Chapter 61*
.
"Maaaaanang" sigaw ko. Dali dali naman syang pumunta dito."Oh? Bakit anong nangyare? May masakit ba sayo?" Natatarantang saad nya.
Napakamot ako ng ulo at umiling. "Tara manang. Samahan moko dito."
Andito kami ngayon sa isang kwarto. Kwarto ko to dati kaso pinaiba ko. Ginawa kong parang sine. Hehe. Makikita mo dito wala kang makikitang upuan o mauupuan. Tanging mga unan lang ang nasa lapag. Sa gilid naman may kabinet duon na nilalagyan ko ng mga junfood, mga pagkain, sa gilid naman nun ay ref. At di papahuli. Ang malaking screen, para na din tong sine. Hehe.
Dumito muna ako kesa matulog. Good thing may kasama ako hehe. "Ang aking alaga naglalambing"
Ng makaupo si manang na-'jusko' pa sya, hays. Matanda n kasi masyado si manang, ng makaupo sya ay humilig ako sa binti nya. "Tagal tagal din natin pong di ginagawa to manang. "
Simula kasi ng umalis saamin si manang, wala na akong ka bonding. Eh si kuya ayaw ko kalaro kasi lagi akong binubully. Speaking of kuya. Hanggang ngayon pa kaso galit pa din saakin si kuya.
"Kamusta nga po pala si Tatay nestor, manang"
Matagal-tagal bago sumagot si manang. "Wala na ang asawa ko hija, last year lang"
Napaupo ako "PO? Ano pong sakit?"
"Naikwento ko na sayo dati hija. Na may cancer ang tatay mo" pilit na ngiting saad ni manang. Di ko maiwasang hindi malungkot. Isang beses ko pa lang kasi nakakasama si tatay Nestor. Tapos ngayon malalaman ko na wala na sya. "Di naman kasi natin hawak ang buhay natin. Hiram lang ang buhay natin. Tsaka mabuti na yun. Ayokong makitang nahihirapan ang asawa ko"
Lumuha si manang, ako? Umiiyak din. Kasi ang unfair naman eh. Wala na ngang anak si manang kinuha pa si tatay Nestor. "wag ka na pong umiyak manang, alam ko pong masaya yun si tatay Nestor. "
"Alam ko, hija" niyakap ko sya. At humiwalay din agad
." Manang , pwede ba kitang tawagin na 'nanay',"
ngumiti si manang. "aba oo naman, anak"
Huwaaaaahhhh, niyakap ko ule si manang "thank you nanay. Hehe. "
••••••••••••√••••••
Di ko alam kung ilang oras akong nagaantay kay ty sa kwarto. Kanina pa kami tapos ni manang mag-movie marathon
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)