| Akira |Masama ang aking loob, Sapagkat ang taong aking hinahangan ay kabit pala ng aking ama at sya ang may kasalanan kung bakit umiiyak ngayon si ina.Napaluha ako....Di ko alam kung bakit ako umiiyak."Ano't masama ang iyong itsura? Ayos ka lang ba?"tanong nya.at hinawakan ang braso ko. ngunit pumiglas ako.
"Pwede ba! Wag kang Magsalita na parang Kaibigan pa kita..Na parang tayo parin, Dahil walang tayo! At ikaw ang may kasalanan kung bakit nawala ang 'TAYO' saating dalawa"sabi ko. At Tumalikod, Papalakad na sana ako palayo ng.
"Mahal Parin Kita Akira."sabi nya.kaya napaharap ako.
"Wag mo akong mahalin, Kung Paulit-ulit mo rin lang ako iiwan! Wag mo ako mahalin kung hindi mo naman ako pinapahalagaan!"sabi ko.
"Mga bata pa tayo nun! Alam ko. Hindi ko pa masyadong inisip ang nararamdaman mo! Ngunit! Isa lang ang malinaw! Mahal kita. Mahal-na-mahal"sabi nya.
Napaluha ako."Wag mo na akong lokohin"sabi ko at umalis.
Ngunit bakit nasasaktan ako?! Mahal ko pa rin ba ang lalakeng yun?! At biglaan kong naalala ang aming mga pinagsamahan. noong kami'y masaya? Noong kami'y bata pa lamang. Sabay kaming nagkaisip. Sa bawat isa namin natutunan lahat. Nung Secondaryang Pag-aaral namin...ngunit maibabalik pa ba ang dati? kung winasak nya na ito?
| Jera |
Hindi ko parin lubos maisip kung anong kasinungalingan ang sinabi ng olivia na yan kay akira..Sa totoo lang.Nasasaktan ako? Alam ko napalapit na ako sa batang iyon. itinuring ko na syang parang aking tunay na anak. Sana buhay parin ang anak ko..Sana kung kasama ko pa sya..Hindi ko na kailangan malungkot.
"Jera, Nabalitaan ko ang ginawa ng aking anak! Ako na ang humihingi ng paumanhin!"sabi ni agustin..Napatingin ako sakanya.
"Kasalanan mo to lahat agustin, Hindi ito kasalanan ng iyong anak! O ni olivia. Lahat ito! Ikaw lang ang may kasalanan!"sabi ko.
"Bakit ba galit na galit ka sakin? 24 na taon na ang nakakalipas Jera..Ngunit tila yata hindi mo parin ako mapatawad? Ilang beses akong humingi ng tawad? Pero ni isang beses hindi ka nagpatawad? Ano bang nagawa ko? Oo niloko kita. kaya nga Humingi ako ng tawad eh..Pero...Sobra na ito!"sabi nya..Napaluha ako.
"Wala kang alam! Kaya wala kang karapatan diktahan ako kung kailan kita papatawarin. Dahil hindi ko alam kung ano ang mga pinag daanan ko..Kung hindi mo sana ako niloko. Edi sana kasama ko pa sya...Hanga't naalala ko pa sya hinding-hindi kita mapapatawad! Prinsipe Agustin!"sabi ko at umalis.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasíaTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...