Chapter 25Nagising na lang ako sa ingay na nasa paligid. Takte! Ano bang pinaamoy saakin nung lalaki na yun at ganto kasakit ang ulo ko. Damn. Inilibot ko ang paningin ko bakanteng lote ata ito. Pero sino. Sino ang nagpadukot saakin.
Nagulat ako ng magsalita ang lalaki. Lumapit ito saakin. "Gising na ang sleeping beauty." Nagtawanan sila.
Diko na mapigilang sumigaw. "Asan ako?!? Bat ako nandito. Kailangan nyo ba ng pera" sunod sunod na tanong ko.
Nagtawanan sila. At hindi ako pinansin. "Tara na mga pare. Maglaro na muna tayo."
"Hoy?! Pakawalan nyo na ko dito" sigaw ko pero nagbungisngisan lang sila. Kala mo naman mga pogi.
Nagsisigaw lang ako. Pero nagtatawanan lang sila. Nagpupumiglas ako sa pagkatali saakin. Argghh ang sakit na ng kamay ko.
"Hoy!. Bilisan nyo na dyan. Andyan na daw si boss" agad akong napatingin sa kanila. Dali dali naman nilang niligpit ang nilalaro nilang baraha.
Sino...sino ang boss nila at ano ang pakay nila saakin. Natatandaan ko wala naman akong ginawang masama.
Agad bumukas ang pintuan.kasabay nun ay agad na lumaki ang Mata ko. Anong ginagawa nya dito. "K-kylie"
She smiled at me. "The one and only gorgeous in this Philippines"
Taas noo nyang sinabi iyan. Seriously?! Gusto kong masuka sa sinabi nya. Anlakas ni aircon ni ate. Walangya mas maganda pa ko sa kanya eh.
"What the hell are you doing here. Ikaw ba ang b-boss nila."turo ko dun sa
Lumapit sya saakin."correction. Magandang boss" *wink*
Gusto ko syang tadyakan. Hindi pwede madami sila isa lang ako. Hmmm eh kung sagutin ko na lang kaya sya ng mga maldita lines ko. lalong wag kung ayaw kong makatikim ng malulutong na sampal galing sa kanya.
Umirap ako. "Ano bang kailangan mo ah?. ano bang ginawa ko. Yung pagsampal sayo tsk" sigaw ko
"Well, bukod sa pagsampal sa mukha ko. Gusto ko lang naman magmakaawa saakin si tyrelle na bumalik ako sa kanya" kinikilig na sabi nya. "Exciting right?"
Kumulo ang dugo ko sa sinabi nya. "Anong kina excite duon"
"kasi..."maarteng sabi nya. "Magiging akin na si tyrelle."
"Desperada ka?!?" Diko na mapigilang sumigaw.
Tumawa sya. "I am not. Mahal ko lang talaga si ty"
Napangiwi ako. Mahal? Yak. Mahal nya si ty?! So may karibal ako. Great! "alam mo simula pagkabata. crush ko na talaga si ty. Ay hindi mahal ko na si ty. Simula pagkabata kami na talaga ni ty magkasama. Hindi naman totally magkasama talaga ah! Hindi din close. Napaka sunget kasi ni ty dati. " may sinabi ba kong magkwento sya. "until one night, nung Christmas umamin ako kay ty. She said na hindi nya ako type." May lungkot ang Boses nya. Suminghap sya "nasaktan ako nun. Kaya napagdesisyunan nila mommy na mag amerika at duon ko na lang ipagpatuloy ang pagaaral.for the fast 5 years pinayagan na ko nila mommy na magaral duon sa pinagaaralan ni ty Sobrang happy ko nun kasi ilang years din kami hindi nagkita. Kaya nag transferee ako sa tondo high campus." Ehh? "Ilang years kong sinubaybayan si ty. Even lahat ng naging girlfriend nya kilala ko. Pati si shanen. Tsk. Pero isang araw nagulat ako na mahal daw ako ni ty. Daig ko pa ang nanalo sa lotto ng time na yun. Pero damn it!"Sumigaw nya. "Damn it. Its just a game. A fvcking game. Ang sakit. Sakit." Tumulo ang luha nya at mabilis nya itong pinunasan. "Kaya...." Tumingin sya saakin ng masama."nung nalaman kong kasal na kayo. Iniisip kong papahirapan ko ang magiging asawa ng magiging asawa ko din" ngumisi sya.kinalibutan ako sa sinabi nya. "Malas ka kasi ikaw ang naging asawa ni ty"hinaplos nya ang buhok ko. "Gagawin kong impyerno ang buhay mo irish." Nagsitayuan lahat ng balahibo ko.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)