Chapter 40
"Huhuhu. Nakakainis lang kasi. Sya na nga may kasalan nagawa pa nya kong hindi pansinin. " umiiyak na sabi ko.
Hinaplos lang ni amber ang likod ko. "Ilang linggo na nya ako hindi pinapansin. Bat ganun sya. Nagawa nya kong tiisin"
"Shhhh!! Kapag nakita ka ni Denver na umiiyak. Malamang magkakagera" natahimik ako. Na miss ko na si den den. Nag bakasyon kasi eh.
"Wala naman sya dito eh. Di nya ko makikitang umiiyak" naiiyak na saad ko.
"Tsk. Manahimik ka na nga dyan. Sungalngalin kita eh."
Tignan moto!! Ang bait huhuhu.
Mukha akong tanga kakaiyak dito. Hays. Ilang linggo na ako Hindi pinapansin ni ty. Kapag kinakausap ko sya ang cold nya huhuhu. Ako dapat hindi mamansin kasi sinabihan nya ako ng masasakit na salita. Pero sya pa may ganang hindi mamansin. Kakainis sobraaa!
"Hays. Sis. Tara na nga. Mukha kang nakarugby. Look at your face mukha kang nakipagsuntukan sa ipis. Psh"
"Napaka bait mo din 'eh. Imbis na I comfort moko ginaganyan moko."
"Kinocomfort naman kita ah. Oa Neto. Halika nga. " lumapit sya saakin at niyakap ako. "Iloveyou'
"Iwww. Kay ty lang ako pumapatol uy."
Binatukan naman nya ako. "gaga ka. Di pwedeng friend I love you muna."
Mga pauso netong gaga nato! But I love him hihi.
"K. Let's go. Malelate na tayo" tumayo na ako.
•••••
Kanina ko pa iniisip si ty. 'kamusta na kaya sya.' 'ano kaya ginagawa nya.' 'Miss nya din kaya ako'. Malamang hindi. Kung miss ka nya matagal ka na nya kinausap.
"Ms. smith"
Mali naman kasi iniisip ni ty eh. Nakakalungkot lang. Mukha ba kong slut?
"MS. SMITH"
"Ay slut."
"What?!"
Napatayo ako. "Hehehe. hi ma'am.'
Nakapameywang sya. "You told me na I'm a slut. Ms. Smith"
"Halaaa?! Hindi ma'am ah! Nagprapractice Lang po ako." Huhu. Why should I do.
"ok. I have a question for you"
Ngumiti ako. "go ma'am. Hihi'
"What is electricity?"
Napaisip ako. Aha!! alam ko na.
"What is electricity?." Tumango sya. Halos lahat ng Mata ay nasaakin. "Well. Electricity is a kind of kuryente, that dikit to the poste and make our ilaw sindi, but once you touch the kuryente. Oh my gosh!! you are the best dancer of gimmie gimmie."
"Omaygadhhh!"
"HAHAHAHAHA"
"Sheteee ka Irish. HAHAHAHA"
Kanyang kanyang halakhak ang aking narinig. Why? Tama naman ako ah?
"Quiet class!!" Sigaw ni ma'am. "YOU!! GET OUT!"
"Ah ma'am" nagtaas ng kamay si amber.
"What?" Nakataas ang kilay ni ma'am ng bumaling sya kay amber.
"Hehe. la' ma'am" pinandilatan ko ng Mata si amber.
Gustong sumama eh. Tsk.
"I can believe this. What's your problem Ms. smith. Di kanaman ganyan"
"BROKEN AKO. GUSTO MO PALIT TAYO. BWISIT U"
syempre hindi ko sinabi yan.
Naglakad na lang ako palabas. Nakikita kong nagpipigil sa tawa ang mga classmate ko.
"Mauutot ka nyan kapag di mo inalabas tawa mo" bulong ko kay lance. isa sa mga nagkakagusto saakin. tsk.
"Pftt.... Hahahaha. Ang lupet mo crush" napairap ako sa tawa nya. Tsk
Ganyan sa room eh. Tawa ng isa' tawa ng lahat. Happy diba. narinig kong sumigaw si ma'am. Ah bahala sya dyan. Kitang nagdradrama eh.
Amber's Pov
Naku!! Kung hindi lang ako pinandilatan ni irish ng mata nakasama ako sa kanya at nabatukan ng malakas.
pati dito nageemo. Tas nagawa pang dalhin ang kapilosohan. Jusko yare nanaman to kay Denver. Speaking of Denver. I miss her already. nung Simula na pumayag sya na tutulungan ko sya. Naging sweet sya saakin. Lagi kaming lumalabas. naguusap. Kaya si heart ko tumatalbog parang bola kapag nagdidikit mga katawan namin. Like braso. I kennat besh. Kenekeleg eke. Pero I don't know kung nakamove on na ba si Denver. Lagi nya kasi iniiwasan yung mga tanong kong yun. Ok lang naman saakin kung hindi pa nakakamove on si Denver. Beside alam kong mahirap talaga I let go yung feelings nu!
DenverMylove.
Hi. I already miss you.
Nagtataka kayo kunga bakit ganyang name nya. Well pinalitan nya lang naman. Parehas nga kami ng name eh hihi.
To: DenverMylove.
Me too. take care.
Sent..
Di ko maiwasang Hindi ngumiti. Sakto hindi nakatingin si ma'am. Kaya nagawa kong mag cellphone.
*tinggggg* (tunog ng bell)
Yes!! It's vacant time. I'm excited na mapingot si Irish. Or should I call tita. Nahh wag na. Baka mamaya warlahin pa ko nun.
Nakita kong nagkukumpulan ang mga tao sa cafeteria. Sa sobrang taka ko ay lumapit ako. What's going on!
"Excuse me" sumiksik ako sa mga estudyante na nakaharang. Narinig kong may umaangal gusto ko ngang ibalibag eh. Kaso wag na. Kailangan ko makita.
Nanlaki ang Mata ko sa nakita. "WHAT'S GOING ON?!"
•••••••••
A/N: SORRY PO KUNG SLOW UD SI MISS AUTHOR. NAGKASAKIT PO KASI AKO EH. NO CELLPHONE MUNA. PERO DAHIL LOVE KO KAYO AYAAAAN?! NAGUD SI MISS AUTHOR.
VOTE AND COMMENT AND BE A FAN KA-READERS
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)