Chapter 54

9.1K 210 2
                                    


Chapter 54

"Nang mabuntis ang asawa ko kay Irish ay dami naming napagdaanan" napatingin ako Kay papa. "Nung time na manganganak na ang Mama mo ay hindi gumana heart beat ni Irish. Hindi tumitibok."

Nakikinig lang ako. "Sabi ng doctor, wala nang buhay ang bata. Nagwala ako nun. Asawa ko naman ay umiiyak lang. Ginawa ko lahat. Binigyan ko ng hangin ang bata at inalog alog. Lumipas ang sampung 'minuto nagka-heart beat na si irish." Ang dami naman pala pinagdaanan ni mama "Simula ng pangyayareng yun hindi namin pinabayaan si Irish, alagang+alaga sya sa puder namin. Kaya hijo. " tinapik ni papa ang braso ko. "Alagaan mo sya kagaya ng pagaalaga namin. Irish is brave. But not all the time. Isa lang ang hinihiling ko."

"Wag na wag mong pababayaan ang magina mo."

Irish'Pov

Nasa sofa ako ngayon. Habang kumakain ng banana chips na binili namin ni mommy. Si mommy nasa kusina. Nagreready for dinner later.

Napasimangot ako. Kasi naman! Ayaw akong patulungin ni mommy.

*Dingdong*Dingdong*

Napatayo ako. Baka eto Na yung in order ko na pizza. Hihihi. Binuksan ko. Pero Nagtaka ako kasi walang tao. Luminga-linga ako. Wala naman tao pero Bat may dumorbell? Lakas mantrip huh?

Napatingin ako sa door knob namin. may regalo----pero teka sino naman may birthday. luminga ulet ako at kinuha ang box. Binuksan ko ito. "Waaaaaaaaaaaaahhhh" naitapon ko ang box at napaupo

"Irish!" Agad na dumalo si mommy sa likod ko. Yumakap ako Kay mommy at tinuro ang box "omaygadhh" nakita ko na may papel na nakadikit sa gilid ng pintuan kaya kinuha ko Ito.

papatayin kita, pati na yang nasa tyan mo.

-k

Nanginginig kong napabitawan ito. Nangingilid luha ko. Halong-halong emosyon nararamdaman ko sa mga oras na to? Sino? Sino may kagagawan neto? At sino si k?

"Wife!"napatingin ako sa sumigaw. Bakas sa mukha ni Ty ang pagaalala. Napahinto si ty "Fuck! ano to?"

agad na tumakbo at lumuhod si ty. Yumakap agad ako at umiyak. Sumunod si daddy, niyakap nya agad na umiiyak na si mommy.

Tinuro ko yung papel "h-hubby. I-m scared, b-baka may mangyare sa baby na---"

"Shhh. Hindi mangyayare yun. kailangan mo magpahinga. Kami na bahala dito." Binuhat ako ni ty ng pangkasal.

"Don't be stress, 'wife. Pls" hinalikan nya ang noo ko at kinumutan. "I'll promise. Proproprotektahan ko kayo kahit na anong mangyare. Just sleep. ako na bahala"

'"pero baby natin pinaguusapan dito!"diko maiwasan mapataas boses ko.

"Calm down, wife"

"Pano ako kakalma. Tyrelle?! Tell me?." inis na sigaw ko ulet.

"Just fvcking calm down!" Napahinto ako. Nangingilid luha ko. Agad Na lumapit saakin si ty pero umiwas ako. "L-look I'm sorry."

"I hate you."umiiyak na saad ko. "Sinisigawan moko" aambahan nya Sana akong hawakan pero dinuro ko. "Don't you dare! I hate you"

Bumuga ng hhangin si ty na para bang pinipigilan ang Inis. Tumalikod ako sa kanya. Naramdaman ko na may humalik sa pisngi ko at kumot na bumalot saakin. "Sorry sa pagsigaw ko kanina, wife. I don't know kung anong gagawin. I'm sorry. Just don't think too much Ok. Makakasama sa baby. Ako na bahala. I love you" napapikit ako. Pakiramdam ko kasalanan ko. narinig ko ang pagsara ng pintuan. Agad akong humarap.

Nagiisip pa din ako sa nangyare kanina. sino ang nagpadala ng threat? At sino si 'k, kailangan malaman ni ty na may na received Ko na threats, pero mamaya na lang. Naaantok nako. Hehe

Nagising ako dahil sa ingay sa baba. "Will you pls all shut the fvcking up?"

"Si Harris"

"Anong ako? Baka gusto mong kotongan kita dyan, marvis."

"Buti nga. Mga UNGGOY kasi"

"Sino UNGGOY huh" anas ni Denver.

Magsasalita sana si amber ng biglang nagsalita si tyrelle."wife" Ngayon ko lang napansin na may dalawa pa lang pulis na nandito. Inalalayan ako pababa ni tyrelle.

Agad na tumakbo sa direksyon namin si amber. Sumunod sila marvis. "Omg! Sis. Nabalitaan ko nangyare"

"Are you ok?" Saad ni denden sa tono ng pagalala. Tumango na lang ako bilang sagot.

hinila ako ni ty sa mga pulis. "Excuse me sir. This is my wife.... Irishelle smith standford. Eto po pala nakatanggap ng death threat kanina lang."

Tumango naman silang dalawa. "May kaaway o kaalitan ba kayo? Mrs. Standford?"

umiling ako. Maldita ako pero Wala akong natandaan na may kaaway ako. "Anong oras po ninyo natanggap ang death threat?"

"Around....." Napaisip ako. "Around 8:00"

Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon