| Rianne |naguguluhan ako. sa mga pinag uusapan nila.
"Hindi mo parin pala alam, anak ka ng reyna't hari. Kapatid mo si yuan! at isa kang princesa. ngunit bakit nabuhay ka pa? Inutos ko pa naman kay lana na paslangin kana"sabi ni isadora. ibig sabihin nito.
Ampon lang ako, at hindi ko tunay na ina si Nanay lana.
napaluha ako. "Wag kang matakot aking kapatid"sabi ni yuan.
kaya pala, nang masugatan ako ay naging ginto ang aking dugo.
| Third Person |
habang hawak hawak ni isadora si Rianne, ay kumikilos ng tahimik si vida, At napagtagumpayan nyang saksakin si isadora sa likodan.
ngunit hindi nya inaasahan.. Humarap sakanya si isadora at sinaksak sya sa kanyang dibdib tumagos ito.
"Vida"sigaw ni rianne at yuan.
Lumipad nang papalayo si isadora. sinubukan syang panain ngunit nakaiwas ito.
| Yuan |
Pumunta ako sa kinaroroonan ni vida.
"Vida, Wag kang matutulog"sabi ko. Sumusuka na sya ng dugo.
Hinawakan ko sya.
"Yuan"sabi nya.
Lumuha sya. pati rin ako. "Vida naman, Bakit mo kase ginawa yun"sabi naman ni Rianne.
"Ayos lang ako, At tsaka kung hindi ginawa ay ikaw ang mapapaslang"sabi ni vida.
Pinilit ko na pigilan ang Pagdudugo nito sa kanyang dibdib. "Yuan..."sabi ni vida. at habang tumutulo ang kanyang luha.
"Vida, Maghintay ka lamang darating na ang doctor"sabi ko.
hinawakan nya ang muckha ko. "Yuan, Mahal na mahal kita..Lagi kang mag ingat! Wag mong papabayaan ang iyong sarili!"sabi ni vida. na para bang namamaalam..
"vida naman, wag kang magsalita ng ganyan"sabi ko.
"Yuan, Nasaksak nya ako sa aking puso! Hindi na ako maaring mabuhay pa! Kaya habang maaga pa. Nilulunos ko na ang aking pamamaalam"sabi nya.
"Hindi vida, Hindi ka maaring mamatay"iyak na sabi ko. si rianne ay umiiyak na sa tabi ko. ngunit ngumite sya,
"Wag kang malungkot yuan!"sabi nya.
"Vida, Hindi ka maaring mamatay! Mahal kita...Bobou tayo ng pamilya natin! Papakasalan kita. Mabuhay ka na!"sabi ko. tumatangis ako.
"Muckhang, Hindi ko na yun magagawa! Pero... Ikaw magagawa mo pa yun. Wag mo akong alalahanin yuan. Hindi lang ako mamahalin mo!"sabi ni cida. ngunit niyakap ko sya.
"Vida, Mahal na mahal kita! "at pagkasabi ko nun, Pumikit na sya. at tumigil na ang paghinga nya. nanlalake ang mata ko. At inugoy ugoy sya.
"Vida! vida! VIDA!"pangigising ko, ngunit wala na syang sagot.
napaluha ako. wala na sya. Wala na ang babaeng pinakamamahal ko. wala na si Vida...
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasiaTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...