|Paglaya Ni Xavier at Elizabeth|

32 1 0
                                    



| Third Person |

Hindi pa nag dalawang isip sina gino, na lusubin ang puno bulwagan.

ngunit may nakapagsabi sakanya na. Nakakulong ang kanyang kapatid nansi xavier sa Kulungan kaya naman. Ay pumunta sila sa kulungan at pinatay ang mga gwardyang nagbabantay.

"Mahal na hari"gulat na gulat na sabi ni Elizabeth.

"Aking kapatid"sabi naman ni xavier.

Sinira nila ang Lock ng Kulungan. at Kinalagan ang tali ng mag asawa.

"Ayos lang ba kayo? Pumunta na kayo sa aming kuta. Upang makapag pahinga"sabi ni gino.

umiling si xavier. "Sasama ako, Bilang isa mong kapatid. Nararapat lamang na sumama ako sa digmaang ito"sabi ni xavier.

"Salamat aking kapatid"sabi ni gino.

"Dalhin nyo na ang aking asawa sa kuta ng hari"sabi ni xavier.

ngunit hinalikan muna sya ni elizabeth bago umalis. lalong hindi naging kompotable si gino. dahil naalala nya nanaman si heaven.

"Halika Na"

at pumunta sila sa Punong bulwagan.

Samantala...

Sina Jera, Agustin, at erebus ay medjo humihina na ang kanilang kampo.

Nasaksak na sa kanyang chan si Agustin, Si erebus naman ay may Hiwa na sa paa. Ngunit si jera ay wala man lang halos sugat.

sa sobrang daming kawal na dumarating ay..hindi na nila ito malabanan. Marami nang napaslang sakanila.

nang papanain ni jera ang mga kawal ay nalaman nya na naubusan sya ng palaso.

kaya naman kumuha na sya ng spada. Upang makipaglaban. Aaminin nya hindi sya ganun kagaling pag malapitang labanan. kaya naman Pinaslang nya ang mga kumakalaban kina agustin at david, dahil medjo nanghihina na ito. ngunit hindi nya naglagtaan. Na Meyroong aatake sa likod nya. At Sinaksak nya. Napatingin sya kung sino ito.

"Jera"sigaw ni Agustin at david.

Si Jumbo! ngunit hindi sya nagpadala sa sakita. At Sinaksak din ito.

Para sakanya isa lamang itong saksak. kaya naman tinangal nya ang kutsilyo sa likod.

"Jera, Lumisan ka na"sabi ni agustin.

"Hindi, Hindi ako lilisan! diba kakasabi ko lang kanina, Ang pagsuko ay mas masahol pa sa kamatayan! kaya walang susuko. kung mamatay man tayo! mamatay tayo nang may dangal!"matapang na sabi ni jera.

Ayos lang sakanya ang mamatay dahil, Makakasama nya na ang kanyang anak. na namayapa na.

Samantala...

Kina akira, Skyler, At Erebus. ay dumadami narin ang mga kawal. "Bakit dumadami sila?"tanong ni skyler.

"Muckhang napaghandaan nila tayo!"sabi ni erebus.

"Hanga't marami pa akong palaso! Susuportahan ko kayo"sabi naman ni akira.

Haban nakikipaglaban sa baba sina skylerat erebus and 10 tao ay nasa itaas nagpapalaso.

Samantala...

Lumalakad si yuan, at nagulat sya ng tambangan sya nila gino, Rianne, Vida, at ang mga hukbo nito.

dumating ang mga kawal galing sa kanyang ina at Nilabanan ang mga hukbo. Kasamang nakipaglaban sa kawal si vida. samantala sina gino at rianne. ay Inatake ni rianne si yuan.

"Hindi nyo kailangan paslangin"sabi ni yuan.

"At bakit hindi?"sabi ni gino.

"Sapagkat may sasabihin akong importante. Itigil na natin ito"sabi ni yuan.

"Hindi kita paniniwalaan pa! Pinaslang ko ang reyna"sabi ni gino.

"Rianne, Hindi mo ito kailangan gawin! Parehong dugo ang nanalaytay saating dalawa"sabi ni yuan kay rianne, na syang kinagulat ni rianne. at mapa atras.

Aminado syang hindi nya kayang paslangin si yuan. "Mahal na hari, Hindi ko ho kaya"sabi ni rianne.

"Kung hindi mo kaya! Ako na ang gagawa"sabi ni gino at inatake si yuan. ngunit hindi umaatake si yuan at pumapalag.

ngunit hindi na makaiwas si yuan dahil sa Galit at gigil sakanya ng hari.

hangang sa.

Masaksak sya nito.

"Ngayon.. Katapusan mo na"sabi ni gino.

Flying Sorcerer # 2 : Battle of FatesWhere stories live. Discover now