| Ermea |"Bakit ba hindi mo mapinta pinta?"tanong ni vinz.
"Di ko alam, Sinusubukan ko naman ang makakaya ko"sabi ko. pero nagisisnugaling ako.kaya kog ipinta ang muckha kong mataba. ngunit nais ko lang talaga ay makasama sya.
aminado akong bumalik na ang aking pag ibig sakanya, ngunit ang nais ko ay mahalin nya ang bagong ermea.
"at tsaka Nawawalan ako ng gana dito"sabi ko.
"Ano bang makakapag gana sayo?"tanong nya.
"Nais kong lumabas at pumasyal. upang ganahan ako."sabi ko at ngumite.
"Sige, ngunit ipangako mo saakin na aayusin mo na ang mga pinta mo! nagsasayang tayo ng oras eh"sabi nya.
ngumite ako. ''salamat"sabi ko at hinalikan sya sa pisnge.
| Vinz |
bakit ganito? Tumitibok ng mabilis ang puso ko? Bakit nya ako hinalikan? kinilig ba ako? jusko?! pumikit ako. umayos ka nga ng pag iisip mo vinz. Si ermea ang mahal mo. ung mataba. hindi yung ermeang mapayat. at makulit. sabi ko saakin sarili. ngunit nakatulala parin ako.
"Tulaley parin?! hahaha! kinilig ka ba?"tanong nya.
"ha? wag ka ngang feeler! asumerang echoserang pintadora! hays. tapos ka na ba magbihis?"tanong ko.
"Oo, Maganda ba?"tanong nya at .nakasuot sya ng puting damit, na para bang isasyang anghel. at naulit nanaman. natulala nanaman ako.
"Uyyy, tulaley ulit? ano ba yan? obvious ka masyado"sabi nya.
"Ang panget, pero ayos na yan! halika na"sabi ko.
"Tch, Deny pa"sabi nya.
nagulat ako ng hawakan nya ang kamay ko. "Anong ginagawa mo?"tanong ko.
"Hinahawakan ang kamay mo!"simpleng sagot nya.
"Bitiwan mo ang kamay ko"sabi ko.
"Gusto mo ba pag binitawan ko ang kamay mo. ay tatakas ako papalayo. at hindi mo na makikita ang babaeg unang pagibig mo"sabi nya.
"Sige na nga para hindi ka tumakas"sabi ko.
"Mabuti at naiintidihan mo!"sabi nya at pinatpat ang ulo ko. Para akong nakuryente.
tumawa sya. bakit ang weirdo nya ngayon? At palangiti na sya?
| Xander |
Naglilinis ako ngayon. Nang may makita akong Isang papel.
Bakit ang gwapo ng taga-silbi?
napangiti ako. ako ba ang tinutukot nito, tapos nay pangalan sa likod.
"Uvila"bangit ko. may napalingon na babae.
"Bakit ginoo?"tanong nya.ngumite ako.
"Na gwa-gwapuhan ka sakin?"tanong nya,
"Ha? anong klaseng tanong yan lalake? Ako'y isang babaylan"sabi nya. ngunit hinawakan ko ang kamay nya.
"Wag ka ng magkaila. ikaw ang nagsabing gwapo ako!"sabi ko. ngunit nagulat ako ng biglaan nya akong sinampal.
"bakit mo ginawa yun?"tanong ko.
"Eh, bastos ka! hindi nga ako!"sabi nya at umalis.
| Uvila |
napahawak ako sa kamay ko, sya pa lamang ang kauna-unahang lalakeng naghawak ng kamay ko.
Medjo iba ang pakiramdam ko.
"Naku, baka mahuli tayo!"sabi ni Gina.
"anong mahuhuli gina?"tanong ko.
napayuko sya kasama si lina. napatingin ako sa papel. at kinuha ito.
'akin ka nalang taga-silbi'
at may nakasulat sa likod na pangalan ko, "Ano to?"tanong ko.
"Nag bibiruan lamang kami babaylan!"sabi nila.
"Isusumbong ko kayo sa pinunong babaylan"sabi ko at umalis.
abay pangit nt kanilang inaasal. at dinadamay pa nila ako sa kanilang kalokohan. ngunit sandali. ibig sabihin nun ay may kasalanan ako sa taga silbi. nasampal ko sya. kailangan kong humingi ng tawad. kaya naman pinuntahan ko sya sa kanyang tulugan.
at nakita sya doon natutulog, Nilapitan ko sya. "Oyyy, gising"sbai ko ngunit tulog na tulog sya.
nalangiti ako. muckhang napagod sya magtrabaho. napatitig ako. hindi ko alam ngunit nilapit ko ang muckha ko sakanya. Nagulat na lamang ako ng.
"Anong ginagawa mo?"nanlalake ang mata ko ng biglaan syang magsalita. hindi ko alam ngunit napatakbo ako.
sa sobrang hiya. ano bang nangyayare saakin?
| Xander |
natawa lang ako sa reaksyon nya, Hindi ako makatulog sa pamamaga ba naman ng pisnge ko sa sampal nya. hahaha. may pagnanasa talaga yun sakin. dini-deny nya pa.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasiTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...