| Rianne |Napahawak lamang ako sa aking labi. Bakit ang lakas din ng pintig ng aking puso?!Jusko! "Oh, rianne! Sinong humalik sayo?! at ganyan kalakas ng pintig ng puso mo'nagulat ako sa nagsalita.
"Paano mo nalaman? vida?"tanong ko.
"So totoo nga! Binibiro lang kita kanina eh! Eiiiiee! Sinong Humalik?! Si Prinsipe Ren ba?"tanong nya.
"Paano mo nalaman ulit?"tanong ko.
"Ahhh! Si Prinsipe ren talaga! Hula ko lang man din yun! Hayys! Kinikilig ako! Kilig much kayong dalawa ha!"sabi nya. Anu bayan.
"Naniwala ka din na hinalikan ako! Vida! Naloko kita"sabi ko.
"Eh bakit may chikinini ka sa labi! Grabe naman yang halik sayo"sabi nya.
"Anong chikinini?! Hindi kaya ganun Yung paghalik saakin!"nabigla naman ako sa sinabi ko.Gosh! bakit ko sinabi?!
"Kita mo! Hinalikan ka nga! Hindi mo ako Maloloko!"tawa nya sakin.
| Akira |
Dumating ako sa Kwarto naming mag-ina."Magandang Hapon ina!"sabi ko.at umupo.
"Napapansin ko ang pagiging malapit mo sa Punong heneral na si jera! Anak"sabi ni ina.
"Opo, Malapit na ako sakanya! Napakabait nya at Napakagaling makipaglaban!"sabi ko.
"Anak, Hindi ka dapat nagiging malapit sakanya! Masama syang tao"sabi ni ina.
"Paano mo naman nasabi yan ina?! Mabait sya!"sabi ko. Ngunit nabigla ako ng lumuha bigla si ina...
"Ina, Bakit ka umiiyak?"tanong ko.
"Akira, Alam mo ba yang hinahangaan mo. ay ang kabit ng tatay mo!"nabigla ako.Kabit?! Kaya pala, Kakaiba ang tinginan nila ni ama. Niyakap ko si ina.
"napakasama nya! Hindi ako makapaniwalang ganun pala ang kanyang tunay na kulay!''sabi ko. Galit ako, kase Sinasaktan nya si ina.
--
Kaya naman pumunta ako sakanya. nakita ko sya sa hardin kung saan lagi syang nag e-ensayo. Kasama ang ibang mga kawal.."Oh, akira..Magandang umaga"sabi nya.
"Alam ko na ang lahat Heneral Jera"sabi ko.
"Anong alam mo?"maang-maangan nyang sabi.
''Alam ko na kabit ka ng aking ama! Ang taas pa naman ng tingin ko sainyo. Ngunit isa pala kayong ahas..na lumilingkis sa aking ama!"nagulat sya sa aking sinabi. Halatang nag mamangang maangan.
"Ano bang problema mo! Pwede ba! Wag kang gumawa ng eksena dito! wala akong oras sa mga bagay na hindi naman totoo"sabi nya.
''Baka kase ayaw mo lang malaman ng lahat na malandi ka! Mga kawal hindi nyo ba alam na ang inyong pinuno ay isang ahas sa aking am—'hindi ko na naituloy sapagkat nasampal nya na ako.
"Akira...Wag kang magsalita kung hindi mo pa alam ang lahat...Wala kang alam...Kahit Magpakalat kapa ng balita na kabit ako ng bakla mong ama walang maniniwala sayo, At Alamin mo rin! Kung sino ang mas ahas sa amin ng inang mong si olivia!"sabi nya at Umalis...
Anong ibig sabihin nya?!
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasyTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...