|Pagkikita ni Akira at Jera|

82 1 0
                                    




| Reyna Heaven |

"Mahal na reyna, Ito po ang aking handog na Mga alahas"sabi saakin ni olivia.

"Ano't Binigyan mo ako ng Regalo?? May hihingiin ka bang Pabor?"tanong ko.ngumite sya. basang basa ko na ang isip ng babaeng ito.

"Ninanais ko ho sana, Na tangalin nyo sa serbisyo si Heneral Jera"sabi ni olivia.

"at bakit mo nanaisin na patalsikin sa serbisyo si heneral jera?"tanong ko.hindi sya makasagot.

"Dahil, Gusto mo na hindi sila magkita ni agustin tama ba?"tanong ko.

"Opo, Dahil alam ko mas pipiliin sya ng aking asawa keysa saakin!"ngumite ako.

"Buti naman at alam mo, Na si Jera ang Kaisang isang babaeng minahal ni agustin. at kailanman Hindi na muling iibig si agustin. Makapal din ang iyong muckha olivia! Kung sa tingin mo ay makukuha mo ako sa isang regalo na alam kong suhol. Nagkakamali ka! Kaibigan ko si Heneral Jera! Kaibigan ko na sinaktan mo!"sabi ko.

"Kung ganun mahal na reyna, Bakit mo ibalik ang aking handog?"tanong nya. at talagang bitcesa tong babaeng to.

"Bakit ko ibabalik ang regalong ibinigay mo saakin! Wala akong ibabalik sayo sapagkat nararapat lamang na bigyan mo ako nito. sapagkat Binigyan ko ng basbas ang kasal nyo ni agustin kahit tutol ako. at pinatira pa kita sa palasyo! Mas malaki pa ang halaga ng iyong babayaran saakin! Kaya pwede bang umalis ka! Darating na ang mga ministro!"sabi ko.sumama lang sya ng tungin saakin at umalis.

Nakaka stress talaga yung babaeng iyon! Sarap Patayin!"Heaven..."Napalingon ako sa tumawa saakin. si jera.

Napayakap ako sakanya."Jera! Halos Bente kwatro na taon na tayong hindi nagkita! Ano ba ang nangyare?"tanong ko.

"Mahabang salaysay mahal na reyna! Ngunit mahalaga ay nagkita muli tayo! Nakilala ko na ang iyong anak! Napakagiting nya!"sabi ni jera na tila ba walang saya ang kanyang muckha. Ang muckha nya ay puno ng kalungkutan.

Kahit nang makita nya ako ay hindi sya ngumite. Wala nang saya ang kanyang muckha.

"Masaya talaga ako na nagbalik kana"sabi ko,

"Ganun din ako"ngumite sya pero. halatang pilit.

| Jera |

24 na taon na ang nakalipas. ngunit bakit...Nalulungkot parin ako sa pagkamatay ng aking anak. Napatingin ako sa isang babae nagpapana, ngunit halatang hirap na hirap sya at walang nagtuturo sakanya.napangiti ako.

Naalala ko ang sarili ko sakanya."Hindi ganyan ang tamang Posisyon sa pagpapana Binibini"sabi ko. napalingon sya saakin.

"Bakit?! Alam mo ba kung paano to?! Eh halatang Mahinhin ka"tumawa ako sa sinabi ng babaeng ito.

"Ibigay mo nga saakin yan!"sabi ko. ibinigay nya ito."Kawal"tawag ko.pumunta ang dalawang kawal.

"Ano po yun?? Heneral?"tanon nito.

"Kaladkarin nyo ang babaeng ito at ipahawak sakanya ang Target"nag-alinlangan sila.nagulat din ang babae.

"Anong sinasabi mo?"tanong ng babae,

"Ngunit—"

"Susundin nyo ba ako?! O hindi?!"sigaw ko. kinaladkad nila ang babae at pinahawak nila ang bilog na target sa ulo.

"ohh, wag ate"naiiyak na sabi nito. nang Inihanda ko na ang aking pana.At nang Hilain ko na ang pana ay napapikit sya. Nang mapakawalan ko na ang pana ay sakto sa target.napamulat sya.

Ngumite sya at napatalon talon. ''BALIW KA.."naiiyak na sabi nya.

"Pero ang galing mo! Turuan mo ako! Sige na ate turuan mo ako"parang batang sabi nya.

tumawa ako."Nakakatuwa ka! Ano ang iyong ngalan bata?"tanong ko.

"Akira!'Ikaw magaling magpanang binibini ano ang iyong ngalan?"tanong nya.

"Jera, Tawagin mo na lamang ako Heneral Jera"pakilala ko.

| Rianne |

Hinalikan ko ang noo ni ina, 'Sorry nay! Lalayas ako! Pero babalik naman ako! pag nagtapos na ako!'

"Halika na!"sabi ni vida. hinawakn nya ang kamay ko at nagsabay na lumipad.

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now