| Rianne |"Ang ganda ng iyong anak!"puri ni olivia sa aking anak. Karga karga nya ang kanyang anak na si Oliver.
"Ang gwapo naman ng sayo"sabi ko.
siguro ay Magiging matalik na magkaibigan itong si oliver at si Alira. magkasing edad lang eh.
"Hay!'kailan ka ba magbubuntis akira?"tanong ko kay akira na katabi din namin
"Hindi naman ho kami nagmamadali ni Skyler! at tsaka pinipigilan ho naming magtalik!"sabi nya.
"Eh kung alam ko lang! Lagi mo syang pinipigilan! Dahil hindi ka pa handa"sabi ko.
"Pero bakit nga ba kayo nagpakasal? Kung hindi naman kayo magkakaanak"sabi ni olivia. ina parin ang tawag sakanya ni olivia.
"Ina, mahal na reyna!! ngayon ko lang maranasan ang makidigma! At nais kong magtrabaho hanga't gusto ko. pero kapag nabuntis na ako! ay hindi na ako makakalis ng bahay! Mag aalaga lang ng bata! ayoko nun"sabi nya.
"Wag mo na syang pilitin rianne, kung ayaw nya pa talagang magka sangol"sabi ni olivia saakin.
dumating si skyler. "Aking pamangkin"sabi nya saakin.
"Hay!! nakaka depress!'Kailan kaya ako makakahawak ng sangol?"parinig ni skyler.
"Hawakan mo ang sangol ng aking ina at ng reyna! para hindi ka na ma depress"haha!'Talagang ayaw ni akira.
Dumating yuan. at kinarga si alira. "Isa, dalawa, tatlo, apat"laging binibilangan ni yuan si alira kase. para mas maging bihasa daw ang utak.
"Anong ginagawa ng iyong kapatid?"tanong saakin ni olivia.
"Sinasanay nya daw ang utak ni alira, jusko! Yuan! Hindi pa nga nakaka-aninag yan!"sabi ko.
"Pabayaan mo na ako aking kapatid, at tsaka muckhang natutuwa sya! Hahaha!! Natutuwa ako sa mga singkit nyang mata na parang kagaya kay vida"sabi nya.
napatigil ako. Napatingin ako kay yuan na nakangiti kay alira. oo. kay alira lang sya nakangiti. kahit sa mga studyante nya ay naka poker face lang sya. buti nga napapangiti pa sya ni alira.
si ren naman ang nagpapatakbo ng palasyo, ako na kase nag aalaga sa anak namin. pero pag nag isang taon na si alira ay Ako na ulit ang mamumuno sa batas at suwain ng mga ministro para sa valhalla.
| Xander |
"Ano ba?"nagulat sya dahil hinawakan ko ang braso nya
"Hindi mo ba ako natatandaan?! ako ito si xander"sabi ko.
"Alam ko"sagot nya.
"Ngunit sabi mo sa mahal na reyna nakaraan ay hindi mo ako kilala!"sabi ko.
"Oo nga, pero..Hindi naman talaga tayo magkakilala. ni hindi ko nga alam kung anong paborito mong pagkain tapos sasabihin mong magkakilala tayo? bakit anong alam mo saakin? anong paborito kong pagkain?"sabi nya.
"Alam ko ang paborito mo, Balat ng baboy at Pakbit!"natigilan sya sa sinabi ko.
"Pitong taon na, Ano bang kailangan mo?"tanong nya.
"oo nga! Pitong taon na! Ngunit, ikaw parin ang laman ng isip ko! Hindi ko alam kung bakit hindi kita makalimutan! Ngunit alam ko! Ito ang tinatawag nilang pag ibig"sabi ko.
"Xander, ang mga babaylan ay hindi maaring magmahal! dahil saamin nakataya ang inyong kapalaran"sabi ko.
"Alam ko, ngunit bakit sainyo nakataya? Hindi naman kayo ang gumagawa ng kapalaraan. kundi ang dyos! Isa ka paring flying sorcerer may nararamdaman! Mahal mo rin ba ako?"tanong ko.
"Hindi ko yan masasagot!"sabi nya.
"Mahal kita... Hihintayin kita! Sana masagot mo ang aking katanungan balang araw"sabi ko.
at umalis..
Determinado akong mapasaakin sya. hindi kita susukuan.
Uvila...
YOU ARE READING
Flying Sorcerer # 2 : Battle of Fates
FantasyTwo Babies Were Switch..As the times Goes By. As they two grow up "Rianne" the true heir for the throne the daughter of "heaven" and "Gino". "Ren". The fake Prince and the true son of "isadora" who have hold grudge againts heaven because of the d...