|Kapayapaan|

30 1 0
                                    




| Third Person |

lahat ng mga kawal ay sumuko, dahil alam nilang tumakas na si isadora.

dumating si ren, at ang lahat kina gino. Ngunit si yuan ay nakatulala at karga-karga ang malamig na Bangkay ni vida.

Si rianne, ay hindi parin tumitigil sa pag iyak at niyayakap sya ni heaven.

"Ama"tawag ni ren.

"Hindi kita anak ren, Anak ka ni isadora"sabi ni gino. hindi makapaniwala si ren.

kaya pala mabait si isadora sakanya. napaluha sya. "Ngunit kahit ganun, Anak kita"sabi ni gino at niyakap si ren.

Lahat ay naghiyawan. "MABUHAY ANG REYNA't MABUHAY ANG HARI!"sigaw nila.

ngumite lahat. nagulat kami nang may dumating na sumigaw. "Ahhhh! Ipagtangol ang hari"napatingin kami sa nagsigaw si xander.

"XANDER! TAPOS NA! HULI KA NA"sigaw ni xavier sakanyang anak na si xander.

"Ahh tapos na ba?"tanong ni xander. tumawa kaming lahat.

| Heaven |

naghahanda ang lahat para sa isang piging. lahat ay nagsasaya nais naming magpasalamat sa mga Mandirigmang tumulong sa digmaan.

niyakaap ako ni gino mula sa likoran ko. ''Mahal ko.."sambit nya at hinalikan ang pisnge ko. Humarap ako sakanya.

Hinawakan ko ang kamay nya."Mahal din kita"nakangiting sabi ko.

"Ako rin, Alam mo ba nung nawala ka! Halos mabaliw ako!"sabi nya.

"Wag mo nang alalahanin!yun!'ang importante maayos na ang lahat! at dahil iyong saating anak na si yuan"sabi ko.

"Oo, Kakaiba ang kanyang pag iisip. Nais kong sya ang magmana ng trono"sabi ni gino ngumite ako.

"Mamaya sa piging! sya ay papangalanang hari!"sabi ko. ngumite sya.

Nagising narin si Lana ang nag aruga kay rianne at inamin nya na ang lahat. hindi ko na sya pinarusahan sapagkat binuhay nya ang aking anak at pinalaki ng maayos hindi pinagmalupitan at Pinakain na mga masusustansyang pagkain.

| Rianne |

hindi ako makapaniwalang mangyayare ito! parang isang panaginip. Nakabihis kami ngayon dahil sa isang piging daw.

napatingin ako sa lalakeng nakatulala at hindi nakatulog simula pa kagabi. kaya naman tumabi sya saakin.

"Yuan, itigil mo na ang iyong pagmumuk muk! Alam kong nasasaktan ka parin dahil sa pagkamatay nya! ngunit! namatay sya ng masaya! Diba nakangiti sya"sabi ko.

"Alam ko, kaya nga pinipilit kong kalimutan sya!"sabi nya ngunit alam ko malungkot parin sya.

niyakap ko sya. "Mahal mo sya, Ngunit ano nalang ako? Na halos pagkabata ay si vida ang nakasama ko. para ko narin syang kapatid! ngunit! Sinabi nyang wag natin syang alalahanin."sabi ko. niyakap nya ako pabalik.

"Aking kapatid, Mahal na mahal ko sya. kahit  hindi naging kami! Kahit! sandaling panahon ko lang sya nakasama"iyak na sabi nya.

pinunasan ko ang kanyang mga luha. "Itigil mo na yan"ngunit mas lalong lumakas ang Pagtatangis nya.

"Hala naka!'Yuan!'Anong nangyare sayo?"tanong ni ren na kadadating lang.

"Wala, Halina at baka hanapin na tayo ni ina"sabi ni yuan at lumakad.

"Nag-aalala ako sakanya! Baka kase magpakamatay yun"sabi ko.

''hindi ganyan si yuan!! Matapang sya!"sabi ni ren. Hinawakan nya ang kamay ko.

"Halina't aking Princesa"sabi nya saakin, tumawa ako.

"Hindi ako sanay sa bago mo tawag saakin"sabi ko.

"Pwes Masanay ka na"sabi nya.

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now