| Gino |
naghahanda na ang lahat, sapagkat ngayon gabi. kami maghaharap. lalo't nang nanghihina ang kampo ni isadora. lao't may sugat at nanghihina ang kanyant anak.
heaven...nawa'y gabayan mo ako sa aking pakikipaglaban. Susundan kita ngunit kailangan ko munang mahawakan ang ulo ni yuan at isadora, ang mga taong kumuha sayong buhay.
"HANDA NA BA KAYONG BIGYAN NG KATARUNGAN ANG REYNA AT ANG MGA IBANG NAMATAY SA UNANG DIGMAAN"sigaw ko.
"Handang handa na po"sabi nilang lahat.
"Tandaan nyo, ang pagsuko ay mas masahol pa sa kamatayan. isipin nyo ang reynang namayapa. ipaghihiganti natin sya at ang mga mamayanan na nadamay sa kasamaan ni isadora"sabi ni Jera.
namahinga muna ako, mamayang gabi mapupugutan ko na ng ulo si yuan.
| Rianne |
Iniisip ko parin yung huling sinabi ni yuan, Tingin ko ay may importante akong dapat malaman.
Pinuntahan ko ang silid ni nanay. ''Sister Grace, Sana ho mabantayan nyong mabuti si inay. Aalis na ho kami mamayang gabi!"sabi ko.
"Oo naman, mag ingat ka ija ha"sabi nya, tumango ako.
hindi ako mamatay, May nanay pa ako. sya nalang ang pamilya ko.
nakita ko si ren, na hinahasa ang kanyang spada. niyakap ko sya mula sa kanyang likod.
"Wag kang mamatay ha!"sabi ko.
humarap sya saakin. "Oo naman, Hinding hindi!"sabi nya. ngumite ako. ng tila lumalapit na ang muckha ko sakanya ay..
"Tigilan nyo na ang lambingan! ako'y nilalangam na sainyo"sabi ni vida.
"Nakausap mo ba ang iyong ina? at kakambal?"tanong ko.
"Oo, Nakausap ko na sila ! at Hindi nila nais sumama ako. ngunit wala na syang magagawa! Desisyon ko ang tumulong sa digmaan"sabi nya.
"Salamat vida ha"sabi ni ren.
"Ayos lang yun, mahal na prinsipe"sabi ni vida.
| Akira |
nag eensayo ako ng pana, kaninang madaling araw pa ako dito. Nang biglaan namali ang aking pagkasalimpak at dumugo ang kamay ko.
"Hindi ka kase nag-iingat"sabi ni skyler. at hinawakan ang kamay ko.
pinunit nya ang damit nya,"Hindi naman ito kaganito magaseryoso"sabi ko.
"Alam ko, Ngunit paano mo na ngayon maayos ng maganda ang iyong pagpapana! Kamay ang pinakamahalagang Contribution sa saiyong sandata"sabi nya.
"Oo na, Doctor"sabi ko.
ngumite sya. "Kaya hayaan mo na ako. Ngayon ka na lamang ulit mahahawakan ang kamay mo"hindi ko alam ngunit napatingin ako.
"Uyyy ngumingiti sya"pang aasar nya.
"Itigil mo ang pang aasar!"kaagad syang tumahimik.
''Skyler, Pagkatapos nito! Nais kong magsimula tayong muli"sabi ko. abot tenga ang kanyang ngiti.
"Talaga?"tanong nya.
"Hindi, nagbago na isip ko"pang aasar ko. tumawa sya.
"Eto naman, narinig ko sinabi mo! Wala ng bawian"sabi nya.
| Ermea |
"Pupunta na tayo sa kuta ng hari!ngayon!"sabi nya. napangiti ako. sa wakas. ngunit nag aalala ako kay xander. sana naman maayos na sya ngayon.
|Uvila |
"Magkakaroon ng pagpupulong mamayang gabi, kaya magpahinga kayo sainyong mga silid lalong lalo ka na Babaylan uvila dahil ikaw ang mamumuno ng ritual"sabi ng Pinunong Babaylan.
tumango ako.
muckhang Ngayon na ang tamang oras upang itakas ko na sya.
nang kumakain lahat kami, ay tumayo ako. "Magpapahinga na ako"sabi ko.
ngunit pumunta ako sa silid ni xander.
"Xander"nagulat ako, dahil naka topless sya.
''Uyy, Uvila"nagulat na sabi nya.
"Pwede bang magdamit ka na!'sabi ko.
"Tch, Kwarto ko kaya ito. Wala man lang bang katok dyan"sabi nya.
at nagbihis na. "Itatakas na kita ngayon!'sabi ko.
at Tuwang-tuwa.
Sinamahan ko sya sa secretong pintuan na kaming mga babaylan lang ang nakakaalam, Dito kami pumapasok. At lumalabas yung mga ibang tao na hindi babaylan sa Napakalaking pintuan sa harap ng Pader.
''mag ingat ka! Nasa silangan bahagi ang kuta ng hari!"sabi ko.
"Salamat uvila"sabi nya. At umalis. Sinarado ko ang pintuan. nawa'y magabayan sya ng aming bathala sa kanyang paglalakbay.
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasíaTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...