|Quits na Tayo|

75 1 0
                                    




| Yuan |

"Ano nang nagyare sa iyong Pagsusulit?"tanong ko kay Ren.

"Nakapasa ako! Kaya saan mo gustong maglaro?"tanong nya.

"Laro nanaman?! Hindi ka ba nadala sa mga Rebeldeng umatake saatin nakaraan?Kung hindi dahil kay Heneral Jera ay baka Napaslang na tayo ngayon"sabi ko.

"Ano ka ba! Praning ka na eh "sabi nya.

"Hindi praning mahal na prinsipe, Dahil kung may mangyare man sainyo ay ako ang mapapagalitan ng aking ina"sabi ko.

"Yun ang minsan ang ipinagtataka ko yuan eh! Grabe rin ka-praning ng ina mo sakin?! Akala nya anak nya ako"sabi nya.

"Nakaka-ingit ka nga eh! Mas Ininutuon ni ina ang kanyang sarili sayo keysa saakin na anak nya"sabi ko.

"Wag ka nang malungkot! Kasalanan bang maging gwapo?"tanong nya, Napangit tuloy ako.Simula pagkabata ay kinaiingitan ko si ren. dahil lamang sa atensyon na ibinibigay sakanya ng aking ina, Naiingit ako. Pero Naging matalik ko syang kaibigan dahil mabait sya..

Minsan nga naisip ko na sana nagkapalit nalang kami ng magulang. Ako nalang ang anak ni Reyna Heaven at Haring Gino.

"Kung ayaw mong maglaro, Pwede bang ipasyal mo ako sa iyong paaralan?"tanong nito.

Hindi sya pinapa-aral sa normal na paaralan. sapagkat Nababahala ang reyna sa kanyang proteksyon.

"Sige"sabi ko at ngumite.

--

Nang ipasyal ko sya ay biglang naghiyawan ang mga babae."Ang Prinsipe"sabi ng mga babae at nagsiksikan.kaya naman hinawakan ko ang damit nya at dinala sya sa Kwarto ng mga Prisedente ng Bawat silid-aralan.

"Ohh sinong lalake ang dala mo?? Bawal yan dito! Hindi naman yan Presidente ha"mataray na sabi ni vida.

"Hindi ako pang-karaniwang lalake lang! Prinsipe ako"sabi ni ren.

"Prinsipe, May Batas ang Paaralan na ang prosendete lang ng bawat silid aralan ang pwedeng pumasok! Prinsipe ka diba! Dapat ikaw pa ang sumunod sa mga batas bilang susunod na hari! Tama ba ako o hindi?! Mahal na Prinsipe!"napanganga lang si ren.

tapos biglang lumabas sa banyo si Rianne. "Sinunod mo rin pala ang batas ha"sabi ko.

"Sige na nga! Pumapayag na ako na dito na muna yan "sabi ni vida.Ngunit nagulat ako sa reaction ni ren.

nanlalake din ang mata ni rianne."Kilala mo sya?"tanong naming sabay ni vida.

"Oo, Yuan. Sya yunt tinutukoy kong Dumupra sa Muckha ko! Humanda ka saakin"pagkasabi nun ni ren. ay Tumakbo bigla si rianne.

| Rianne |

Aish! Bakit sa lahat g taong makikita yung lalakeng yun! Argghhhh! Umakyat ako ng Bakod. at tumakbo. Nang makatigil na ako.hay. pagod na pagod na ako.hindi naman siguro ako masusundan nun no.

"Gusto mo ng tubig?"tanong ng hindi kilalang lalake.

"oo"sagot ko.Pagkalingon ko sakanya ay Dinupraan nya ako.Napatingin ako.

Arggh."Ngayon Quits na tayo"sabi nya at tumawa.

pinunasan ko ang muckha ko."Ren"abot nya ng kamay.

"Rianne"sabi ko. napangiti lamang kami sa isa't isa.

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now