Chapter 48

12.7K 260 5
                                    


Hi! Play nyo yung nasa taaspara damang-dama nyo. Hihihi

Ms.Author

Chapter 48

Andaming lobong nakapalibot sa rooftop. Mga petals na kalat kalat sa sahig. At sa gitna nun may malaking heart na ginamitan ng mga petals.

I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your arthritis is bad
All I wanna do is grow old with you...

Nakaconcentrate lang ako sa mga Mata nya. Ang ganda ng boses nya

I'll get your medicine when your tummy aches
Build you a fire if the furnace breaks
Oh it could be so nice, growing old with you

Mas lalo akong napaiyak. Bawat lyrics tagos na tagos saakin. Napatingin ako Kay ty. He mouthed at me saying  dont-cry-wife. Panong hindi ako iiyak. Ang sweet sweet nya.

I'll miss you
Kiss you
Give you my coat when you are cold

Need you
Feed you
Even let ya hold the remote control

Dinama ko lang bawat kanta. Sobrang lamig ng boses nya. Nakakainlove.

So let me do the dishes in our kitchen sink
Put you to bed if you've had too much to drink
I could be the man who grows old with you
I wanna grow old with you

Binaba nya na ang gitara at tumingin saakin ng diretso. Nagulat ako ng may tumunog ng napakalakas. Tunog ng eroplano yun. Tinignan ko ang nasa taas. Nanlaki ang mga Mata ko sa nakita.

    "HAPPY 1ST MONTHSARRY, WIFE"

natuptop ko ang mga bibig ko. Napahikbi ako. I have no idea for this. naramdaman ko na lang na may yumakap saakin. "kanina ko pa sinasabing wag kang umiyak. Wife" tumingala ako. nakita ko si ty na nakasimangot kaya hinigpitan ko ang pagkakayakap sa kanya. "You know what 'wife. I hate you seeing you crying. Tsk. Napangitan ka ba kaya umiyak"

Agad naman ako kumalas sa yakap nya. "No. naiyak lang ako kasi.....kasi ganto madadatnan ko. Lahat naman ng babae mapapaiyak sa gantong supresa right?. I-im so lucky. sobrang swerte ko dahil nakilala kita. I'm sorry kung wala akong regalo" nnapayuko ako. "Happy 1st Monthsarry Hubby."

Hinawakan nya ang chin ko at dahan-dahang tinaas. Ngumiti sya. "Mas maswerte ako kasi nakilala kita. Tinuruan mo ulet tong umibig" tinuro nya ang dibdib nya. "god know how much iloveyou, irish. I swear to god na aalagaan kita. Fvck!" Sinambunutan nya ang buhok nya. "Ganto na ata epekto ng pagibig. Nakakabaliw, nakakabading" napatawa ako. Pero tumutulo ang luha ko. Hinawakan nya ang kamay ko at pinisil bahagya ito "nakaka-korni man sabihin 'to. Ikaw lang sapat na" kinabig nya ako papalapit sa kanya at sinakop ang bibig ko. Pinulupot ko ang mga kamay ko sa leeg nya.

"Whooooooa"

"Omaygadhhh"

"Nice pre."

Ako na mismo ang nagputol ng halikan portion namin ni ty. Napatingin ako sa mga sumisigaw. nakita ko duon sila. marvis, amber. Na todo sigaw samantalang sila Harris at Denver naman ay nakatango lang at ngumiti. Hindi ko maiwasang hindi mamula. "Mga epal naman" narinig kong saad ni ty.

Agad naman tumakbo si amber saakin at aambahan sana ako ng yakap. "Don't hug my 'wife. Tsk" napasimangot naman si amber.

"Whoooa! Binata kana" inakbayan ni marvis si Harris. Inis na inalis ni ty ang kamay ni marvis. Lumapit naman si Harris sa kanila at tumango si Harris sa kanila.

"Ang yabang ng best friend natin. Di porket in love na ganyan ganyan na" pagmamaktol ni marvis.Gusto kong matuwa sa itsura ni marvis. akala mo naagawan ng kaibigan.

Hinila na lang ako ni amber palayo sa kanila. "Ang seloso nyang asawa mo Irish" lumapit saamin si denden.  "Hoy!  Ikaw ilang buwan ka ding hindi nagpakita may kwento ka naman! "

"Wow ah?  Kararating ko lang ganyan na agad pasalubong mo" sarcastic nyang saad. 

"Correction.  Ilang araw kana nang dito.  Tsk.  Hindi ka lang nagpapakita. " singit ko. 

"Like what I said kanina.  I just wanna surprise you. " turo nya saakin.  Nanlanding ang kamay ni amber sa ulo ni denden "hahaha.  I just joking you know.  Syempre na miss ko din to" lumapit sya Kay amber at niyakap.  Si amber naman ay namula. 

"Wife. " pumulupot ang mga kamay ni ty saakin.  Ramdam ko ang hininga nya sa tenga ko.  Ughh!! "Iloveyou" hinayaan ko lang syang yakapin ako sa likod.  Dinama namin ang bawat lyrics. 

Matatawag ko tong isang napaka magandang nangyare sa buhay ko.  1St monthsarry big deal na saakin to!  Actually kahit hindi na naming I-celebrate ang mga ganto.  Ok na saakin ang pagmamahal nya at pagtitiwala.  Wala na akong hinihiling. 

•••••••••

a/n: sorry sa pagong na update ka-reader.  May kailangan lang akong tapusin para sa school ko.  Hehehe.  Hope you support my story till' the end.  I think madami pa tayong pagsasamahan hehe.

Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon