tamang tyansa.

| Ren |

"Isa, Dalawa, Tatlo.."araw araw na sabi ni yuan sa aking sangol na si alira.

"Nasaan si rianne?"tanong ko.

"Nandoon sa kwarto ni olivia, naghahabi ng damit para kay alira"sabi nya.

"Pupuntahan ko lamang sya!"sabi ko.

"Sige, Kahit tagalan nyo pa! Bakit kaya hindi mo sya tanunging lumabas? tutal! Ay handa akong alagaan si alira hangang mamayang gabi"sabi ni yuan.

"Magandang ideya yan yuan!"sabi ko, nagagalak ako. kase matagal na kaming hindi lumalabas simula nang magka-anak kami.

Kaya naman nais ko syang sorpresya hin. Pagkadating ko doon. nakita ko ang aking tunay na ina na si isadora na Papanain si rianne.

nanlalake ang aking mga mata. "Riaannnee"sigaw ko, at napatingin sya saakin. ngunit tumakbo ako ng mabilis sakanya. at.

saakin tumama ang pana, saaking dibdib. nanlalake ang mata ng aking ina. nakita sya ni rianne. "MGA KAWAL! MGA KAWAL HULIIN ANG TAKSIL NA YAN"utos ni rianne. at kinuha ang aking ina.

umiiyak sya. 'Hindi ko sinasadja, Si rianne dapat yun!"sabi nya na parang nababaliw.

Tinangal ko ang pana na yun sa dindib ko. ngunit biglang nag ibanang kulay ng aking ugat, at kumakalat ito sa boung katawan ko.

"Anong nangyayare sayo?"naiiyak na tanong ni rianne. dumating na ang lahat si Jade, Olivia hawak hawak nya ang kanyang sangol, si yuan na karga karga si aliea, si Haring Gino, Reyna Heaven, erebus,Agustin, Avelino, David, at sky. Yung iba wala dito dahil may sarili silang tahanan.

"Nalason sya mahal na reyna"kaagad na sabi ni yuan.

"Muckhang may lason ang palaso!"sabi naman ni agustin.

"Tumawag kayo ng doctor!"iyak na iyak na sabi ni rianne.

"Huli na para dyan rianne, Kumalat na ang Lason sakanya. Kailangan na nating mamaalam sakanya"sabi ni david.

"Huwag mo yan sabihin tito! May gamot pa para dito diba! Tito sky"sabi ni rianne.

"Pasensya na aking pamangkin, ngunit wala nang lunas sapagkat hindi na napigilan ang lason sa kanyang katawan. At tangapin na lamang natin na mamatay na sya"sabi ni skyler.

| Yuan |

lumuha ako, lahat ba kukunin ni isadora? Hindi na sya nakuntento ng patayin nya si vida, pati ba naman si ren ay papaslangin nya rin.

karga karga ko si alira sa aking mga bisig. Umiiyak ito ngunit Pinapatahan ko ito. Sa murang edad ay mauulila na kaagad sya sa ama.

"WAG NYONG SABIHIN YAN! MABUBUHAY PA SI REN"sabi ni rianne.na umiiyak at niyayakap yakap si ren.

ngunit si ren ay nakatulala na lamang at hinihintay na kunin sya ng dyos.

"Rianne!'Shh!'Wag ka nang umiyak!"sabi ni ren ng hinang hina. Hinimas himas nya ang Muckha ni rianne.

"Ren..."pagtatangis ni rianne.

"Alagaan mo ang anak natin..Mahal na mahal ko kayo ni alira!"sabi nito.

at unting unting pumikit. lahat kami ay napaiyak nang lahat.

napatingin ako kay alira at niyakap ito. Simula ngayon, hindi kita pababayaan alira. Ako ang mag-aalaga sayo at tatayong ama mo, hangang maging reyna ka na!

"Ren..."umiiyak na sabi ni rianne.

niyakap ng aming ina si rianne. lumapit ako kay ren.

Wag kang mag alala ren, sisiguraduhin kong magiging maayos si alira. Sya ang magiging reyna!

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now